Tâm thư gửi các cô đã, đang và sắp có ý định phá gia đình người khác

04/03/2018 - 17:29

PNO - Mới được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là các bà vợ. Họ cho rằng, tâm thư này rất sâu sắc, ý nghĩa và cực thấm.

Người vợ ngũ tuần viết tâm thư gửi người thứ 3

Cách đây ít giờ, H.K.N, một người vợ tuổi ngũ tuần đã kể câu chuyện về người thứ 3 khiến gia đình chị suýt tan vỡ. Câu chuyện trên đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các bà vợ. Ai cũng cho rằng, tâm thư trên chính là lời cảnh tỉnh cho những con giáp thứ 13 xen vào hạnh phúc gia đình người khác.

Chúng tôi xin được trích dẫn tâm thư của chị H.K.N: “Gửi những người phụ nữ đã, đang sắp có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình người khác!

Trong chuyến du lịch do công ty chồng tổ chức, chị đã gặp em, cô nhân viên mới trẻ trung nhanh nhẹn có cá tính. Em kể chuyện đã tốt nghiệp đại học nhưng vẫn học tiếp văn bằng hai. Chị đánh giá em thật có chí tiến thủ chịu khó và có phần nào tin tưởng em. Chị những mong em là một trong số nhân viên năng lực tốt giúp phân xưởng mà chồng chị làm quản đốc phát triển bậc nhất trong công ty. 

Tam thu gui cac co da, dang va sap co y dinh pha gia dinh nguoi khac

Ngày nghe chồng thú nhận ngoại tình, người vợ này bàng hoàng đau đớn. Ảnh minh họa

Chị coi các đồng nghiệp nói chung và các nhân viên làm việc trong phân xưởng dưới sự quản lý của chồng chị nói riêng như anh em bạn bè thân thiết. Hầu hết mọi người có thời gian rảnh là lại tụ tập trò chuyện hoặc sang nhà nhau nấu ăn. Chị mong muốn tất cả các cặp đôi có một cuộc sống hạnh phúc như vợ chồng chị. Còn với những bạn độc thân thì mong sẽ có một bến đỗ bình yên. 

Nhưng ở đời không ai học được chữ ngờ. Trong công ty em nửa công khai nửa lén lút cặp kè với chồng chị. Em lợi dụng những chuyến công tác, những đợt tập huấn đào tạo để đi cùng chồng chị. Em quyết tâm sinh ra một đứa trẻ để mong trói chân chồng chị. 

Và ngay cả khi chồng chị hối lỗi quay trở về với vợ, với hai đứa con, với gia đình nhỏ bé mà anh ấy đã gắn bó 20 năm qua thì em vẫn không buông tha. Em lợi dụng cái trách nhiệm tình yêu của người cha để cố tình giành giựt chồng chị. Em dùng đứa trẻ như một công cụ để lôi kéo chồng chị gần em. 

Em bịa chuyện trẻ ốm trẻ đau, em làm mình làm mẩy lúc thì doạ dẫm cắt tình cha con lúc thì hờn ghen, lúc thỏ thẻ như con mèo non nhưng già đời. Tất cả những hành vi ấy của em, nhũng cái trò xấu do em tạo dựng, chị biết hết.

Chị nhớ cách đây 4 năm, cái ngày con gái đầu báo tin đỗ đại học thì ngay chiều hôm ấy chồng chị lê bước chân về nhà sụp đổ dưới chân chị. Rồi anh kể hết cho chị nghe tội lỗi của anh ấy, chị bàng hoàng đau đớn. Nỗi uất hận trào dâng khiến chị muốn buông bỏ ngay lập tức trong ngày hôm ấy. 

Ở cái tuổi ngũ tuần khi các con cũng sắp trưởng thành, kinh tế ổn định không phải lệ thuộc, chị không cảm thấy nuối tiếc gì người đàn ông ngoại tình ấy. Nhìn lại suốt chặng đường đời đã qua, chị thấy hạnh phúc bởi chồng chị đã dành hết thanh xuân, phấn đấu cho vợ con. 

Nói ra đây chẳng phải nghĩa là lúc khỏe, lúc giàu thì vợ chồng sum vầy còn lúc yếu thì buông bỏ. Ý của chị thấy tiếc cho em, còn trẻ chưa đầy 30 còn hừng hực sức xuân sao lại cố tranh giành người đàn ông đã bước sang tuổi 50, cái tuổi muốn nghỉ ngơi hưởng thụ, được con cái chăm sóc. Cái tuổi ấy cũng gần tựa như cái răng chớm lung lay, rượu bia chẳng thích, đàn đúm hội hè cũng chẳng ham.

Khi lấy nhau, chồng chị gầy gò, có phần nào kém hấp dẫn thậm chí cái khoản ăn diện cũng không giỏi khác hẳn so với phong độ mà em gặp bây giờ. Những lúc em gặp chồng chị bảnh bao lịch lãm trong những bộ quần áo do chính tay chị chọn cho anh ấy mặc hàng ngày, em thấy hấp dẫn lắm đúng không?

Tam thu gui cac co da, dang va sap co y dinh pha gia dinh nguoi khac

4 năm qua kể từ phát hiện chồng ngoại tình, người đàn bà bước qua niềm đau trở nên vững chãi hơn. Ảnh minh họa

Nếu em được nhìn thấy anh ấy những lúc bên vợ con chỉ ăn vận cái quần đùi cũ, cái áo may ô rách lỗ chỗ do tiếc tiền không muốn thay thì em thấy còn hấp dẫn hơn nhiều. Có người bảo rồi, ra đường thì ai chả xinh đẹp, ga lăng và tốt bụng nhưng có bao cái xấu xa, thô lỗ ... thì thể hiện hết ở nhà. Ở trong chăn mới biểt chăn có rận mà em. 

Vợ chồng chị đến với nhau bằng tình yêu và từ hai bàn tay trắng cùng nhau gây dựng nên cơ ngơi hiện có. Em nhìn vào những gì chị có, em thèm, em choáng ngợp quá phải không. Và vì thế cái lòng tham đã khiến em mờ mắt. 

Khi em muốn giành giật chồng chị, muốn thế chỗ của chị để được hưởng những gì vợ chồng chị có được. Em có hiểu đấy là bao công sức, bao mồ hôi nước mắt thậm chí cả máu của cả hai vợ chồng chị phải đổ ra? Không em không hiểu được bởi loại người có học nhưng vô liêm sỉ như em không bao giờ hiểu. Em thử nghĩ xem khi em mất một chiếc xe máy mà em mua được bằng những đồng lương do mình kiếm được em cảm thấy thế nào nhỉ? 

Em nhiều lần gọi điện, nhắn tin, gửi email cho chị với nội dung chê chị kém cỏi không biết giữ chồng và tự hào với chiến công hiển hách là có được đứa con với chồng chị. Sống với chồng bao lâu nên hơn ai hết chị hiểu chồng lắm. Vì thế chị công nhận em giỏi biết cách quyến rũ chồng chị. 

Chồng chị có chân để đi để chạy. Anh ấy có thể đến nơi nào muốn nên chị không cần giữ. Nhưng một người vợ tảo tần gắn bó 20 năm bên chồng để vượt bao chông gai, một người con chu toàn của hai bên nội ngoại như chị mà còn không biết giữ chồng thì liệu hỏi em có giữ nổi anh ấy. Mà cũng có thể em cao tay và nhiều chiêu trò hiểm nên giỏi hơn chị trong việc giữ chồng này. 

Em có bố mẹ, có đủ cả anh trai chị gái và em gái. Đã khi nào em nghĩ nếu có ngày một người đàn bà xa lạ nào đó giành giật bố em từ tay mẹ hay anh trai em từ tay vợ anh ấy, em có giận và thấy xấu hổ khi có người bố người anh ngoại tình không? Rồi chị em gái em bị cướp mất chồng em có nổi cơn tam bành cùng chị em gái đánh ghen rồi xót thương cho những đứa cháu? 

Khi em cố tình sinh ra một đứa trẻ, chắc hẳn khi ấy em chỉ có một suy nghĩ ích kỷ cho bản thân mình mà không chút mảy may ngẫm về tương lai của nó và những gì mà đứa trẻ do em sinh ra sẽ đối mặt với thị phi xã hội. Cho dù em đạt kết quả mĩ mãn giành được chồng chị hay em chấp nhận sống nhục nhã núp dưới cái bóng không danh phận thì người đời vẫn dành cho con em những lời “hay ho” nhất.

Tam thu gui cac co da, dang va sap co y dinh pha gia dinh nguoi khac

Nhiều dân mạng đồng cảm với hoàn cảnh trớ trêu trên của người vợ.

Đã 4 năm trôi qua có những lúc nghe tiếng thở dài, có khi nhìn thấy giọt nước mắt tràn ra nơi khoé mắt rồi nghe những lời chia sẻ của chồng, chị hiểu anh đang ân hận lắm. Nỗi ân hận muộn màng. Cũng trong ngần ấy năm em vẫn kiên cường tranh đấu ganh đua với chị, quyết tâm giành giật chồng chị. 

Em tiếp tục chờ đợi hay có suy nghĩ khác là do em. Chỉ có điều 4 năm em tiêu tốn tuổi thanh xuân vô ích ấy đã đủ chưa? Còn với chị, người đàn bà bước qua niềm đau trở nên vững chãi hơn. Nói buông chẳng dễ gì buông được đâu em ạ bởi chẳng riêng gì vợ chồng chị mà còn những cặp vợ chồng khác cũng vậy, còn nhiều điều ràng buộc gắn bó mà chỉ là vợ là chồng của nhau mới hiểu tường tận”.

Lời cảnh tỉnh đắt giá cho người thứ 3

Dù mới chỉ được đăng tải nhưng câu chuyện trên đã hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhất là các chị em phụ nữ đã có gia đình. Họ cho rằng, tâm thư trên rất sâu sắc, ý nghĩa và cực thấm. 

Phạm Khánh Huyền đồng cảm với hoàn cảnh của người phụ nữ ngũ tuần trên: “Đồng cảm với chị, em cũng đã từng bị phản bội. Người mà em kì vọng và tin tưởng nhất”.

Facebook Mỏ Nhọn cũng chia sẻ về nỗi đau ngoại tình: “Người tình của chồng em đã có chồng, chồng chị ta cũng ngoại tình. Vậy mà chị ta cặp kè với chồng em, trong khi chưa li hôn chồng cũ. Hiểu rõ nỗi đau đấy mà vẫn làm vậy với người khác. Chị ta nói chuyện còn tỏ vẻ đạo đức mới đáng sợ chứ. Đúng là vợ chồng còn quá nhiều ràng buộc, đâu phải muốn bỏ là bỏ được đâu”.

Nhiều người khác khuyên người vợ trên nên sống với những gì đang có: “Chồng mà, không phải vật sở hữu. Nếu anh ấy muốn thì cứ để anh ấy đi, rồi thoải mái vui vẻ mà sống. Chẳng việc gì phải đau một mình như thế này chị à. Ở cái tuổi của chị, chị chỉ cần chăm lo cho con cái, chăm sóc sức khỏe của mình thôi”, Nga Trần nói.

Thảo Dược Bình An thì cho rằng, người vợ có chồng ngoại tình trên nên dạy cho người thứ 3 kia một bài học thích đáng: “Mấy cô gái cứ thấy đàn ông có tí tiền là mắt sáng lên, không biết vợ chồng nhà người ta phải vất vả như thế nào mới có được”.

Chủ nhân của tâm thư trên cho biết, khi chồng ngoại tình, nhiều lúc chị cũng từng nghĩ không thể tha thứ: “Buông rất dễ nhưng không phải nói buông là được. Có không ít người bảo mình nên buông bỏ tiếc làm gì. Điều này cũng đúng thôi nhưng chỉ mình mới hiểu mình cần làm gì mọi người ạ”.

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI