Tại sao đàn ông cứ phải lấy vợ sinh con?

13/09/2018 - 14:59

PNO - Thi thoảng lướt web bắt gặp vài cái “tít” bài như “Bị chê ế vợ, dùng dao đâm bạn tử vong” hay “Bị bố mẹ giục cưới, thanh niên quẫn trí tự tử”, nghe qua thật buồn cười...

Nhiều người còn cho rằng lý do hết sức vớ vẩn và nhảm nhí. Nhưng ngẫm lại mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Vấn đề được đặt ra ở đây là mọi người đã tìm hiểu kỹ về người trong cuộc chưa? Lý do gì mà bắt, thậm chí ép lấy vợ? 

Tai sao dan ong cu phai lay vo sinh con?
Hình minh họa

Tôi có những người bạn nam qua tuổi “băm” nhưng vẫn độc thân, không phải vì họ không chịu lấy vợ mà bởi họ chưa sẵn sàng. Cũng chẳng có một quy chuẩn nào đặt ra cho các chàng trai là lấy vợ phải ở tuổi này, tuổi nọ hay việc con gái lấy chồng cũng vậy.

Việc lập gia đình, lấy vợ, lấy chồng không phải là chuyện ngày một ngày hai. Đã qua rồi cái thời cha mẹ làm mai làm mối, ưng một cô nào đó thì hỏi làm vợ. Ngày nay, để xây dựng hạnh phúc gia đình cần phải có tình yêu.

Theo các chuyên gia tâm lý, bây giờ các cặp vợ chồng ly hôn như cơm bữa, nguyên nhân một phần không nhỏ là họ chưa tìm hiểu kỹ càng, yêu vội vàng đã cưới.

Kinh tế cũng là yếu tố cần cân nhắc để một chàng trai có thể kết hôn. Chắc hẳn ai cũng công nhận rằng, thời buổi này nếu không có kinh tế thì không làm ăn gì được.

Đầu tiên, kể đến những vấn đề trước mắt như chi phí lễ cưới, nếu làm trong phạm vi nhỏ gọn cũng đến bốn, năm chục triệu. Rồi chuyện hậu đám cưới, chưa kể một vài năm sinh con còn thêm nhiều vấn đề phát sinh. 

Một số chàng trai trì hoãn việc lấy vợ bởi vì tập trung phát triển sự nghiệp. Khi độc thân họ sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ, sáng tạo với các dự án của mình hơn là khi đã lập gia đình với nhiều điều lo lắng bủa vây. Chưa kể họ còn có thời gian đi du lịch, khám phá vẻ đẹp mọi miền đất nước và trên thế giới.

Một vấn đề nữa mà tôi bắt gặp nhiều trong thời đại hiện nay là những chàng trai đồng tính. Có thể vì một lý do nào đó không thể công khai với gia đình, bạn bè nên họ không muốn lập gia đình.

Tìm hiểu qua thế giới đồng tính mới thấy nỗi cay đắng của họ khi hằng ngày “gồng” lên thành một người đàn ông bình thường. Và chuyện bắt họ lấy vợ như một cực hình. Giả sử lấy vợ rồi lại khổ cho cả hai, chuyện ly hôn trong tương lai là không tránh khỏi. 

Tai sao dan ong cu phai lay vo sinh con?
Hình minh họa

Chuyện nam giới không kết hôn, ngày nay dư luận còn xả búa rìu cay nghiệt không kém chuyện của phụ nữ. Người khác bông đùa một vài câu vui vẻ thì không sao, đằng này nhiều người còn dùng lời lẽ khó nghe. Người ít học thì câu chữ chợ búa rẻ tiền, trí thức đạo mạo lại văn vẻ những ngôn từ cao sang nửa mùa.

Tôi không cổ xúy nam giới không cần kết hôn. Cái tôi muốn nói ở đây, từ góc độ của người trong cuộc, thì việc nam giới kết hôn hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Các bậc cha mẹ đừng ép buộc con cái, mọi người cũng nên hạn chế trêu đùa, chế giễu khi thấy bạn mình đã “dừ” rồi mà chưa kết hôn, kẻo lại xảy ra những tình trạng đáng tiếc. 

 Cao Văn Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI