Sau yêu thương, đừng là thù hận

13/09/2018 - 18:00

PNO - Chị biết mình không có quyền can thiệp vào cuộc sống của anh. Nhưng cảm giác tức tối cứ đeo đẳng khi chị thấy anh rạng rỡ bên người đàn bà khác...

Chị lấy anh khi cả hai đều dang dở một lần đò. Đứa con riêng của chị ở với ba bởi nó là đích tôn của cả dòng tộc, chị không thể bứt ra được. Còn vợ anh mất khi hai đứa con gái mới lên 6, lên 8. Anh ở vậy nuôi con cho đến khi gặp chị.

Sau yeu thuong, dung la thu han
Sinh được con trai, chị được nhà chồng cưng chiều hết mực. Ảnh minh họa

Cùng hoàn cảnh rổ rá cạp lại nên cả hai đều cố gắng bù đắp cảm thông cho nhau. Về với nhau hơn một năm, chị sinh cho anh một đứa con trai kháu khỉnh. Khỏi phải nói, anh và ba mẹ chồng vui mừng đến như thế nào. Mẹ con chị được cưng như trứng mỏng, chẳng phải làm gì ngoài việc chăm con.

Hai con gái của anh đã lớn, cũng biết phụ lo việc nhà nên chị nhàn tênh. Hạnh phúc yên ấm được 6 năm thì sóng gió ập đến khi chị bắt đầu thấy chán chồng. Cái nghề công nhân cầu đường, suốt ngày phơi mặt ngoài trời làm anh già đi nhanh chóng. Thêm gánh nặng cơm áo, gồng gánh mấy miệng ăn đều dồn lên vai anh.

Hai con gái riêng đến tuổi đi học, chi phí cứ thế mà tăng lên. Cứ như thế, kinh tế gia đình cứ eo hẹp dần, chị không còn được thoải mái như trước. Chị càng bực hơn, khi anh gợi ý, con lớn rồi cũng nên đi làm để đỡ đần phần nào thu nhập. Chị thấy cái vị trí độc tôn của mình không còn nữa.

Bao nhiêu ấm ức chị đổ dồn vào hai đứa con gái của anh. Chị không ngại tuyên bố, chị sẽ tự làm nuôi con, anh cứ việc mà lo cho con riêng của mình. Sau mấy năm bỏ nghề, chị thuê quán mở lại tiệm làm tóc.

Quán nằm ở thị trấn, cách nhà khoảng 5km, chị gần như chuyển ra ở hẳn ngoài đó. Nhờ vẻ ngoài mặn mà, biết chiều khách mà quán chị làm ăn khấm khá. Nhiều năm quanh quẩn trong nhà, giờ tiếp xúc nhiều với đàn ông, nghe họ tán tỉnh, chị không khỏi thấy lòng xốn xang.

Sau yeu thuong, dung la thu han
Chị bắt đầu thấy cuộc hôn nhân chật chội. Hình minh họa

Ghé quán chị gội đầu, nhổ tóc bạc thường xuyên, có người đàn ông làm nghề môi giới nhà đất. Ông ta bằng tuổi anh nhưng nhìn trẻ trung hơn nhiều, cộng thêm khoản ăn nói khiến chị mê mệt. Sau mỗi lần gội đầu, ông ta đều tế nhị “bo” thêm một ít bởi “thương em vất vả”. Cứ thế dần dần, chị trở thành tình nhân của người đó lúc nào không hay.

Nghe lời dỗ dành ngon ngọt của người tình, chị nhất quyết đòi ly hôn khiến anh ngỡ ngàng. Hai người chia tay nhau, con trai ở với ba vì bồ không muốn chị vướng bận con cái.

Chị ly hôn rồi theo ông ta lên thành phố ở nhưng cái lời hứa cưới xin và mở spa để chị làm bà chủ mãi không được thực hiện. Đột ngột, vợ ông ta xuất hiện, đánh ghen một trận tơi bời. Từ sau lần ấy, ông ta không còn dám đến với chị. Chị trở thành kẻ bơ vơ giữa thành phố xa lạ.

Nhiều lần, chị muốn trở về quê để xin lỗi anh, nhưng không sao vượt qua được mặc cảm. Chị lần mò lên mạng xã hội theo dõi facebook của con gái anh để cập nhật tình hình ở nhà. Chị điếng người khi nhìn thấy tấm ảnh cưới của anh với người đàn bà khác chụp cùng ba đứa con.

Nhìn vào, ai cũng nghĩ họ là một gia đình toàn vẹn với nụ cười viên mãn trên môi. Chị uất ức đến tận cùng, thì ra anh cũng chẳng hay ho gì, chị vừa ra khỏi nhà đã rước người khác về thế chỗ. Nhưng chị có quyền gì mà can thiệp vào cuộc sống của cha con anh khi họ đã ly hôn.

Chị ngấm ngầm lập một facebook mang tên con trai, kết bạn với hầu hết người thân họ hàng. Những hình ảnh đăng tải được chị lấy từ facebook con gái anh. Thỉnh thoảng, chị lại đăng dòng trạng thái đầy tâm tư dưới danh nghĩa con trai để nói xấu vợ mới của anh.

Nào là dì ghẻ ác nghiệt, ba theo vợ mới bỏ bê con cái, bị đối xử ghẻ lạnh...mong ước mẹ quay về, nhớ thương mẹ nhiều. Thằng bé mới lên 7 trở thành vật thế thân cho những tức tối trong lòng chị. Chị thấy hả hê khi có người bình luận đồng tình, tỏ vẻ xót thương con trai.

Sau yeu thuong, dung la thu han
Chị muốn quay về nhưng không còn lối đi. Ảnh minh họa

Nhưng chị không biết rằng, việc mình làm chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống mới của gia đình anh. Chị cảm thấy tủi nhục vô cùng, khi con gái anh nhắn tin vào chính trên facebook giả mạo con trai của chị: “Cô đừng lấy con trai ra làm trò cười cho thiên hạ nữa, ai cũng biết mọi chuyện ra sao mà”. 

Rõ ràng là nó biết mọi chuyện nhưng không hề vạch mặt chị mà chỉ tế nhị nhắn tin. Ngẫm lại, chị thấy mình cư xử còn thua một đứa con gái mới lớn.

 Lan Kha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI