Sau nhiều năm hiếm muộn, tôi có con nhưng không phải với chồng

02/05/2018 - 12:00

PNO - Khi biết tin tôi có thai, chồng rất mừng. Anh đi chùa liên tục để tạ ơn Trời Phật đã đưa con đến với chúng tôi sau nhiều năm hiếm muộn.

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 5 năm nhưng chưa có con. Chúng tôi đã đi khám rất nhiều nơi và các bác sĩ đều kết luận cả hai đều bình thường. Có lẽ cái duyên con cái chưa đến nên chúng tôi chỉ biết chờ đợi.

Sau nhieu nam hiem muon, toi co con nhung khong phai voi chong
Ảnh minh họa

Quả thực, khát khao làm mẹ cứ thôi thúc trong lòng cộng thêm áp lực từ nhà chồng khiến tôi rất căng thẳng. Chồng tôi tuy không nói ra nhưng tôi biết, anh cũng mong có con.

Nhìn ánh mắt thẩn thờ của anh khi nhìn thấy một đứa trẻ con đang vui đùa mà tôi xót lòng. Dường như, vợ chồng tôi chọn cách lao vào công việc để khỏi phải nghĩ nhiều nên thời gian dành cho nhau rất ít.

Gần đây, trong một lần đi hội thảo ở tỉnh xa, tôi vô tình gặp lại bạn trai cũ thời đại học. Tôi và anh hàn huyên rất nhiều chuyện. Trước khi kết thúc hội thảo, nhà tài trợ có tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi ở bãi biển.

Tối đó, tôi uống hơi nhiều và rơi vào vòng tay của người cũ lúc nào không hay. Hôm sau, khi thu dọn hành lý trở về, tôi tự tay xóa số điện thoại của anh ấy để nhắc mình đừng vương vấn nữa.

Sau nhieu nam hiem muon, toi co con nhung khong phai voi chong
Ảnh minh họa

Về nhà được khoảng ba tuần, tôi thấy trong người có dấu hiệu mang thai. Mặc dù từ khi trở về, tôi chưa hề gần gũi chồng. Chẳng hiểu sao, với chồng cả mấy năm không thấy gì mà mới một lần với bạn trai cũ, tôi đã dính bầu ngay.

Khi biết tin tôi có thai, chồng rất mừng. Anh đi chùa liên tục để tạ ơn Trời Phật đã đưa con đến với chúng tôi sau nhiều năm hiếm muộn. Anh cưng tôi như trứng mỏng, tất bật chăm lo và mua sắm đủ thứ cho con.

Anh làm như vậy khiến tôi càng sống trong dằn vặt lo âu và tội lỗi. Chuyện gì sẽ xảy ra khi đứa bé được sinh ra mà không giống bố. Liệu tôi có thể lừa dối chồng cả đời được không hay tự chuốc vào mình những rắc rối về sau.

Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ để cho người cũ biết về đứa con này. Dù sao đứa con này cũng là của riêng tôi dù con đến một cách bất ngờ. Tôi định sẽ thú nhận với chồng rồi ly hôn để làm mẹ đơn thân.

Sau nhieu nam hiem muon, toi co con nhung khong phai voi chong
Ảnh minh họa

Tôi biết quyết định này rất khó khăn nhưng tôi sẽ thấy thanh thản, còn hơn tiếp tục giấu giếm mọi chuyện. Có lẽ, chồng tôi sẽ bị sốc nặng. Thà anh đau một lần và có thể tìm hạnh phúc mới còn hơn phải sống trong sự dối lừa. Khi anh đã về già và không có cơ hội để bắt đầu lại thì tôi càng ân hận hơn.

Thúy Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI