Quang Minh - Hồng Đào: Chia tay xoá hình nhau hay lưu giữ như một gia sản?

24/07/2019 - 20:41

PNO - Sau dòng thông báo ly hôn của nghệ sĩ Hồng Đào, khán giả tò mò vào Facebook của chị, chẳng còn tấm hình ảnh nào của cặp đôi. Hồng Đào đã xoá hoặc ẩn đi những khoảnh khắc Quang Minh - Hồng Đào từng bên nhau...

Quang Minh - Hồng Đào, một trong những cặp đẹp đôi của showbiz Việt vừa chia tay sau 24 năm sát cánh bên nhau. Chuyện hợp tan trong hôn nhân, suy cho cùng cũng là chuyện bình thường. Nghệ sĩ trong hôn nhân cũng là chồng, là vợ, là con người với đủ cung bậc buồn vui sướng khổ như mọi chồng - vợ trên đời.

Tuy vậy, với những ai từng người dõi theo hạnh phúc của Quang Minh - Hồng Đào để thêm niềm tin vào tình yêu hôn nhân, khi nghe tin cặp đôi ly hôn, không tránh khỏi  chút buồn bã, nuối tiếc. Công chúng cũng quan tâm dõi theo dòng cảm xúc và cách ứng xử của hai phía. 

Hồng Đào bắt đầu bằng một dòng trạng thái nhẹ nhàng cho khán giả biết cô vừa bước ra khỏi một cuộc hôn nhân. Kế hoạch A xin được khép lại và giờ đây, kế hoạch B – một trang mới trong cuộc đời xin được lật giở.

Quang Minh - Hong Dao: Chia tay xoa hinh nhau hay luu giu nhu mot gia san?
Hồng Đào và Quang Minh từng yêu nhau khi cùng theo học tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (tiền thân Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Tuy nhiên, năm 1990, cả hai chia tay khi Quang Minh sang Mỹ và lập gia đình. Năm 1994, Hồng Đào sang Mỹ định cư. Năm 1995, đôi nghệ sĩ tổ chức hôn lễ tại Mỹ sau khi Quang Minh đã ly hôn

Mỗi chúng ta vốn mỗi khác, quan niệm sống và khả năng kiểm soát cảm xúc ở mỗi người không hề giống nhau. Với những trái tim yếu đuối, nhạy cảm, cảm xúc và quá khứ là bóng mây nặng nề. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh đã từng hạnh phúc, một dòng suy nghĩ bất chợt thoáng qua hay lỡ chân bước đến một địa điểm quen thuộc với cả hai... chẳng ai tránh được những cú nhói tim hay tâm tư xao động. 

Thì thôi, xóa sạch hay cất hết vào ngăn kín là một cách đánh dấu bản thân đã mạnh mẽ để bước ra một quãng đời nặng nề. Ký ức cũ, dù có thể đong đầy yêu thương, nhưng đã là cũ. Cuộc sống mới đang ở phía trước cơ mà?

Quang Minh - Hong Dao: Chia tay xoa hinh nhau hay luu giu nhu mot gia san?
Những hình ảnh hạnh phúc của cả hai được chia sẻ liên tục trong suốt nhiều năm sau đám cưới. Hồng Đào từng cho biết, Quang Minh là mối tình đầu của cô. Nhưng giờ đây, ước nguyện "tình đầu cũng là tình cuối" của Hồng Đào có thể, không thực hiện được.

Nhưng trên tài khoản Facebook của Quang Minh, người còn lại trong câu chuyện ly hôn, không có một dấu hiệu nào cho thấy, một cuộc hôn nhân 24 năm vừa khép lại. Anh chọn giữ lại tất cả, chí ít là vài ngày sau khi thông tin ly hôn được công bố. Trang cá nhân của anh vẫn ngập tràn hình ảnh cặp đôi. Thậm chí, cái tên Facebook Quang Minh Hong Đao vẫn được anh sử dụng. Trên hình bìa, hình đại diện của họ vẫn là khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Gần nhất, Quang Minh đăng tấm ảnh một mình kèm 2 chữ: “Bình yên” được đặt ngắn gọn. Vài người chia sẻ về câu chuyện riêng, động viên Quang Minh mạnh mẽ, yêu đời hơn sau cột mốc mới. Anh chọn im lặng, không trả lời.

Quang Minh - Hong Dao: Chia tay xoa hinh nhau hay luu giu nhu mot gia san?
Hôn nhân 24 năm hơn không tránh khỏi những cự cãi, giận hờn. Chưa kể, Hồng Đào từng "vạch" những tính cách đối lập giữa cả hai với khán giả. Cô cho biết mình là người thẳng thắn, tính cách mạnh mẽ còn chồng thì sống tình cảm, thích lời ngon ngọt và ăn mặc sặc sỡ.

Sự khác biệt về diễn biến tâm lý của cả hai Quang Minh và Hồng Đào sau ly hôn, dĩ nhiên chỉ là phỏng đoán của người ngoài cuộc. Có thể, rồi đây, Quang Minh sẽ đổi tên tài khoản Facebook, lặng lẽ đổi hình đại diện, ảnh bìa và xoá đi nhiều ký ức đẹp đẽ với người từng bên cạnh 24 năm qua. Anh có quyền làm điều đó một cách bình thường và chắc hẳn chẳng ai chê trách. Anh cũng có thể mở tài khoản khác để sử dụng, giữ tài  khoản cũ để tránh làm thất thoát bất cứ gì trong đoạn đời đài của chính mình. Và cũng có khi để lưu kỷ niệm như một tài sản cho các con.

Quang Minh - Hong Dao: Chia tay xoa hinh nhau hay luu giu nhu mot gia san?
Bên cạnh nhau hơn 24 năm và có 2 cô công chúa xinh xắn. Hồng Đào và Quang Minh đều gọi đó là món hời của cả hai khi con cái lớn lên khoẻ mạnh, xinh đẹp. Tuy nhiên, thời điểm khi mới sinh con và bắt đầu những bài học đầu tiên, cả hai tranh cãi khá gay gắt về cách dạy con.

Triệu triệu người yêu nhau sẽ có triệu triệu cách ứng xử, đối đãi với bản thân và mọi người xung quanh khi rơi vào biến cố tình cảm. Có người may mắn khi “sức đề kháng” mạnh với quá khứ, dễ dàng quên đi những hồi ức đã từng buồn vui nhưng cũng có người bị dày vò từ năm nay sang tháng nọ vì trót lỡ nặng tình, nặng nợ. 

Các chuyên gia tâm lý vẫn nhắc chúng ta đừng ép bản thân phải làm bất cứ điều gì quá sức. Con tim và lý trí luôn có ngôn ngữ riêng và vận hành theo những lý lẽ mà của riêng chúng. Rồi thời gian sẽ làm tốt công việc chữa lành và cuộc đời vẫn trôi...

Quang Minh - Hong Dao: Chia tay xoa hinh nhau hay luu giu nhu mot gia san?
Ly hôn là dấu chấm hết cho cuộc tình đẹp giữa cả hai trong suốt 24 năm qua. Có thể đã từng cự cãi, giận hờn; có thể từng yêu thương nồng thắm nhưng khép lại rồi, mỗi người bắt đầu một hành trình mới. Hồng Đào chọn xoá sạch ký ức còn Quang Minh thì chưa...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI