Quăng bom vào vợ chồng người ta

17/10/2019 - 05:30

PNO - Có những khi đời người “vui vì bạn” mà cũng “khốn vì bạn”. Nhiều cuộc hôn nhân lung lay khi bị ảnh hường bởi bạn bè.

Cả đêm, Huy tự vấn mình. Từ trước tới giờ, anh rất tôn trọng bạn bè của vợ. Nhiều cuộc tụ tập, hội họp bạn bè của Hà, bận thì thôi chứ hễ rảnh, Hà rủ là Huy đi ngay. Huy không những thuộc tên, mà còn quen thân hầu hết bạn của Hà. Có lần, cô bạn học cấp III với Hà bị gãy chân, chồng đi công tác vắng nên gọi Hà đến.

Hà một mình không biết xoay xở thế nào, liền nhấc máy gọi Huy sang cõng cô bạn ra taxi chở đến bệnh viện. Khổ nỗi cô bạn to béo, Huy vừa thấp vừa nhỏ, nhà bạn lại ở trong ngõ sâu, cõng ra được tới đường lớn đã túa hết mồ hôi. Sau vụ ấy, bạn bè Hà phong cho Huy là “soái ca”, là “ông chồng quốc dân”. 

Quang bom vao vo chong nguoi ta
Ảnh minh họa

Hà sống hướng ngoại, quảng giao. Cô có thể hàn huyên với bạn bè cả giờ đồng hồ không chán. Có hôm đang kho cá, nhưng mải buôn chuyện nên Hà để cá cháy. Đi đón con, gặp chị đồng hương, Hà nán lại “tám” một lúc, con ra khỏi cổng trường lúc nào Hà cũng không hay, phải cuống quýt đi tìm. Hồi đầu, Huy cũng hơi khó chịu, nhưng biết đó là đặc tính của Hà nên chấp nhận và thích nghi dần. Thi thoảng, Hà rủ bạn bè về nhà nấu nướng, Huy vẫn rất thoải mái.

Bạn Hà đa phần là bạn tốt. Nhưng gần đây, Hà quen và chơi thân với nhóm bạn ở phòng tập gym rồi dẫn về nhà. Nhìn cách ăn mặc, nói năng của họ, Huy đã không có thiện cảm. Mười câu họ nói thì có đến chín câu ngang tàng. Cô Lê thì ăn mặc sành điệu, má hồng, môi xinh, nhưng cứ mở miệng ra là chỉ trích từ mẹ chồng, bà giúp việc đến đứa cháu con nhà bà thím xa lắc. Cô Dương thì chuộng trường phái “đập đi xây mới”. Cô ly hôn chồng ba năm rồi, giờ đang hưởng cuộc sống tự do.

Cô tâm niệm: “Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau. Trên đời này, không có đàn ông thì hoa vẫn nở, mặt trời vẫn mọc, trái đất vẫn quay”. Cô đưa ra những phát ngôn, những quan điểm sống hiện đại, rằng phụ nữ phải sống cho mình, phải biết yêu bản thân, phải biết hưởng thụ. Những câu chuyện muôn vẻ của phụ nữ, Huy chẳng muốn để tâm, nhưng nó cứ dội vào tai anh. 

Từ ngày chơi với nhóm bạn này, Hà thay đổi nhiều. Cô ăn diện hơn và bắt đầu mê hàng hiệu. Trước thì đi đâu, Hà cũng muốn kéo chồng con đi cùng, nhưng giờ Hà chỉ thích tự do vui thú cùng bạn bè. Tháng trước đi Singapore, tháng sau Hà lại xách va-li đi Thái. Huy cũng chẳng hẹp hòi, sẵn sàng gánh việc nhà để Hà rảnh rang đi chơi. 

Quang bom vao vo chong nguoi ta
Ảnh minh họa

Nhưng rồi Huy thấy bất ổn, khi Hà đang dần bị nhiễm lối sống lệch của đám bạn đó. Hà tỏ ra không hài lòng với những gì mình có. Sống ở nhà mình, mà Hà luôn mơ về hạnh phúc bên ngoài ô cửa. Mấy lần Hà bàn với Huy mua ô tô để Hà đi làm, nhưng chưa đủ tiền nên Huy còn lưỡng lự. Hà giục Huy về vay tiền ông bà nội, Huy không đồng ý. 

Cha mẹ Huy cũng chẳng giàu có gì, chỉ có khoản tiền nho nhỏ gửi tiết kiệm vừa để phòng thân, vừa là niềm vui tuổi già nên Huy không muốn vay mượn. Huy nhẹ nhàng khuyên Hà chờ thêm thời gian nữa, nhưng Hà dằn dỗi: “Người ta hàng hiệu xe sang, còn em có mỗi cái xe máy cà tàng từ khi lấy chồng đến giờ…”.

Nấu nướng, chăm sóc gia đình với Hà trước đây là niềm vui, thì bây giờ chỉ còn là nghĩa vụ. Công việc của Huy bận nên thường về nhà muộn, dù tan làm là anh về ngay, ít khi tụ tập quán xá. 

Đã vậy hôm rồi, Huy còn tình cờ nghe mấy cô bạn của Hà khích bác: “Ở được với nhau thì ở, không thì giải tán em ạ! Cuộc đời có bao nhiêu mà cứ cắm mặt phục vụ, hầu hạ chồng con, chả mấy chốc mà già”. Huy bực nên cất lời: “Bọn em hết việc để làm rồi hay sao mà lại đi quăng bom vào nhà người khác thế?”. Mấy cô bạn của Hà ái ngại ngồi một lúc rồi kéo nhau về. Hà lại càng mặt lạnh với Huy.

Buổi tối, trong bữa cơm, con gái lớn kể chuyện các bạn ở lớp. Huy nghe xong ngồi phân tích, giảng giải cho con: “Mỗi bạn một cá tính khác nhau con ạ, con hãy chọn người phù hợp với mình mà chơi”. Hà ngồi cạnh lẳng lặng gỡ cá cho con gái nhỏ, không nói với Huy nửa lời. Nhưng đêm đến, Hà đột nhiên ôm Huy bảo: “Em hiểu ẩn ý của anh trong bài học dạy con rồi. Em cũng tự thấy mình không nên chơi với đám bạn ấy nữa”. 

Thu Hoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI