Phun nước đường vào tai, hắt ớt bột vào mắt

29/07/2019 - 18:00

PNO - Đàn ông, khi chiếm được tình cảm của phụ nữ, anh ta có cả thế gian trong tay. Người phụ nữ sẽ tận tụy phục vụ anh tới tận chân răng. Nhưng, bản năng đàn ông cũng là tán tỉnh để... lãng quên.

“Phun nước đường vào tai, hắt ớt bột vào mắt”, là câu nói cửa miệng của nữ nhà văn khá nổi tiếng mỗi khi chị thấy một cô gái, hoặc phụ nữ nào đó ngây ngất trước lời tán tỉnh của một người đàn ông.

Ở tuổi lục tuần, đã trải qua ít nhất ba cuộc tình đầy sóng gió và cuối cùng quyết định làm mẹ đơn thân, lại là một nữ nhà văn chịu khó quan sát thật sâu cuộc sống, nên câu nói cửa miệng ấy của chị đã khiến nhiều phụ nữ đang yêu, hoặc vừa trải qua cuộc tình thất bại phải suy ngẫm.

Hôm ấy, trên một chuyến xe đi công tác từ Hà Nội tới Hải Phòng, một nữ kế toán tuổi năm mươi ngồi bên cạnh một anh kiến trúc sư đã lục tuần. Suốt đoạn đường, kiến trúc sư khéo léo trò chuyện với nữ kế toán, mà câu nào cũng lồng vào một lời khen ngợi vẻ dịu dàng, nét đẹp đằm thắm phi thời gian, về tính cách cẩn thận, chu đáo của chị. 

Phun nuoc duong vao tai, hat ot bot vao mat
Ảnh minh họa

Những lời đường mật ấy chưa biết thật tới đâu, nhưng đã khiến nữ kế toán rung rinh xúc động. Và khi xuống xe, chị đã không rời được anh kiến trúc sư kia nửa bước, chăm sóc anh tận tình trong suốt chuyến công tác, từ miếng nước, món ngon, đến quà bánh cho anh mang về sau chuyến công tác. 

Đàn ông, khi đã chiếm được tình cảm của phụ nữ, thì anh ta có cả thế gian trong tay. Người phụ nữ sẽ cúc cung tận tụy phục vụ anh tới tận chân răng, kiểu “đổ cả thóc giống ra cho mà ăn” - như lời ông cha ta đã tổng kết.

Vậy là, bí quyết của người đàn ông nói trên, không gì hiệu quả hơn cách “phun nước đường vào tai”.

Muốn chinh phục một người phụ nữ nào đó, anh chỉ việc tìm ra những nét đáng quý của cô ấy, và liên tục tán dương bằng những từ ngữ sáng tạo, vui vẻ, khiến cô ấy thỏa mãn, khiến cô ấy được cười, là anh có thể chinh phục được trái tim cô ấy rồi. Kể cả những phụ nữ từng trải như trường hợp của chị kế toán kia, lắm khi cũng không thoát cái bẫy “phun nước đường vào tai” của đàn ông. 

Phụ nữ lại có niềm tin, rằng những lời đó chỉ dành riêng cho mình mà thôi. Chính niềm tin vào điều đàn ông không hề hứa hẹn, đã khiến phụ nữ tự cài bẫy chính mình, rồi bị sập bẫy, và mơ tưởng tới những kiểu mẫu tình yêu lãng mạn, chung thủy để ru ngủ mình, để dâng hiến cho đối tượng.

Phun nuoc duong vao tai, hat ot bot vao mat
Phụ nữ dễ lao vào các mối quan hệ không xứng khi đã mù quáng yêu thương. Hình minh họa.

“Khi cảm xúc đi lên thì trí tuệ đi xuống”, lúc đã ở cao trào cảm xúc yêu, người phụ nữ, dù ở bất cứ tuổi nào, hầu hết đều khó có thể suy xét, nhận chân mối quan hệ của mình với đối tượng, nên sẽ như thiêu thân lao vào lửa, cháy hết mình cho một mối quan hệ nhiều khi không xứng đáng. 

Rồi khi đối tượng không đáp ứng lại người phụ nữ như kỳ vọng, thì họ chuyển sang tình trạng thất vọng, chán chường, tìm cách đổ lỗi cho người đàn ông. Đang từ yêu thương, tình cảm chuyển sang tức giận, ghét cay ghét đắng, đến mức chỉ muốn “hắt ớt bột vào mắt” kẻ phụ tình.

Tất cả quy trình này diễn ra trong tâm trí người phụ nữ. Bởi bản chất suy nghĩ của phụ nữ thực ra hầu hết là suy diễn. Trong khi người đàn ông không nghĩ như thế, họ tán tỉnh như nhu cầu hít thở, mà bạn biết đấy, họ đâu quan tâm và nhớ từng nhịp thở của mình làm gì.

Vậy thì, để tránh tự làm khổ mình, phụ nữ hãy nhớ rõ một điều, bản chất của đàn ông là thích tán tỉnh, thích chinh phục, để thỏa mãn bản thân họ và sau đó họ lãng quên.

Cho nên bạn đừng vội tưởng tượng và hy vọng khi có một người đàn ông nào đó “phun nước đường vào tai” mình. Mọi hy vọng, yêu thương, và năng lượng tinh thần của bạn, hãy tập trung dành cho chính mình, để luôn khỏe khoắn, lành mạnh và đáng yêu mọi lúc, mà không cần dựa vào tình yêu thương đến từ người khác. 

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI