Nực cười chuyện Kiều Thanh công khai là người thứ ba và lớn tiếng dạy đời

31/07/2019 - 10:12

PNO - Hai ngày nay, nhiều tờ báo đưa tin diễn viên Kiều Thanh trong buổi họp báo đã khoe mình là người thứ 3, khoe anh “chồng” cướp được, khoe “vợ cả” nể trọng...

Kiều Thanh khoe những đứa trẻ chấp nhận cảnh sống của bố mẹ chúng bình thường, khoe gia đình nội ngoại hai bên cám ơn mình và lớn tiếng tuyên bố: “Tôi là người muốn thay đổi cái nhìn của xã hội về người thứ ba”, “mọi người hãy nhìn tôi để học”.

Diễn viên Kiều Thanh nổi tiếng trong vai Trà cave của một bộ phim nhiều năm trước. Người ta thậm chí quên cả tên bộ phim, mà chỉ nhớ cái tên Trà cave gắn vào Kiều Thanh.

Sau buổi họp báo kỳ quặc công khai mình là người thứ ba, cái "nghệ danh" cave ấy lại được mang ra giễu Kiều Thanh. Cô từng trải lòng rằng mình chưa bao giờ bắt chồng phải dứt khoát với vợ cả, thậm chí luôn nói anh về với vợ con sẽ tốt hơn: “Người ta có thể hạnh phúc trong sự lừa dối. Khi người vợ không biết gì họ vẫn hạnh phúc lắm, vì quan trọng là chồng người ta về nhà đối với người ta như thế nào.”

Nuc cuoi chuyen Kieu Thanh cong khai la nguoi thu ba va lon tieng day doi
Diễn viên Kiều Thanh trong buổi họp báo chấn động

Dù chuyện người thứ ba, chuyện "giật chồng", vi phạm luật Hôn nhân và Gia đình vốn chẳng hay ho gì, nhưng do chính Kiều Thanh “cho phép”, nên báo chí đăng tải dày đặc và đăng tin ở dạng hoàn toàn chỉ là phản ánh, chưa tờ báo nào lên tiếng bình luận, lên án hay bênh vực. 

Thế nhưng, một tờ báo lớn hơn cả thì đang ồn ào dậy sóng: đó là dư luận xã hội.  Người ta đổ xô rủa xả cô diễn viên, vì tất nhiên chẳng ai bênh vực "con giáp thứ 13" công khai khoe mình chiếm hữu chồng con người khác.

Nhưng chúng tôi cũng ngơ ngác hỏi nhau: vậy thì luật pháp ở đâu khi con người ta công khai vi phạm những điều luật, thách thức các quy định giữ gìn riềng mối đạo đức của xã hội và gia đình như thế?

Nuc cuoi chuyen Kieu Thanh cong khai la nguoi thu ba va lon tieng day doi
Hình minh họa

Dưới các dòng tin về Kiều Thanh trên các diễn đàn, chẳng hiếm người nhảy vào phân tích: "Cái cô này bao nhiêu năm im hơi lặng tiếng. Giờ này chắc nhảy ra làm quả xì căng đan gầy lại tên tuổi đó thôi. Có bị chửi như trút mắm lên đầu thì cũng đã là khiến người ta phải nhắc lại tên rồi. Mà không chừng đâu đó còn có một cái hợp đồng ma quỷ để PR cho bộ phim mới".

Tôi phân vân quá. Chẳng lẽ bây giờ người ta có thể làm nghệ thuật bằng cả những chiêu trò vô đạo đức đến thế, trơ tráo đến thế và được ba bề bốn bên chấp nhận một cách kỳ lạ thế? Nếu quả thật là chiêu PR, thì xã hội này đang có những vấn đề báo động về luật pháp và đạo đức con người. 

Người bạn tôi hoạt động trong showbiz thì quá quen với những chuyện trái khoáy nên tặc lưỡi: "Kệ đi, đời rồi cũng sẽ có những bài học cho những kẻ sống bất chấp. Luật nhân quả trường tồn qua hàng ngàn năm chính từ những câu chuyện như thế này. Ngoài đời thiếu gì người mẫu, hoa hậu, diễn viên như Kiều Thanh, cũng tranh chồng, cướp vợ và thành công mỹ mãn với nhà lầu xe hơi, hình ảnh hạnh phúc dắt nhau đi du lịch. Nhưng thành công đó được đánh giá thế nào, kéo dài bao lâu và ai là người trả giá, có lẽ không phải lúc nào cũng nhanh chóng phơi bày".

Nuc cuoi chuyen Kieu Thanh cong khai la nguoi thu ba va lon tieng day doi
Hình ảnh cô diễn viên và "chồng người ta" trên trang Facebook của cô

Câu chuyện dạy đời về "người thứ ba" của Kiều Thanh chắc sẽ còn kéo dài ít ngày nữa, mua vui cho những ai ưa tò mò khiến họ đào tung mạng xã hội tìm hiểu người "vợ cả", đứa con chung, con riêng, anh chồng, gia đình đôi bên...; đồng thời chọc giận cộng đồng các bà vợ "chính thất" và những người đang gắng sức bảo vệ các giá trị gia đình. 

Nhân quả có thể là chuyện ngày một ngày hai, cũng có thể lâu dài. Và biết đâu, người dạy cho cô diễn viên bài học đau đớn nhất chính là đứa trẻ con cô - đứa bé đang lớn lên trong ánh nhìn dè bỉu của xã hội dành cho mẹ bé.

Nực cười và buồn thay cho nhân cách của Kiều Thanh.

Hà Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI