Nơi mẹ chồng trút bầu tâm sự

17/01/2019 - 10:30

PNO - Cũng từ xó bếp, chị biết được sở thích của mẹ chồng, biết được chuyện ngày xưa bà làm dâu gặp mẹ chồng hà khắc và bà tự hứa sẽ thương yêu con dâu như thế nào.

“Mày về nhà đấy, kiểu gì cũng bị mẹ chồng đày cho coi. Mới nhìn mặt mẹ chồng mày thôi đã thấy oải rồi”. Trước khi lấy chồng, có rất nhiều cảnh báo khiến chị hoang mang. Nhiều lần chị tâm sự với chồng mình nấu ăn tệ, sợ về nhà anh không quán xuyến được bếp núc. Chị thấy ân hận với suy nghĩ phụ nữ hiện đại thì không cần vào bếp, cứ tự chủ tài chính là được. Anh động viên chị đi học lớp nấu ăn cấp tốc. 

Khi về làm dâu, mẹ chồng là người đứng bếp, chị chỉ phụ nhặt rau hay rửa bát lặt vặt. Một ngày cuối tuần, mẹ chồng đi vắng, chị phải vào bếp làm cơm cho cả nhà. Chị lo lắng đến căng thẳng, bèn điện thoại cầu cứu chồng. Anh cười bảo, làm món gì cũng được. Cuối cùng, chị quyết định làm món cũ: chả lá lốt, canh xương hầm với măng và ngọn su su xào tỏi. Đấy là những món mẹ chồng vẫn hay làm. Sau gần hai tiếng vật lộn, chị cũng xong bữa ăn, chỉ khác là thức ăn không thể giống vị mẹ chồng thường nấu. Sau bữa ra mắt đầu tiên thất bại của con dâu, mẹ chồng vẫn không một lời chê trách.

Noi me chong trut bau tam su
Từ căn bếp, chị và mẹ chồng hiểu nhau hơn. (Ảnh minh hoạ)

Từ hôm đó, rảnh rỗi chị vào bếp và đều được mẹ chồng hỗ trợ. Món nào chị cũng hỏi mẹ chồng cách chế biến và nêm nếm. Chị cẩn thận ghi nhớ từng chút một, và còn ghi chép vào cuốn sổ nhỏ những công thức khó. Xó bếp cũng là nơi chị tâm sự nhiều nhất với mẹ chồng, từ chuyện cơ quan, chợ búa, đến chuyện vặt vãnh hằng ngày. Cũng từ xó bếp, chị biết được sở thích của mẹ chồng, biết được chuyện ngày xưa bà làm dâu gặp mẹ chồng hà khắc và bà tự hứa sẽ thương yêu con dâu như thế nào. Chị còn biết được nhiều thói quen cả xấu lẫn tốt của chồng để có cách giữ gia đình hòa thuận. 

Khi vợ chồng đã mua được căn hộ riêng, chị vẫn nhớ hoài cái bếp nhỏ ấm cúng của mẹ chồng. Chị cảm thấy mình nợ mẹ chồng lòng biết ơn, không chỉ vì công sinh thành dưỡng dục người đầu ấp tay gối với chị, mà còn vì đã giúp chị giữ gìn tổ ấm, bằng cách khiến gian bếp luôn đỏ lửa. 

Mai Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI