Những rủi may của hạnh phúc

02/09/2019 - 05:15

PNO - Ái tình cũng giống như ngọn lửa, thật sự rất kỳ bí và hấp dẫn, nó sưởi ấm trái tim ta lúc cô đơn lạnh giá, nhưng cũng thiêu đốt tâm hồn ta khi nó cháy bùng trong mê muội.

Có lẽ chỉ vì quá cô đơn nên người ta mới thèm một hơi ấm bên cạnh, hay cũng bởi cô đơn nên ta mới như những con thiêu thân vô định lao theo những vầng sáng mập mờ.

Khi người đàn bà được nuôi dưỡng trong tuyệt vọng, có người muốn thoát khỏi cuộc sống buồn tẻ hằng ngày để hưởng chút ảo diệu; có người lại tự tin rằng mình có thể kiểm soát được người yêu; có người lại không cần biết đúng sai, miễn cứ thỏa mãn cái “tôi” của mình là đủ.

Nhung rui may cua hanh phuc

Ảnh minh họa

Chẳng phải buông thả, họ đang muốn chứng minh rằng mình khôn khéo và bản lĩnh. Những người đàn bà thích đùa với lửa, cuối cùng cũng chỉ còn lại một mình, không tình yêu, và trơ trọi như chính “đam mê” của họ vậy.

“Cưới thử” một lần mới biết mùi đau khổ

Sau một cuộc tình “khắc cốt ghi tâm” nhưng bị người yêu phản bội, Quyên mất hết niềm tin vào tình yêu. Đàn bà tuổi ba mươi cứ ngỡ mọi thứ đã an bài, chẳng muốn ai bước vào làm xáo trộn hay cướp đi tự do của bản thân. Cô quyết định sống độc thân suốt đời nếu không tìm được người đàn ông nào khiến cô rung động.

Nhưng cha mẹ Quyên lại không nghĩ vậy. Ông bà lúc nào cũng lo lắng, càm ràm: “Con gái bằng tuổi mày người ta cho cha mẹ bế hai ba đứa cháu rồi, giờ không lấy chồng đến lúc cha mẹ chết thì ở với ai?”. Quyên từ mềm mỏng thuyết phục cho đến kiên quyết cự tuyệt, nhưng bố mẹ cô chưa bao giờ chịu an tâm. Nhìn hai mái đầu bạc phơ với niềm đau đáu mỏi mòn “lo dựng vợ gả chồng cho con mới hoàn thành nhiệm vụ” của cha mẹ mà thương quặn ruột. Thế là Quyên quyết định đi xem mắt.

Buổi đầu hẹn hò, cô chơi trò phủ đầu: “Em đến đây chỉ vì cha mẹ. Em muốn tự do, em không thích ràng buộc bởi hôn nhân. Mong anh hiểu!”. Và thật bất ngờ, Cường cũng có cùng tư tưởng, hoàn cảnh giống như Quyên. Anh bảo chúng ta có thể thử bắt đầu như hai người bạn để hiểu nhau và biết đâu có thể cùng nhau chung sống sau này.
Rồi mẹ cô thủ thỉ động viên: “Con cũng không ghét nó đúng không? Vậy hai đứa thử xem, ngày xưa cha mẹ cũng có yêu đâu mà vẫn cưới. Sống với nhau lâu chắc chắn sẽ nảy sinh tình cảm thôi con”.

Không nghĩ ngợi nhiều, Quyên và Cường bắt đầu “thử” một đám cưới không tình yêu vì cha mẹ. Và cứ thế họ trở thành những người thân trong cùng một mái nhà, nhưng đêm về thì tâm trí mỗi người một nơi.

Sau bốn năm lấy nhau, Cường vẫn vậy, chỉ có Quyên là thay đổi. Cô cảm thấy chênh vênh, cô đơn và tẻ nhạt trong chính lựa chọn của mình. Rồi cô bắt đầu rung động với một người đàn ông khác.

Mảnh giấy hôn thú như sợi dây xích cứ thế cột chặt cuộc đời cô. Đến giờ cô mới nhận ra, chưa bao giờ cô sống cho riêng mình. 

Vậy mới thấy, việc yêu một người là rất khó, sống chung và kết hôn với một người còn khó gấp ngàn lần. 

Phiêu lưu với ái tình

Phương Mai, năm nay bốn mươi tuổi, có hai con trai, hiện đang độc thân và độc lập cả về kinh tế. Cô gặp Bảo một năm nay. Anh là một thương gia vừa ly hôn vợ và kém Mai bốn tuổi. Cả hai đồng ý không kết hôn nhưng sẽ luôn dành thời gian cho nhau, chia sẻ với nhau mọi bí mật. Họ hứa không bao giờ giấu giếm mà luôn tôn trọng tự do, cũng như sẵn sàng làm cho nhau thỏa mãn.

Nhung rui may cua hanh phuc
Ảnh minh họa

Mai đẹp và trẻ hơn tuổi của cô rất nhiều. Thêm sự khéo léo, cởi mở và biết cách chăm sóc gia đình càng làm Bảo mê cô như điếu đổ. Vốn tính ngay thẳng, anh hay chia sẻ những sở thích cá nhân như là bên cạnh Mai, anh thích có thêm một cô gái “phục vụ” mình. 

Tuy giận dỗi nhưng cô lại tò mò muốn biết cô gái anh thích trông thế nào, cách anh phản ứng với cô ấy ra sao, và cách anh yêu cả hai khác nhau như thế nào. Cũng vì yêu anh mà cô quyết định sắp xếp một buổi hẹn hò ba người như món quà dành cho người đàn ông cô thương yêu nhất.

Lúc đầu Bảo cự tuyệt vì anh cho rằng tình yêu không phải trò đùa, điều đó không nên diễn ra, sao yêu mà lại có những suy nghĩ điên khùng như vậy. Bỏ qua mọi cảnh báo, Mai giả vờ như chẳng có chuyện gì xảy ra. Việc đó, ngoài thỏa mãn mong muốn thầm kín nhất của Bảo, nó còn giúp cả hai không còn sự nghi kỵ nào. Tình yêu chân thành là phải tin tưởng tuyệt đối và giúp nhau đạt được sự thỏa mãn riêng tư nhất.

Nghe có vẻ thiêng liêng và mầu nhiệm, Bảo bị Mai thuyết phục. Đêm hôm đó cả ba gặp nhau tại khách sạn. Trong men say, cuộc tình tay ba phút chốc trở nên đầy mê hoặc và có phần khiên cưỡng. Mùi của người đàn ông quen thuộc; mùi của những lọn tóc bồng bềnh, của da thịt người con gái xa lạ; mùi ngà ngà say mà sao Mai lại tỉnh đến bất ngờ. Cứ thế cô chứng kiến cảnh Bảo hồ hởi, mạnh mẽ như một con thú hoang bên người phụ nữ khác. Từ giây phút đó, cô thấy mình như bị bỏ rơi - bơ vơ và đơn độc trong chính trò chơi tình ái do mình bày ra.

Những ngày tiếp theo, Mai cố gắng tỏ ra bình tĩnh, nhưng bên cạnh Bảo, cô như một pho tượng. Người đàn ông cô yêu cũng cảm thấy vô cùng tội lỗi khi nghĩ về những hình ảnh trước đây. Nhưng đã quá muộn! 

Nhung rui may cua hanh phuc
Hạnh phúc phụ thuộc phần nhiều vào may rủi. Hình minh họa

Nói gì trong những rủi may của hạnh phúc?

Tình cảm không phải là một canh bạc mà chúng ta có thể đem ra đặt cược rồi mong chờ bình yên đến. Huống chi tình yêu và cả tình dục buộc bạn phải suy nghĩ, chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Có lẽ những tổn thương của cuộc tình “khắc cốt ghi tâm” kia đã khiến cho Quyên khó mở lòng yêu lại từ đầu nên mới lận đận, lao đao tìm lối thoát khi “cưới thử”. Hay như suy nghĩ khập khiễng của Mai giữa tình yêu và tình dục khiến cô đinh ninh mình có thể kiểm soát được tâm lý đàn ông, nào ngờ chính cô lại làm bản thân tổn thương.

Ái tình cũng giống như ngọn lửa, thật sự rất kỳ bí và hấp dẫn, nó sưởi ấm trái tim ta lúc cô đơn, lạnh giá, nhưng cũng thiêu đốt tâm hồn ta khi nó cháy bùng trong mê muội. Vậy nên phụ nữ hãy nhớ rằng tình yêu cũng giống như ngọn lửa, đừng cố đùa nếu bạn không muốn làm tổn thương mình và người bên cạnh. 

Mia Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI