Những chiêu quản thúc chồng quá gắt

06/12/2019 - 05:31

PNO - Lục lọi bóp, kiểm tra điện thoại, tra hỏi trực tiếp… để quản lý chồng chưa đủ, ngày nay với các công cụ hiện đại, nhiều bà vợ đã có nhiều chiêu quản thúc chồng rất gắt gao và sáng tạo.

Các bà luôn có suy nghĩ “có yêu mới chiếm hữu, không giữ có ngày mất chồng như chơi”.

Nhung chieu quan thuc chong qua gat
Ảnh minh hoạ

Gia đình Hiếu là một điển hình như thế. Hiếu cao to, đẹp trai, làm nhân viên bán hàng cho một công ty bánh kẹo. Ngân - vợ Hiếu - làm dược tá cho một nhà thuốc. Do tính chất công việc nên Ngân thường về nhà sau tám giờ tối.

Đều đặn mấy năm nay, cứ tầm một giờ chiều, giờ các nhân viên tập trung tại quán nước để nghỉ ngơi, thì cũng là lúc Hiếu phải gọi về “tổng đài trung tâm” để báo cáo tình hình. “Tổng đài” ở đây được ngầm hiểu là Ngân. Mà phải gọi video call (Zalo, Messenger) để Ngân thấy mặt mũi Hiếu đang ở đâu, ngồi cạnh ai, có thực sự ngồi chung với tập thể hay không… thì Ngân mới chịu. 

Ban đầu một số nhân viên mới vào còn lấy làm lạ, giờ thì ai nấy đã quá quen rồi. Đôi lúc, cũng vì ngại với anh em đang rôm rả trò chuyện mà anh chàng phải trốn vào toilet để “báo cáo”. Thế mà cũng không yên thân, vì “bộ anh sợ con nào biết anh có vợ hay sao mà phải trốn kỹ vậy?”.

Hoàng thì lại bị quản thúc theo kiểu khác. Nói nào ngay, cũng do Hoàng đã từng bị vài “phốt” đong đưa với nhiều em nên vợ mất lòng tin. Không chỉ siết chi tiêu với việc phát tiền xăng, ăn uống tầm một trăm ngàn đồng mỗi ngày cho Hoàng, mà cứ vài ba bữa, vợ Hoàng lại “khủng bố” chồng theo cách ngọt ngào khác. 

Nàng làm như vô tình chạy thẳng qua nhà phân phối (nơi sáng nào các nhân viên kinh doanh cũng tập trung lấy hàng đi bán), rồi thắng cái kịt ngay trước mặt mọi người: “Em đưa con đi học, ngoài đường lớn kẹt xe quá nên đảo vô đây tìm đường tắt về”. Miệng nói, mắt nàng ngó chừng, rồi “tia” thẳng xem Hoàng có đong đưa hay giỡn hớt với em nào xung quanh không.

Còn vợ Bình (tên Hoa) thì theo trường phái “diệt từ trong trứng nước”. Tất tần tật các mối quan hệ khác phái đều phải qua tay Hoa kiểm duyệt, từ quan hệ đời thường, cho đến các mối quan hệ trên mạng xã hội. Rồi không hiểu học ở đâu cách phát hiện “tiểu tam”, Hoa xắn tay vào thực hành, trổ tài “điệp viên” chẳng ai ngờ. 

Đầu tiên, cô dùng điện thoại của chồng, mở trang facebook dùng ngay nick chính chủ, đăng một status (trạng thái) thật não ruột kiểu vợ chồng đang lục đục sắp bỏ nhau. Thế là em nào nhẹ dạ vào thả like, an ủi hay thậm chí có tí quan tâm hơi thái quá, hay có thái độ khoái chí (theo suy diễn chủ quan của cô), đều bị cô cho vào tầm ngắm và chặn (block) thẳng tay. 

Sau đó là màn tra khảo chồng với hàng trăm câu hỏi muôn thuở: bao nhiêu tuổi, sao lại quen, quen ở mức độ nào, tại sao lại quan tâm với nhau nhiều như vậy, có đi uống nước/đi chơi với nhau lần nào chưa… 

Đó là khi Bình “phạm tội” nhẹ, còn khi đã xác định “tội” nặng thì khỏi phải nói, phong ba, bão tố giữa vợ chồng nổi lên ầm ầm. Đó là chưa kể, Hoa còn nhắn tin trực tiếp cho đối phương nhằm dằn mặt, cảnh cáo không được qua lại với chồng mình. Mà “tội” nặng theo lời cô thực ra cũng chỉ nhỏ như con muỗi: thói quen “like dạo” của Bình. 

Của đáng tội, Bình thường có thói quen bấm “like” với mỗi hoạt động của bạn bè trên mạng xã hội nhưng thường quên… “like” vợ. Theo vợ Bình, đó là “tội” tày đình không thể tha thứ được, nhất là khi Bình thường “like” các màn thả thính hay ảnh sống ảo của các đối tượng nữ trẻ trung, xinh đẹp. 

Nhung chieu quan thuc chong qua gat
Ảnh minh họa

Lâu dần vì để yên nhà yên cửa, Bình bỏ hẳn thói quen “like dạo” và bình luận qua lại trên mạng xã hội, và cũng ít khi tương tác với ai. Một số bạn bị vợ Bình chặn nên tự ái, không ai dám qua lại thân thiết với Bình vì ngại bản tính Hoạn Thư hồ đồ của Hoa.

Một chiêu quản thúc nghẹt thở khác của Hoa là kết bạn với tất cả đồng nghiệp trong nhóm làm việc của Bình. Vì vậy, nhóm có độ hẹn ăn uống mừng đạt doanh số hay tiệc tùng gì, tăng 2, tăng 3 thế nào… Hoa đều nắm rõ. Lý do là một số đồng nghiệp của Bình thường đăng mọi hoạt động đời thường lên trang cá nhân, mà điều này thì Bình đâu cấm cản họ được. 

Thế là quy trình quen thuộc lại diễn ra: tra hỏi, căng thẳng, gây gổ, giận hờn. Bình tự nhận mình như con robot vô cảm: cứ thẳng tưng một đường mà đi; không liếc ngang liếc dọc; không like dạo; không nói cười thân thiết với gái trẻ đẹp…

Tuy nhiên, đời sống hôn nhân của họ có thực sự viên mãn hơn sau những hành vi quản thúc này? “Chiếm” đấy nhưng “hữu” được chăng? Chỉ biết rằng, Hiếu và Bình ngày càng trầm tư và ít giao tiếp, nói cười với mọi người. Còn Hân và Hoa, khuôn mặt lúc nào cũng căng thẳng, nhăn nhó, dò xét, đa nghi. 

Như đọc được vẻ ái ngại của tôi, Bình cười nhẹ: “Những điều chị thấy chỉ là phần nổi, người trong cuộc như em thì rất bức bối và ngộp thở trong chính đời sống hôn nhân của mình. Chỉ hy vọng vài năm nữa, chín chắn một chút, vợ em sẽ đổi tính”. Ờ thì cứ mong vậy, nhưng nếu không đổi tính thì sao? Bình đột nhiên chùng giọng: “Nói vậy chứ chưa chắc em chịu đựng được đến vài năm nữa đâu chị à...”.  

Mai Thy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI