Những bà mẹ thường xuyên bị nhầm là... ô-sin

28/11/2019 - 09:33

PNO - Chị giật mình trước câu hỏi có phải là ô sin hay không. Nhìn lại bản thân, chị nhận ra quần áo mình cũ kỹ và không ủi, tóc thì quấn lên vội vàng…

Chị làm nhân viên văn phòng, nhà ở Q.Bình Thạnh. Một lần, chị đưa cậu con trai bảy tuổi đi ăn nhà hàng. Khách bàn bên nhìn thằng bé, khen cu cậu kháu khỉnh, ăn mặc bảnh bao. Chị đang vui trong lòng thì khách hỏi, giọng rất thật thà:

- Chị giữ thằng bé này bao nhiêu một tháng?

Đến lúc này chị mới giật mình, lặng đi trước câu hỏi thật tình của người lạ. Họ nghĩ chị là người giúp việc của chính con trai mình! Chị nhìn lại bản thân, quần áo cũ kỹ và không ủi, đôi dép thì mòn vẹt. Tóc thì quấn lên vội vàng…

Nhung ba me thuong xuyen bi nham la... o-sin
Ảnh minh họa

Chuyện này cũng xảy ra tương tự với một chị làm nội trợ trong nhà. Lần ấy, cô con gái học cấp III của chị dắt bạn về chơi. Bạn bè con gái bước vào căn nhà rộng rãi, tiện nghi mà khen nức nở. Lúc con gái chị vào trong thay đồ, chị bưng nước ra cho bạn của con. Những cô bạn của con gái nói với nhau:

- Bác gái mẹ L. đâu rồi ha?

- Mày hỏi cô ô-sin kìa…

Chị sượng trân người. Các cháu nói với nhau rất tự nhiên, và quay sang chị hỏi mẹ của L. đâu, với một thái độ rất lịch sự và lễ phép. Các cháu cứ ngỡ chị là… người giúp việc!

Nhiều chị em mải chăm sóc gia đình đến quên cả bản thân. Họ thường không chú ý đến trang phục, tóc tai, giày dép của mình, nhất là các chị em ở nhà làm nội trợ. Phụ nữ tiêu tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào việc chăm chút ngoại hình hay trang phục cũng gây ít nhiều lãng phí. Nhưng hoàn toàn không quan tâm gì đến bản thân cũng có thể khiến người khác xem thường mình. 

Nhung ba me thuong xuyen bi nham la... o-sin
Ảnh minh họa

Aruna Ladva, diễn giả quốc tế về phát triển con người từng chia sẻ rằng, mối quan hệ với người khác thật ra chỉ là tấm gương phản ánh mối quan hệ của chính mình với bản thân. Nếu chúng ta tự trọng, chúng ta sẽ tôn trọng mọi người, và được mọi người tôn trọng. Nếu không, mọi người sẽ xem thường, thậm chí có thể cư xử không tốt với chúng ta.

Vì vậy, dù bận rộn việc cơ quan, việc nhà đến đâu, người phụ nữ cần dành thời gian cho bản thân, không chỉ để chăm chút hơn về sức khỏe, ngoại hình, mà còn để tâm hồn được thư giãn.

Chẳng hạn, bạn có thể dành cho mình vài phút tĩnh lặng thiền định, vừa không tốn kém, nhẹ nhàng, vừa giúp hồi phục sức khỏe và trạng thái tinh thần. Bạn cũng có thể tự trò chuyện với bản thân, nâng đỡ, khuyên nhủ chính mình để giải tỏa những áp lực trong gia đình, trong công việc.

Bạn còn có thể đọc sách, tham gia những khóa học để giữ được trạng thái bình an, hài hòa các mối quan hệ… Chỉ khi thật sự cảm thấy khỏe khoắn, bình an thì bạn mới có thể làm việc tốt và chăm sóc gia đình mình thật tốt. 

Phương Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI