Nhói lòng khi con trai yêu bạn gái cùng hoàn cảnh ba mẹ ly hôn

24/12/2018 - 11:00

PNO - Mẹ vẫn tự trách mình là tấm gương mờ cho các con, dù tới giờ phút này mẹ không hề ân hận là đã ly hôn ba con.

Con đưa người yêu về ra mắt mẹ. Con nói bạn gái con cũng hoàn cảnh giống con: ba mẹ đã ly hôn. Mẹ cảm giác con tìm người đồng cảm. Có điều gì đó khiến tim mẹ nhói đau.

Thật lòng, mẹ muốn con sở hữu cô bạn gái, mà bố mẹ bạn ấy có cuộc sống hạnh phúc. Một đứa trẻ sống trong gia đình có bố có mẹ, sẽ hạnh phúc hơn, có điều kiện phát triển về nhiều mặt. Con đã khuyết ba, là con đã thiệt thòi, bạn ấy dĩ nhiên cũng là đứa trẻ thiệt thòi.

Nhoi long khi con trai yeu ban gai cung hoan canh ba me ly hon
Các con đồng cảm, vì cùng hoàn cảnh. (Ảnh minh họa)

Nói vậy, tình yêu là khi hai trái tim hòa hợp, có khi chẳng phải cất công tìm kiếm xa xôi. Gia đình người yêu tốt xấu thế nào, làm sao mình rõ cả được. Ba mẹ bạn gái ly hôn hay đang chung sống hạnh phúc, tiêu chuẩn đó không quá quan trọng, quan trọng là bản thân “nửa ấy”.

Biết vậy, nhưng mẹ cảm thấy lăn tăn về cô bé kia, nói chính xác là lăn tăn về hoàn cảnh cô ấy, dù hoàn cảnh của con cũng chẳng sáng sủa gì. Mẹ thật vô lý phải không con?

Mẹ vẫn tự trách mình là tấm gương mờ cho các con, dù tới giờ phút này mẹ không hề ân hận là đã ly hôn ba con. Nhưng các con đừng vì hoàn cảnh của ba mẹ mà có những suy nghĩ ly hôn không có gì xấu, không có gì ghê gớm.

Mẹ nghĩ, một đứa trẻ sống với mẹ hoặc ba, sẽ tự ti, mặc cảm, thất vọng, nhưng cũng có đứa mạnh mẽ, bản lĩnh, để cùng với ba/mẹ xây đắp một gia đình khiếm khuyết người thân, nhưng vẫn nồng ấm theo cách họ chấp nhận.

Nhoi long khi con trai yeu ban gai cung hoan canh ba me ly hon
Mẹ vẫn tự trách mình là ‘tấm gương mờ’ cho các con. (Ảnh minh họa)

Mẹ mong rằng bạn gái con là người mạnh mẽ và có những suy nghĩ tích cực trong tình yêu-hôn nhân. Biết đâu, vì ba mẹ bạn ấy tan vỡ, sau này bạn ấy sẽ quyết giữ gia đình cho các con của bạn ấy.

Dù vậy, làm mẹ, mẹ vẫn lo sợ con và bạn gái đi theo vết xe đổ ấy. Mẹ sợ các con có suy nghĩ: ba mẹ ly hôn, kết cục có khi còn tốt hơn lúc sống chung (vì những trận cãi vả của người lớn, đã làm tổn thương tâm hồn các con), nên khi gặp sóng gió hôn nhân, các con buông xuôi, không chịu khó hàn gắn.

Con bảo mẹ lo xa. Là bởi vì, mẹ là mẹ của con mà. Một bà mẹ từng đổ vỡ hôn nhân, lại càng cảm thấy lo lắng khi các con ngày càng trưởng thành. Vì lúc này, các con sẽ thuộc về người khác, mẹ đã ít được gần gũi, chia sẻ.

Làm cha mẹ, mẹ luôn cầu mong các con được hạnh phúc. Con đang đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, mà có vẻ như mẹ đang nói điều gì xúi quẩy, cũng chỉ vì mẹ quá lo lắng cho tương lai của con mà thôi.

Con nên nhớ, ly hôn chẳng có gì hay ho. Vậy nên, hãy giữ gia đình cho đến khi không giữ được nữa mới thôi, con nhé. Chuyện gì cũng “còn nước còn tát” con nhé.

Nhoi long khi con trai yeu ban gai cung hoan canh ba me ly hon
Hãy giữ gia đình cho tới khi không còn giữ được nữa mới thôi, con nhé. (Ảnh minh họa)

Mẹ định bụng hôm nào sẽ đưa con dâu tương lai đi chơi một bữa, để mẹ có điều kiện chia sẻ chuyện này. Mẹ chấp nhận bạn gái của con, vì linh cảm người mẹ, mẹ cảm nhận được.

Con trai của mẹ à, một gia đình ấm êm, hạnh phúc, phụ thuộc rất nhiều vào sự độ lượng, mạnh mẽ, thủy chung của “ông chủ” trong nhà đấy, con trai à.

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI