Nhìn vào ứng xử sau ly hôn của họ mà ngưỡng mộ

02/12/2019 - 12:00

PNO - Mới đây trên mạng xã hội, ca sĩ Bằng Kiều đã chúc mừng vợ cũ khi cô ấy tìm được người đàn ông của mình sau ly hôn. Anh chia sẻ dòng trạng thái của vợ, kèm lời chia vui chân thành.

Vợ cũ anh, ca sĩ  Trizzie Phương Trinh, cũng rất văn minh khi xin phép chồng cũ để bạn trai mới được cùng mình chăm sóc ba con trai.

Không phải là sự hằn học, mỉa mai hay lặng im, Bằng Kiều đã thực tâm chúc phúc cho “bà bạn” đã từng chung nhà tromg quá khứ, chung ba đứa con ngoan trên đất Mỹ. Thái độ rất văn minh của Bằng Kiều và vợ cũ khi người cũ có người mới đáng để cho tất cả chúng ta suy ngẫm biết nhường nào.

Nhin vao ung xu sau ly hon cua ho ma nguong mo
Lời chia sẻ của vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều khi cô có người mới

MC Thảo Vân và NSƯT Công Lý cũng vậy. Họ chia tay trong sự nuối tiếc của công chúng. Tuy nhiên điều khiến mọi người càng trân trọng hơn là khi đã ly hôn nhưng vẫn đồng hành để cùng chăm lo cho con trai, luôn dành cho nhau những lời lẽ trân trọng.

Thậm chí khi diễn viên Công Lý có bạn gái, người mới của anh còn trở thành người bạn của vợ cũ anh. Những lời nhắn nhủ, chuyện trò, bình luận trên mạng xã hội của vợ cũ với người mới rõ ràng không hề màu mè. Họ lấy thực tâm để đối đãi với nhau, và họ nhận lại cũng là sự chân tình của đối phương. Sinh nhật con trai, gặp gỡ chung… đều có sự hiện diện của cả vợ cũ lẫn người mới, nhưng không phải là thái độ hằn học mà nụ cười của họ luôn nở trên môi.

Họ chia tay, hẳn nhiên phải là có lí do nào đó không thể dung hoà nổi. Nhìn vào cách ứng xử của họ, công chúng ngưỡng mộ họ biết buông bỏ, ứng xử bao dung và văn minh.

Nhin vao ung xu sau ly hon cua ho ma nguong mo
Đoạn bình luận qua lại của Bằng Kiều và vợ cũ nhân rất nhiều like

Mới đây diễn viên đình đám Trung Quốc là Tạ Đình Phong cũng khiến dư luận một phen dậy sóng, khi cậu con trai cả của anh trả lời báo chí về mối quan hệ với bố. Cậu bé Tạ Chấn Hiên chia sẻ: "Cháu và em trai rất hiếm khi gặp được cha. Cháu bị ốm, em trai phát sốt, cha đều bận rộn công việc, chỉ có mẹ là ở bên cạnh chúng cháu. Cháu không hối hận khi cha mẹ chia tay, bởi cha không xứng với mẹ". Lời con trẻ mà khiến người nghe cay mắt.

Cuộc chia tay ồn ào năm nào giữa Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi đã khiến người hâm mộ tiếc nuối. Nhưng việc sau đó anh dành toàn tâm toàn ý cho người mới, mà bỏ bẵng hai đứa con trai đang ở lứa tuổi rất cần sự quan tâm của người cha. Người mới có thể dành cho anh những lời có cánh, khen anh trên truyền thông rất nhiều, nhưng để chính đứa con của mình thốt lên “cha không xứng đáng với mẹ”, thì có thể hiểu sau ly hôn rõ ràng anh là người cha thất bại trong mắt con trai.

Nhin vao ung xu sau ly hon cua ho ma nguong mo
Diễn viên Tạ Đình Phong (Trung Quốc)

Những đứa trẻ trong những cuộc chia tay của cha mẹ đều là những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi nhất. Chúng ta là người lớn, chúng ta đã sinh con ra, ngoài tình yêu thương còn là trách nhiệm. Việc ứng xử không khéo với người đến sau của vợ cũ, hoặc chồng cũ đương nhiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý con trẻ.

Chúng sẽ nhìn vào lời nói, hành động, cách xử sự của chính cha mẹ mình để mà hình thành nhân cách sau này. Khi một cánh cửa đã khép lại, ta có quyền bước đi con đường mới với tâm thế tốt nhất. Nếu cứ ngoái lại để hằn học, không chỉ là chồng cũ - vợ cũ, mà là đứa trẻ của cuộc ly hôn sẽ chịu tổn thương nhiều nhất.

Vậy, bạn chọn cách ứng xử thế nào?

 Đinh Hương

                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI