Nhà tôi không có kỳ nghỉ lễ vì vợ mải đi họp lớp

31/08/2019 - 05:30

PNO - Tôi nói: “Anh đã đặt phòng trả trước hết rồi, em không đi thì phí”. Vợ thản nhiên: “Em cũng đặt vé máy bay rồi, ba cha con cứ ra resort, tận hưởng kỳ nghỉ lễ, việc ai người ấy tính cho khoẻ”.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài ba ngày, tôi dự định sẽ đưa cả nhà đi chơi ở khu resort mới khai trương ở biển. Để tạo bất ngờ cho vợ con, tôi âm thầm đặt chỗ trước cả tháng.

Thế mà, đùng một cái, cách đây mấy hôm, vợ thản nhiên thông báo: “Lễ này em đi Sài Gòn họp lớp nhé”. Tôi ngạc nhiên hỏi: “Ủa, họp gì họp mãi vậy, chẳng phải lễ vừa rồi mới tụ tập đó sao”. Vợ giải thích: “Lớp đại học, kỉ niệm 10 năm ra trường, chứ lần trước là lớp văn bằng hai Anh văn mà”.

Tôi chẳng hiểu sao vợ tôi ham mê họp lớp đến thế, mỗi năm cứ gần cả chục lần họp lớp lẫn họp nhóm, xa có gần có. Khổ nỗi, lần nào cũng trúng vào dịp nghỉ lễ nên mấy năm nay trong khi nhà người ta tụ họp đông đủ thì gia đình tôi cứ mỗi người mỗi ngả.

Nha toi khong co ky nghi le vi vo mai di hop lop
Vợ mải theo những cuộc họp lớp, bỏ bê gia đình vào kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh hoạ

Hầu như, ba cha con tự túc xoay xở còn vợ mải mê theo những chuyến họp lớp dày đặc. Lúc con nhỏ, vợ còn hạn chế chứ đến khi vừa thoát cảnh “bỉm sữa” như được tháo cũi sổ lồng. Tôi không phản đối chuyện bạn bè gặp gỡ nhưng thời gian phải hợp lý, nghỉ lễ cũng nên dành cho gia đình. Nhưng vợ lại bảo tôi “âm lịch” quá, nếu không tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ thì được mấy người tham gia.

Vốn là người năng động, xã giao tốt ngay từ thời đi học vợ từng làm chức lớp trưởng, bí thư nên giờ ra trường mấy chục năm, trách nhiệm đó vẫn quàng vào cổ. Mỗi lần họp lớp phải mất cả tháng để chuẩn bị từ lên kế hoạch, đặt địa điểm, gửi giấy mời, may trang phục… rất phiền phức; thế mà vợ ôm trọn.

Những năm gần đây liên tục là dịp kỷ niệm 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm tốt nghiệp ra trường từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 cho đến đại học nên vợ cứ đi hết cuộc này đến cuộc nọ. Mà tôi thấy họp lớp có vui vẻ gì đâu, lần nào về vợ cũng than vãn đủ chuyện.

Nào là bạn bè bao nhiêu năm gặp lại mà chẳng thấy gắn bó gì, chỉ toàn khoe của, than nghèo… thậm chí nhiều người tranh thủ tiếp thị hàng đa cấp, cò đất, mượn tiền rồi nảy sinh chuyện ngoại tình này nọ.

Những cô nữ sinh năm nào giờ toàn là bà mẹ hai con vẫn xúng xính áo dài trắng không thể che hết những ngấn mỡ thừa nhưng nhất quyết phải mặc để chụp ảnh cho đúng kiểu trường xưa.

Đôi khi lại xích mích về chuyện tiền bạc, đóng góp không đều, có người hứa sẽ chuyển khoản vì không mang theo tiền mặt rồi lặn mất tăm. Số tiền thiếu hụt đó thì người đứng ra tổ chức như vợ phải gánh vì lúc tan cuộc ai đã về nhà nấy.

Nha toi khong co ky nghi le vi vo mai di hop lop
Ngày lễ, thay vì được nghỉ ngơi tôi lại phải tất bật nấu nướng dọn dẹp chăm sóc hai con khi vợ vắng nhà . Ảnh minh hoạ

Vậy mà, vợ mải mê nhiệt tình đi họp lớp, bỏ rơi chồng con trong mấy ngày nghỉ lễ. Lần này tôi nói: “Anh đã đặt phòng trả trước hết rồi, em không đi thì phí”. Vợ trả lời không chút áy náy: “Em cũng đặt vé máy bay rồi, ba cha con cứ ra resort tận hưởng kỳ nghỉ lễ, việc ai người ấy tính cho khoẻ”.

Tôi giận lắm, điều tôi cần là không khí gia đình sum vầy cho các con, chứ ai tìm niềm vui riêng của người đó thì nói làm gì. Ngày lễ đi đâu cũng thấy người ta đi chơi hoặc sum họp về quê thăm nội ngoại còn ba cha con tôi lạc lõng như bị bỏ rơi. Thay vì được tới resort biển nghỉ ngơi, tôi lại phải tất bật nấu nướng dọn dẹp chăm sóc hai con khi vợ vắng nhà.

Không biết đến bao giờ, vợ tôi mới thôi đi họp lớp để dành thời gian cho gia đình. Mỗi năm, được mấy dịp nghỉ lễ mà toàn gặp cảnh này, thực sự tôi rất chán. Mà làm căng lên là vợ chồng lại giận nhau, vợ mặt nặng mày nhẹ nói tôi ích kỷ, không cảm thông rồi cấm cản này nọ, nào là sống phải có bạn bè này kia.

                                                                                                                    Duy Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI