Người mẹ đánh, lột đồ và bắt con quỳ ngoài đường bị phạt 2 triệu đồng

31/10/2019 - 19:27

PNO - Đoạn clip đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và khiến dư luận phẫn nộ trước sự tàn bạo của người mẹ. Chị M. (Ninh Bình) đã dùng chổi đánh, lột đồ và bắt con quỳ ngoài đường để hối lỗi.

Ngày 29/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Theo đó, một bà mẹ đã đánh con mình bầm tím, lột quần áo và bắt quỳ ngoài đường.

Thực tế, sự việc này đã xảy ra cách đây hơn một tháng. Cậu bé trong đoạn clip là T.Đ.L, con trai của N.T.M. (39 tuổi, trú đường Trần Nhân Tông, phường Bích Đào, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Theo chị M., chiều 30/9, L. có lịch học 2 ca, từ 14g đến 16g và từ 16g đến 18g. Tuy nhiên, sau ca 1, giáo viên đã cho lớp nghỉ. L. không về nhà mà dành thời gian đó để đi chơi.

Nguoi me danh, lot do va bat con quy ngoai duong bi phat 2 trieu dong
Cậu bé bị mẹ đánh, lột đồ và bắt quỳ ngoài đường vì nói dối

Video clip người mẹ đánh con, lột đồ bắt quỳ ngoài đường:

Đứa trẻ trai bị lột truồng, bắt quỳ, với nhiều vết thương trên người, gây phẫn nộ trong cộng đồng

Tức giận vì con nói dối, M. đã dùng chổi đánh vào người, lột đồ và bắt con quỳ ngoài đường để con hối lỗi. Nhiều người đã chụp ảnh, quay clip để chia sẻ lên mạng xã hội. Nắm được sự việc, công an TP. Ninh Bình đã vào cuộc. Sau đó, cơ quan công an ra quyết định xử phạt chị M. 2 triệu đồng vì hành vi gây thương tích, buộc cam kết không tái phạm.

Rất nhiều người bất bình với mức phạt 2 triệu đồng của cơ quan công an. Họ cho rằng quá nhẹ, không đủ sức răn đe. Vì bé  trai không chỉ bị hành hạ thân thể mà còn bị lột đồ bêu ngoài đường, đây là hành vi xúc phạm nhân phẩm người khác, vi phạm quyền trẻ em... Về tâm lý, đối với cậu bé tuổi mới lớn phải vừa khóc vừa che đậy vùng kín trước mặt bao người, đó là sự tổn thương rất khủng khiếp...

Tuy vậy, vẫn có một vài phụ huynh biện minh: đòn roi xuất phát từ tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái, mục đích là giáo dục chúng nên người. Thực tế, những hành vi tàn ác kiểu này này chỉ là biểu hiện của sự bất lực, không khả năng kiềm chế cảm xúc tiêu cực. 

Sự hành hạ trẻ bằng bạo lực đã được nhiều nhà khoa khọc chứng minh sẽ ảnh hưởng tới tính cách và  tâm lý của con trẻ. Khi những cơn nóng giận của người lớn qua đi, da thịt trẻ có thể lành, nhưng sự khuyết tật trong lòng trẻ ở lại vĩnh viễn và hậu quả "bạo lực sản sinh bạo lực" thường xảy đến rất nhanh. 

Trẻ thường xuyên bị cha mẹ đánh phạt dễ ra tay đánh bạn bè, anh em, không khả năng kiềm chế cảm xúc, thích hành hạ súc vật; lớn lên có nguy cơ cao trở thành tội phạm hình sự...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI