Ngày trọng đại, chồng nữ chính khách tặng quà gì cho vợ?

19/10/2019 - 15:00

PNO - Có quà ngày trọng đại, thêm chồng kề bên, đương nhiên phụ nữ nào cũng rất vui, rất hạnh phúc. Nhưng sẽ vui hơn khi 365 ngày luôn có một người trân trọng và ủng hộ mình.

Thời Internet phát triển, nên không chỉ ở đời thực, mà mạng xã hội những ngày lễ cho phụ nữ cũng tràn ngập những quà cáp và lời yêu thương.

Người khoe quà, người viết những lời ngọt ngào cho ông xã, người khoe ảnh cùng đồng nghiệp, người tự chúc mừng nhau… Rộn ràng khác thường. Vậy trên thế giới, các đức lang quân của những chính khách nổi tiếng họ làm gì cho vợ trong những ngày trọng đại?

Chồng nữ hoàng Anh Elizabeth: Hoàng thân Philip

Mối tình từng được coi là “không tương xứng” của Nữ hoàng và chồng ngày nào, đã chứng minh cho mọi người thấy họ thực sự là lựa chọn đúng của đời nhau. Hai người đã có hơn bảy mươi năm hạnh phúc, tôn trọng và thực sự yêu thương.

Vì yêu, chỉ hai ngày sau đám cưới, ông Philip đã bỏ thuốc lá ngay lập tức vì biết nữ hoàng từng rất đau khổ khi vua cha nghiện thuốc. Hành động ấy còn hơn cả món quà có giá trị vật chất. Nó là biểu hiện của một người chồng biết lo lắng, yêu thương, biết vì người bạn đời mà thay đổi.

Ngay trong dai, chong nu chinh khach tang qua gi cho vo?
Hơn bảy mươi năm hạnh phúc bên nhau của vợ chồng Nữ hoàng Anh

Khi sức khỏe của vua George VI suy yếu, ông Philip đã sẵn sàng kết thúc sự nghiệp hải quân của mình ở tuổi 30 để trở thành hậu phương hỗ trợ cho vợ. Rõ ràng, sự đánh đổi quá lớn ấy còn hơn cả ý nghĩa một món quà.

Kể từ năm 1953, khi vợ chính thức lên ngôi nữ hoàng, người dân trên thế giới đều thấy ông Philip luôn luôn đi sau Nữ hoàng trong tất cả những cuộc họp, những chuyến viếng thăm, những buổi diễn thuyết… Ông trở thành người chồng, người bạn, người hỗ trợ, luôn yêu thương và mỉm cười với Nữ hoàng.

Hoàng tế Philip tin rằng chìa khóa giúp cuộc hôn nhân của họ viên mãn là nhờ sự khoan dung. Đặc biệt trong lễ mừng thọ 90 tuổi của Nữ hoàng và 95 tuổi của Hoàng tế, Nữ hoàng khẳng định Hoàng tế chính là sức mạnh và nghị lực sống của bà trong suốt những năm tháng qua.

Như vậy, hơn cả một món quà, họ đã tặng nhau một cuộc đời đáng giá. Món quà ấy chẳng phải mọi người phụ nữ trên thế giới này đều mơ ước hay sao?

Chồng thủ tướng Đức Merkel: Ông Joachim Sauer

Ông là một nhà khoa học có uy tín, là giáo sư của Đại học Humboldt ở Berlin Berlin. Trong suốt thời gian vợ mình là bà Merkel vận động tranh cử hồi năm 2005, ông Sauer đã từ chối nói chuyện với báo chí.

Ông đặc biệt đến mức tháng 11/2005, khi bà Merkel đắc cử và trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Đức, chồng bà không có mặt trong lễ nhậm chức. Thay vào đó, đức lang quân theo dõi mọi việc qua tivi và gọi điện chúc mừng vợ.

Nhiều năm sau đó, ông tránh để mình rơi vào tâm điểm chú ý bằng cách không tháp tùng vợ trong các cuộc gặp thượng đỉnh quốc tế. Tuy nhiên, chắc chắn bà đầm thép của Đức thành công trên con đường chính trị như vậy phải là người có được sự ủng hộ từ đức phu quân của mình.

Ngay trong dai, chong nu chinh khach tang qua gi cho vo?
Nụ cười rạng rỡ của vợ chồng bà Merkel

Nhiều nguồn tin cho biết họ sống rất hòa hợp và chia sẻ với nhau nhiều sở thích. Họ có một tình yêu chung đối với opera và thiên nhiên. Họ đều “nghiện” các bài hát của nhạc sĩ Richard Wagner, thích sự yên tĩnh và những chuyến du lịch.

Như vậy rõ ràng đâu cứ phải rổn rảng về cuộc đời sống riêng mới là hạnh phúc. Người phụ nữ quyền lực của nước Đức vẫn đang bước đi những bước vững chãi. Và quan trọng bà có một tổ ấm riêng hạnh phúc, cùng chồng.

Phu quân cựu thủ tướng Anh Theresa May: Ông Philip May

Người đàn ông này luôn kề vai bên vợ kể từ lúc bà được bổ nhiệm làm thủ tướng Anh vào tháng 6/2016 sau khi cử tri Anh bỏ phiếu tán thành để nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Sống bên nhau đã 39 năm, vì lí do sức khoẻ họ không có con, tuy nhiên cuộc hôn nhân này thực sự mang tới cho cả hai nhiều ý nghĩa.

Ông Philip May làm quản lý quan hệ đầu tư ở Capital Group, một trong một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới với tổng tài sản hơn 1.000 tỷ bảng Anh. Tuy nhiên vì vợ, ông sẵn lòng dọn dẹp nhà cửa, đi đổ rác, vào bếp, rửa bát, tự pha trà… Trong một bài trả lời phỏng vấn, bà May đã miêu tả chồng mình là “người đàn ông hoàn hảo”, luôn đồng hành và ủng hộ bà.

Ngay trong dai, chong nu chinh khach tang qua gi cho vo?
Phu quân của bà Theresa May đi bộ cùng vợ

Ngay sau khi từ chức thủ tướng Anh, bà Theresa May được trông thấy xuất hiện cùng chồng là ông Philip tại siêu thị rất giản dị và thoải mái. Như vậy bên người phụ nữ này, luôn có một điểm tựa tinh thần, một bờ vai vững chắc mà bất kì người phụ nào cũng mong muốn được trong đời. Món quà lớn ấy không có giá trị vật chất nào sánh bằng. Họ cũng đâu cần phải rổn rảng khoe về nhau?

Đinh Hương

                                                                                                       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI