Muốn cưới vợ, biết nói sao với cô gái 10 năm chung nhà

06/09/2019 - 09:21

PNO - Cô đã đơn độc ở thành phố này từ lâu lắm. Rồi cô gặp anh, ngay trong ngày đầu tiên anh dọn đến đây. Cả hai đều đúng ba mươi tuổi. Sau hai tháng hẹn hò, cô dọn về ngôi nhà mới của anh chung sống.

Cô đẹp, hiền và luôn khiến anh hài lòng. Có bàn tay cô, nhà cửa sạch bóng, vườn tược mát xanh. Anh đã nghĩ mình không thể nào gặp được ai hơn cô gái này. Anh hài lòng mọi mặt ở cô. Nhưng lạ quá, tại sao chút cảm xúc ban đầu anh nghĩ là tình yêu và dự định nuôi dưỡng nó lớn dần lại ngày càng phai nhạt? Anh hốt hoảng níu kéo bằng mọi cách, từ việc chăm sóc cô tận tình đến thể hiện những hành động lãng mạn nhất.

Dù anh cố giấu cảm xúc, cô vẫn nhận ra sự chuyển biến. Cô biết anh đang cố gắng vì cô nên rất cảm động và có ý thức phối hợp. Họ thường xuyên cùng nhau ra phố, thăm bạn bè và gia đình đôi bên. Ngày tháng trôi qua, dù chưa cưới nhưng ai cũng nghĩ họ là một cặp vợ chồng. Cha mẹ, họ hàng và những người thân quen đều giục kết hôn khiến anh đứng ngồi không yên. Anh bắt đầu có ý tránh né họ.

Nhưng tại sao anh phải tránh né? Rất nhiều lần anh tự hỏi điều đó. Thật ra, anh rất khao khát có một gia đình chính thức và được làm cha. Nhưng anh lo mình chưa đủ yêu thương. Anh hoàn toàn không có cảm giác tích cực mỗi khi ai đó nhắc về đám cưới. 

Muon cuoi vo, biet noi sao voi co gai 10 nam chung nha
Ảnh minh hoạ

Cô biết rõ tình cảm của anh đối với cô. Ban đầu cô im lặng. Cũng như anh, cô tin thời gian sẽ làm mọi thứ tốt hơn, sự gần gũi trong một ngôi nhà, chung mâm cơm, chung chiếc giường ngủ sẽ khiến cả hai xích lại gần nhau hơn. 

Khi hy vọng dần nhạt nhòa, cô quyết định mở lòng chia sẻ. Anh cũng thành thật nói ra cảm giác của mình. Anh đánh giá cao, anh thích mọi điều ở cô, lý trí bảo anh đó là tình yêu nhưng trái tim lại bướng bỉnh không chịu vâng lời. Anh hoàn toàn không có ai khác, ngay cả một cô bạn sơ giao cũng không. “Anh không hiểu tại sao lại như vậy. Anh xin lỗi. Em hãy đi tìm người thật sự thương yêu em, có như thế em mới hạnh phúc. Em không thể sống với một người lạnh nhạt như anh được”.

Ôm chầm lấy anh, cô òa khóc. Cô sẽ không đi đâu hết, không tìm ai cả. Cô muốn có một đám cưới với anh, ngay lúc này, sống đời sống vợ chồng dù suốt đời anh có thể không cần phải chạm vào cô thêm một lần nào. Anh lắc đầu, anh không thể liều lĩnh, anh sợ kết hôn.

Cô không đi thật. Họ vẫn mỗi sáng rời nhà đi làm, chiều về chung mâm cơm và trò chuyện vui vẻ cùng nhau. Để anh được thoải mái, cô đã chủ động dọn sang ngủ ở một phòng khác. Hiếm ai biết câu chuyện riêng tư tế nhị của họ. 

Năm nối tiếp năm, họ giống như người thân, như anh em trong một gia đình. Nhiều lần anh hỏi cô đã gặp được ai vừa ý chưa, cô nói cô không muốn tìm đàn ông nữa. Cô chỉ muốn sống yên ổn như thế, đến suốt đời.

Anh thì khác, trong sâu thẳm tâm hồn anh vẫn khao khát sẽ gặp một người phụ nữ nào đó, một người mà anh rất yêu thương, người sẽ cùng anh có những đứa con ngoan ngoãn, xinh xắn. Và mỗi khi tưởng tượng viễn cảnh hạnh phúc này, anh không bao giờ quên tự hỏi nếu thực tế có chuyện như vậy thì cô sẽ ra sao? Cô là người thân mà anh cần chăm sóc và bảo vệ. Anh không thể khiến cô buồn…

Và rồi anh đã gặp một người phụ nữ khiến trái tim anh run rẩy thật sự. Ở tuổi bốn mươi mốt, xuề xòa luộm thuộm, tự coi mình đã già, bỗng dưng anh chải chuốt, soi gương, xịt nước hoa, mua sắm quần áo mới và chơi thể thao để giảm cân. Một người không còn trẻ, trạc tuổi anh, không xinh đẹp, nhưng tươi tắn, và ăn nói có duyên vừa trở thành nhân viên mới trong công ty. 

Anh đã bị cuốn hút bởi sự thông minh, dí dỏm của cô ấy ngay lần nói chuyện đầu tiên. Sau đó, anh phát hiện cô ấy có những nỗi buồn, sự cô đơn và mơ ước giống hệt anh về một mái ấm gia đình. Trái tim anh luôn thắng lý trí. Nó buộc anh lao theo cô ấy, không cách gì ngăn cản được.

Anh muốn kết hôn, muốn có một đám cưới thật đẹp, thật lãng mạn. Anh đã sung sướng đến độ thích khoe cho cả thế giới biết rằng cô ấy cũng yêu anh. Chẳng thể từ bỏ hạnh phúc, điều mà anh luôn ước mơ và nghĩ bản thân không bao giờ có được. Cuộc sống một mình chưa khi nào làm cho anh bình yên. Nhưng anh sẽ phải nói sao với cô-em-gái hay người bạn chung nhà vẫn lặng lẽ bên anh hơn mười năm nay? Cô sẽ tổn thương nặng nề, anh biết rõ và rối lòng vì điều đó.

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI