Một tuần chẳng có lấy một nụ hôn

27/02/2018 - 09:59

PNO - Gần 40% cặp vợ chồng thừa nhận có những tuần liên tiếp họ chẳng buồn dành cho nhau một nụ hôn. Nếu có, đó chỉ là nụ hôn dưới… 5 giây.

Một nụ hôn ngọt ngào, cái ôm ấm áp hay những buổi hẹn hò như ngày mới yêu vốn là thước đo cho sự lãng mạn của các đôi uyên ương dường như ngày càng mất hút khi tất cả đều bị xoáy vào cuộc sống vội vàng cùng bao nỗi lo thường nhật.

Mot tuan chang co lay mot nu hon
Ảnh minh họa

Trang web hẹn hò YourTango (Mỹ), cuối năm 2017, công bố khảo sát mức độ lãng mạn của các cặp vợ chồng. Kết quả bất ngờ: gần 40% cặp vợ chồng thừa nhận có những tuần liên tiếp họ chẳng buồn dành cho nhau một nụ hôn. Nếu có, đó chỉ là nụ hôn dưới… 5 giây.

Sự lãng mạn dường như không còn là tiêu chí hàng đầu trong việc duy trì hôn nhân. Yếu tố nay được xem là quan trọng nhất giúp hôn nhân bền vững là tài chính bảo đảm chứ không phải sự lãng mạn dành cho nhau. Gần 20% số người tham gia khảo sát ở 21 quốc gia châu Âu trả lời như thế và kết quả được ghi nhận trong báo cáo Tiêu dùng châu Âu năm 2017.

Tạp chí Trị liệu mối quan hệ và vợ chồng khảo sát 1.700 cặp năm 2016, cho kết quả: những đôi càng có tham vọng lớn về vật chất thì chất lượng hôn nhân càng thấp. Chuyên gia tâm lý người Anh Graham Hill cho biết, cử chỉ lãng mạn giờ nên được hiểu rộng hơn là sự thân thiết. Trong đó, các đôi dành thời gian trải nghiệm một hoạt động nào đó cùng nhau, tạo nên sự gắn kết. Đó là cách cân bằng cuộc sống hôn nhân.

 Anh Thông 
(theo Huffington Post, Intrum)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI