Mệt mỏi lo lắng khi ông xã quá quan tâm đến chị dâu xinh đẹp góa chồng

23/11/2017 - 06:00

PNO - Tôi tuy thông cảm nhưng chỉ sợ “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” sẽ sinh lắm chuyện. Bởi một bên chồng tôi cao ráo khỏe mạnh còn chị dâu đang hừng hực sắc xuân lại thiếu đàn ông.

Vợ chồng tôi cưới nhau được ba năm và có một con trai. Cuộc sống gia đình êm ấm theo nghĩa là không có cãi vả, to tiếng nhưng nói hạnh phúc thì thực sự chưa phải. Đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy giữa vợ chồng tôi có một khoảng cách khá xa trong suy nghĩ và lối sống. Chúng tôi đến với nhau qua sự mai mối của chị dâu bên chồng chứ không phải tự tìm hiểu. Chị ấy là bạn của chị họ tôi, hai người làm cùng công ty.

Met moi lo lang khi ong xa qua quan tam den chi dau xinh dep goa chong
Chị dâu của chồng là người rất giỏi giang, đẹp lòng mẹ chồng. Ảnh minh họa

Từ ngày về nhà chồng, tôi luôn bị đem ra so sánh với chị dâu về độ giỏi giang, quán xuyến gia đình. Phải công nhận chị ấy giỏi thật, hiện đang làm phó giám đốc, vừa xinh đẹp vừa có thu nhập cao.

Không những vậy, cách đối nhân xử thế của chị rất được lòng gia đình chồng. Dù bận rộn, chị vẫn lo chu toàn chuyện cúng giỗ trong nhà, lo việc làm cho các em, thậm chí bao luôn chuyện dựng vợ gả chồng.

Trước đây, vợ chồng chị sống với ba mẹ nhưng sau khi chồng chị mất vì tai nạn, chúng tôi cưới thì chị xin đưa con ra ngoài ở riêng. Chị ở vậy nuôi con chứ không tính chuyện đi bước nữa. Thỉnh thoảng, chị đưa cháu về chơi với ông bà và ở lại ăn cơm. Mọi chuyện sẽ không có gì phải suy nghĩ khi chính tôi cũng thấy thương cho hoàn cảnh của chị. Nhưng cách cư xử của chồng khiến tôi chạnh lòng.

Anh coi chị dâu như một thần tượng. Bất cứ việc gì anh cũng phải ý kiến chị trước khi làm. Khi tôi mang bầu, muốn ăn thứ này thứ kia nhưng anh nhất định phải hỏi chị trước khi mua cho tôi. Từ chuyện mua sắm, chuyển việc, chuyện lớn nhỏ trong nhà đều phải thông qua chị dâu. Là một người vợ, tôi cảm thấy bực bội vì điều đó khi chị dâu can thiệp quá sâu vào gia đình mình.

Met moi lo lang khi ong xa qua quan tam den chi dau xinh dep goa chong
Tôi cảm thấy bực mình với chồng

Chồng cứ mở miệng ra là: “chị Nga nói phải thế này, chị Nga nói phải thế kia...” khiến tôi khó chịu. Khi con bệnh, tôi đưa con đi khám và uống thuốc theo đơn bác sĩ nhưng anh không cho, bảo phải hỏi chị dâu đã. Trong khi chị dâu rất nhiều việc và tôi thấy phiền hà. Có lần tôi bảo chồng: “anh có gia đình rồi, đừng có cái gì cũng hỏi chị nữa” nhưng chồng dấm dẳng cho rằng tôi sĩ diện, không biết thì phải hỏi chứ.

Sự thiên vị của chồng với chị dâu chưa dừng lại ở đó, anh sẵn sàng để tôi đi xe ôm về nhà nếu chị dâu gọi điện nhờ việc. Anh có bận đến mấy nhưng nghe chị dâu gọi cũng lập tức đến ngay. Anh đi công tác về, người đầu tiên anh mua quà là chị dâu chứ không phải là tôi. Tôi thật sự thấy buồn khi đi ăn chung cả nhà, anh bao giờ cũng tỏ ra săn sóc chị dâu hơn tôi.

Anh lấy lý do chị đã quá thiệt thòi, lo lắng cho gia đình nhiều nên phải tìm cách  bù đắp. Tôi tuy thông cảm nhưng chỉ sợ “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” sẽ sinh lắm chuyện. Bởi một bên chồng tôi cao ráo khỏe mạnh còn chị dâu đang hừng hực sắc xuân lại thiếu hơi đàn ông.

Met moi lo lang khi ong xa qua quan tam den chi dau xinh dep goa chong
Tôi quá mệt mỏi vì lo lắng. Ảnh minh họa

Tôi cứ có cảm giác, tình cảm chồng dành cho chị dâu hơn mức bình thường nhưng không sao tách họ ra được. Gần đây, thỉnh thoảng, chị tiếp khách về say lại gọi chồng tôi đến đón. Tôi không thể không để chồng đi nhưng cứ nhấp nhổm vì quá nửa đêm anh mới trở về trong bộ dạng bơ phờ, mệt mỏi.

Hoàng Xuân

                                                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI