Mẹ vợ 'rút lõi' ví tiền của con rể

13/10/2019 - 14:00

PNO - Lần này đón mẹ sang chơi, Quỳnh nhớ lại chuỗi ngày căng thẳng trước đó mà thấy bất an vô cùng. Cô vẫn chưa biết phải nói với mẹ thế nào để mẹ đừng lặp lại hành động đáng xấu hổ đó.

Quỳnh sắp đón mẹ từ Việt Nam sang Hà Lan chơi với gia đình cô. Một lần nữa, sự kiện này lại là một thách thức tâm lý không hề nhỏ với Quỳnh, với mối quan hệ mẹ con, cũng như quan hệ của vợ chồng cô.

Chồng Quỳnh là chủ một cơ sở chế biến thực phẩm. Gia đình anh thuộc hạng trung lưu ở Hà Lan. Trong mắt mẹ Quỳnh - một nhân viên văn phòng đã về hưu, thì chàng rể Tây của bà thật sự giàu có. Lần đầu sang Hà Lan thăm vợ chồng con gái, bà đã choáng ngợp trước ngôi nhà rộng lớn của vợ chồng Quỳnh… Bà chạnh lòng nghĩ tới anh chị lam lũ của Quỳnh ở Việt Nam, và thế là bà lén lút hành động.

Sáng bà dậy thật sớm, thấy ví con rể để trên bàn, bà bèn rút đôi ba trăm Euro, đinh ninh con rể sẽ không biết vì trong ví có khá nhiều tiền mặt. Bà đâu hay rằng, đó là tiền con rể đã soạn sẵn để trả tiền nguyên liệu. Chồng Quỳnh sinh nghi nhưng không nói ra.

Những hôm sau, anh vẫn để ví trên bàn như thường lệ, và lịch sử vẫn lặp lại. Anh bực tức gọi vợ ra chất vấn gay gắt. Anh bảo, anh hoàn toàn có thể tặng mẹ vợ vài ngàn Euro để tiêu vặt, như mỗi lần về thăm gia đình vợ ở Việt Nam. Nhưng anh không thể chấp nhận việc mẹ vợ lén lấy tiền trong ví mình. 

Quỳnh vô cùng xấu hổ với chồng. Nhưng cô cũng không đủ dũng cảm nói với mẹ. Cô bảo chồng nên cất ví vào tủ khóa lại. Chồng cô không đồng ý. Anh không muốn phải đề phòng bất cứ điều gì ngay trong nhà mình. Anh buộc cô phải nói chuyện thẳng thắn với mẹ để bà đừng làm thế nữa.

Quỳnh vừa thương, vừa giận mẹ, mà vẫn không sao mở miệng nói ra điều đó với bà. Cô đưa cho mẹ 500 Euro, bảo mẹ cần mua gì thì con chở mẹ đi mua. Bà cầm tiền, nhưng không tỏ ra muốn sắm sửa gì cho mình cả. 

Me vo 'rut loi' vi tien cua con re
Ảnh minh họa

Những ngày sau, chồng Quỳnh thông báo là anh vẫn bị rút ví. Anh giận dữ nói với cô rằng anh sẽ tìm cách lấy lại số tiền đó. Quỳnh rất hoang mang. Cho đến một ngày, khi mẹ cô sắp về nước, cô chở mẹ đi mua một số đồ mang về Việt Nam.

Trở về nhà, chồng Quỳnh báo riêng với cô rằng, anh đã tìm thấy tiền mẹ vợ giấu trong phòng ngủ đứa con gái lớn, nơi bà đang ở tạm những ngày sang thăm con. Buổi tối hôm đó, khi nhìn mặt mẹ thất thần, Quỳnh hiểu rằng mẹ đã phát hiện số tiền mẹ giấu đã biến mất. Nhưng bà vẫn không hé răng nói với con gái một lời.

Quỳnh biết mẹ muốn mang số tiền đó về Việt Nam giúp anh chị mình chứ chẳng tiêu đồng nào cho bản thân. Nhưng chị gái Quỳnh thì lười, chẳng chịu đi làm, bao nhiêu tiền bòn của mẹ cũng không đủ.

Anh trai Quỳnh nghiện cờ bạc, có cả núi tiền cũng đi tong. Trong khi mẹ sang đây, chứng kiến vợ chồng cô đã lao động vất vả thế nào mới có được cuộc sống thế này, mẹ phải biết thương cô hơn mới đúng.

Lần này đón mẹ sang chơi, Quỳnh nhớ lại chuỗi ngày căng thẳng trước đó mà thấy bất an vô cùng. Cô vẫn chưa biết phải nói với mẹ thế nào để mẹ đừng lặp lại hành động đáng xấu hổ đó. Phải cảnh giác với cả mẹ đẻ ngay trong nhà mình, buồn sao mà buồn! 

 Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI