Xúc động hình ảnh bé sinh non được "da tiếp da" với bố

20/04/2016 - 11:39

PNO - Hình ảnh bé sinh non tại Đà Nẵng được chăm sóc bằng phương pháp "da tiếp da" khiến nhiều người xúc động.

Sáng nay (20/4), Bộ Y tế công bố kết quả cuộc thi ảnh "Vì sức khỏe nhân dân". Trong đó, có nhiều hình ảnh ghi lại khoảnh khắc chăm sóc trẻ em để lại nhiều ấn tượng.

Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Niềm hy vọng - Ảnh chụp ngày 25/5/2015 Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa mổ đẻ thành công cho bé trai thụ tinh nhân tạo đầu tiên tại bệnh viện và cũng là ca thu tinh nhân tạo đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh Bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung - IUI). sản phụ là chị Vũ Thị Thanh Ngọc, phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Chăm sóc bé sinh non - Các bé sinh non tháng khi vào khoa Nhi sơ sinh bệnh viện Sản Nhi TP Đà Nẵng được điều trị đặc biệt với sự hỗ trợ của cha mẹ và y tá, bác sỹ trong khoa.
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Tiếng khóc đầu đời - Tiếng khóc đầu tiên không chỉ là tiếng thở, mà còn có tác dụng như một “cú huých” kích thích 2 lá phổi nhỏ, giúp loại bỏ những chất dịch còn lại trong phổi, mũi hoặc miệng của trẻ. Bé Tuấn đã cất TIẾNG KHÓC ĐẦU ĐỜI vào lúc 8h 43 phút ngày 21 tháng 4 năm 2013 trong tiếng thở phào nhẹ nhõm và những nụ cười nở trên môi của tất cả mọi người (Gia đình, Y-BS, NHS, CN…) đang có mặt tại khoa sản Bệnh viện II Lâm Đồng Bảo Lộc.
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Kháu kỉnh bé gái đầu tiên được sinh từ mang thai hộ - Bé gái chào đời bằng phương pháp mổ đẻ, cân nặng 3,6kg từ hình thức mang thai hộ đầu tiên mới được chào đời lúc 7h15 sáng nay, 22-1-2016 do GS.TS. BS Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế thực hiện tại BV Phụ sản Trung ương, Hà Nội.
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Giọt máu đầu đời -  “Ngoan nhé con, cô sẽ lấy của con một giọt máu. Sẽ rất nhanh con sẽ hết đau, ngoan nhé con…” Tầm soát sơ sinh, tỉ lệ phát hiện bệnh chỉ 1/10.000, là một công việc không thể thiếu, giúp các bác sĩ nhi theo dõi tốt các bệnh lý chuyển hóa như: thiếu men G6PD, suy giáp bẩm sinh…Chỉ sau 24h kết quả sẽ được chuyển đến bà mẹ nếu bé thực sự bị bệnh. Sau đó, các bác sĩ nhi sẽ có chương trình tư vấn thích hợp để bé được chăm sóc, theo dõi tốt nhất. Bé sẽ đau một chút, các bà mẹ đừng vì xót con mà không tham gia chương trình...
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Cho trẻ uống vắc xin Polio phòng bệnh Bại liệt cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi trong chiến dịch năm 2012 trên toàn quốc - Thực hiện Chiến lược “Kết thúc và thanh toán bệnh bại liệt trong giai đoạn 2013 - 2018” của Tổ chức Y tế thế giới, duy trì thành quả thanh toán bệnh bại liệt của Việt Nam, đến nay việc uống vắc xin được duy trì trong lịch tiêm chủng của trẻ dưới một tuổi tại các cơ sở y tế xã phường thị trấn trên toàn quốc.
Xuc dong hinh anh be sinh non duoc
Đôi mắt của Huy - Đôi mắt long lanh trong ngày ra viện của bé Nguyễn Quốc Huy, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông bị văng khỏi bụng mẹ với một bàn chân bị đứt lìa, được xuất viện ngày 18-11-2014. Sau 25 ngày được các y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM điều trị. Bằng tấm lòng và trách nhiệm của mình các y bác sĩ đã cứu sống bé Huy.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI