Sao cô giáo mà lại ác thế mẹ?

18/12/2013 - 13:10

PNO - PNO - Suốt mấy ngày nay, không khí bữa cơm tối ở nhà tôi trở nên nghiêm túc như một cuộc hội thảo. Đứa con gái 14 tuổi của tôi như già hẳn đi khi bắt đầu quan tâm đến các vấn đề đen tối của xã hội, từ vụ hôi bia, đến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sao cô giáo mà lại ác thế mẹ? Câu hỏi của con gái khiến tôi bối rối, chồng tôi cũng không thể trả lời ngay được. Con tôi lại tiếp tục nói, giọng nó nghẹn ngào: “Trẻ con có tội tình gì đâu, nó chỉ quậy phá một tí thôi, bị la là nó đủ sợ rồi, như thằng Tý nhà mình ( thằng em nó 4 tuổi), khi làm việc gì sai cũng biết sợ bị ba mẹ, cô giáp phạt. Sao lại phải đánh trẻ con? Mẹ phải đến trường thằng Tý học để xem xét kỹ nghen, ai mà biết chuyện gì xảy ra với nó”.

Sao co giao ma lai ac the me?
 

Tôi cố trấn an con gái, trước hết là dẹp nỗi lo thằng Tý đi học có bị bạo hành không. Tôi cố gắng lôi sự tập trung của con vào những điểm sáng, mặt tốt của xã hội, nhưng không dễ dàng. Bởi sau niềm vui hân hoan về những thành tích của đoàn thể thao nước ta tại SEA Games, con gái tôi lại quay lại chuyện hai cô bảo mẫu của trường Phương Anh ( Thủ Đức). Lần này, nó lại nói về giải pháp: “Bây giờ làm sao đây mẹ, xử sao, tụi bạn con nói hai bà đó làm thế nào với trẻ con thì bây giờ phải chịu y như vậy, có đứa bảo mang hai bà đó cho cá sấu ăn thịt, có đứa nói hai bà đó đâu phải người ta đâu mà xử theo luật của con người, phải theo luật rừng. Đáng đời! Thì làm chuyện ác phải bị ác thôi, gieo gió gặt bão mà!”.

Tôi nhìn con xót xa, bởi con gái tôi vốn rất hiền lành, hay chiều ý bạn bè, ít nói, còn nhút nhát, vậy mà giờ đây nó cũng trở nên thật…hung dữ, ít ra là trong suy nghĩ, lời nói. Cái ác chui vào tận từng nhà, khuấy động không khí bình yên của mỗi gia đình, làm cho những đứa trẻ mới lớn như con tôi không thể ngây thơ, hiền lành được nữa?

Tôi hiểu những đứa trẻ bị cô giáo hành hạ kia sẽ suốt đời bị ám ảnh bởi đòn roi, đánh đập. Hồi tôi còn bé, học lớp 1, bị cô giáo chê hát dở, chỉ có vậy mà tôi mặc cảm, không bao giờ dám hát chỗ đông người. Huống chi những em bé này, bị đối xử thậm tệ như thế, sau này chúng sẽ ra sao. Trong số chúng, biết đâu cũng có đứa sẽ trở nên hung bạo và dã man với người khác như chúng đã từng bị.

Theo dõi trên facebook, trên các web, bức xúc của xã hội đang dâng tràn, mọi người đang “ném đá” vào kẻ ác. Dường như con người mất hết các phẩm chất như lòng khoan dung, nhân từ… khi đối diện với các ác. Dư luận đang dùng cái ác để trừng trị cái ác. Nhìn các con, lòng tôi se sắt lại, tôi không muốn chúng “dữ dằn” khi chứng kiến các ác. Thế mới biết, nuôi con đã khó, mà bảo vệ con còn khó hơn. Làm sao để chúng lớn lên với những cảm xúc trong trẻo, với niềm tin vào những điều tốt đẹp, lành mạnh?

Mong được các bà mẹ, ông bố chia sẻ với tôi.

PHÙ SA

Cách đây không lâu, "bảo mẫu" Hồ Ngọc Nhờ gây ra cái chết của một đứa trẻ 18 tháng tuổi đã làm chấn động dư luận, những ngày hôm nay, các cô giáo của trường Phương Anh (Thủ Đức. TPHCM ) tiếp tục gây thêm mỗi kinh hoàng cho cộng đồng bằng những hành vi, thái độ dã man với trẻ con. Bàn tay cô giáo vốn được xem là dịu dàng, nhẹ nhàng nay thản nhiên gây tội ác chẳng khác gì bàn tay của quỷ.

Câu chuyện có khuôn mặt trẻ con đau đớn, khốn khổ chạm rất mạnh vào trái tim của bạn đọc, đặc biệt là những người mẹ. Hãy cùng lên tiếng ngăn chặn bàn tay của quỷ, để trẻ con được an toàn, hạnh phúc. PNO rất mong nhận được những đóng góp ý kiến chia sẻ của các bạn.

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn: Cùng ngăn chặn bàn tay của quỷ

Bài gởi về theo các địa chỉ:

Vào trang chủ PNO, click vào Gửi bài

Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới

Hoặc gởi vào mail: truongsonpntp@yahoo.com

Trân trọng cảm ơn

PNO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI