Mẹ bỉm sữa học Hoàng tử Anh "chiêu độc" để dỗ dành con đi ngủ

23/05/2016 - 07:41

PNO - Với trẻ nhỏ, việc cho trẻ nghe tiếng nước chảy sẽ giúp trẻ bình tĩnh hơn, giảm bớt cơn xúc động cũng như mè nheo của trẻ.

Trong buổi ra mắt tổ chức từ thiện mới của hoàng gia vào hôm 16/5, hoàng tử Anh William đã khiến cho mọi người vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi tiết lộ "chiêu độc" nhưng vô cùng đơn giản để dỗ dành và dụ con đi ngue.

Khi được hỏi anh sẽ xử trí như thế nào khi George, 2 tuổi và Charlotte, 12 tháng tuổi, khóc lóc, hoàng tử đã đưa ra câu trả lời rất thật thà. Anh sẽ khiến bọn trẻ bình tĩnh hơn bằng cách mở vòi nước. Âm thanh của tiếng nước chảy thu hút sự chú ý của bọn trẻ và chúng sẽ nín khóc. Mặc dù vậy, William cũng chia sẻ thêm rằng, công chúa nhỏ Charlotte không phải là một đứa trẻ hay khóc nhè, mè nheo.

Me bim sua hoc Hoang tu Anh
Hoàng tử William đã khiến mọi người bất ngờ vì chiêu dụ co độc đáo của mình

Đây không phải chỉ là cách để ông bố hai con dỗ dành những đứa trẻ mà cũng với chiêu này, William có thể dụ George và Charlotte đi ngủ ngon lành. William không giải thích lý do chính xác vì sao lại như vậy nhưng cách này luôn tỏ ra hiệu quả mỗi khi sử dụng. Tuy là một hoàng tử nhưng sau khi hoàn thành công việc và trở về nhà, William là một ông bố có hai con nhỏ đang ở vào độ tuổi cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt nên anh cũng rất chăm chỉ tìm hiểu về các kiến thức làm cha mẹ.

Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn, William đã chia sẻ rằng, anh thực sự đã thay đổi rất nhiều kể từ khi làm bố. "Tôi thấy mình trở thành một người giàu cảm xúc hơn và điều này thật thú vị. Trước đây, tôi không bao giờ lo lắng thái quá về một điều gì đó. Còn bây giờ, những thứ nhỏ nhất đểu khiến tôi bận tâm".

Có lẽ chính vì những tình cảm tuyệt với này mà đã khiến ông bố hai con sáng tạo ra những cách cưng nựng, dỗ dành con cái hết sức đáng yêu và bình dị.

Me bim sua hoc Hoang tu Anh
Chiêu dụ con bằng tiếng nước chảy của Hoàng tử rất đơn giản nhưng vô cùng khoa học

Đây có thể coi là một chiêu dỗ dành con tuy đơn giản nhưng lại hết sức khoa học và hữu ích của Hoàng tử. Theo các nhà nghiên cứu việc nghe tiếng nước chảy sẽ giúp đầu óc của con người sảng khoái và bớt căng thẳn lên đển 80%, vậy nên sẽ giúp con người dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ. Với trẻ nhỏ, việc cho trẻ nghe tiếng nước chảy sẽ giúp trẻ bình tĩnh hơn, giảm bớt cơn xúc động cũng như mè nheo của trẻ. Có nhiều trường hợp, trẻ không chỉ bị thu hút bởi âm thanh nước chảy mà việc vui chơi với nước trong lúc trẻ đang mè nheo cũng giúp trẻ bình tâm trở lại.

Me bim sua hoc Hoang tu Anh
Tiếng nước chảy giúp trẻ dễ bình tĩnh hơn

Có lẽ hoàng tử Anh đã tận dụng điều cho hai nhóc tì nhà mình, đây quả là một cách là đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả phải không các mẹ. Các bậc phụ huynh nào đang đau đầu vì việc con cái khóc nhè mãi không thôi, hay khuya rồi mà các bé vẫn không chịu đi ngủ thì hãy học tập ngay "chiêu độc" này của Hoàng tử William nhé!

Ngủ trong lòng mẹ, bé có thể bị lệch xương

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI