Kinh nghiệm hay giúp trẻ béo phì tự nguyện ăn rau xanh không phải ép

07/06/2016 - 11:08

PNO - Việc cho trẻ ăn rau, củ luôn làm khó các mẹ, đặc biệt với trẻ thừa cân lại càng khó hơn nữa.

Bé nhà mình năm này được 6 tuổi, bé ăn được nên có hơi mập hơn các bạn cùng tuổi, đưa đi khám thì bác sĩ bảo bé nhà mình bị béo phì, phải tăng cường cho bé ăn thêm các loại rau, củ, quả. Nhưng bé lại chỉ thích ăn các loại thịt và bánh ngọt chứ bé rất lười ăn rau xanh.

Thời gian đầu dỗ bé ăn thật sự rất khó khăn, cứ đến bữa bị mẹ ép ăn rau là bé lại khóc. Thử qua nhiều cách mới thì đến giờ bé đã ăn rau chăm hơn, nhiều khi còn hăng hái giúp mẹ chon loại rau cho bữa ăn hàng ngày. Mình xin mách nhỏ với các mẹ một số mẹo sau để giúp bé tích cực ăn rau nhé.

Biết loại rau bé thích

Bạn quan sát hoặc hỏi bé xem bé thích ăn loại rau, củ gì. Trước bữa ăn bạn sẽ gợi ý cho bé về món rau ngày hôm nay để bé thêm hứng khởi, nên nhớ luôn luôn dự trữ sẵn loại rau củ bé thích ăn trong tủ lạnh nhé.

Kinh nghiem hay giup tre beo phi tu nguyen an rau xanh khong phai ep

Để bé cùng vào bếp

Để tạo thêm không khí và sự tò mò cho bé, mình để bé cùng vào bếp với mẹ, cho bé làm những công đoạn đơn giản như nhặt hay rửa rau, trong quá trình chế biến mình gợi ý cho bé ăn thử hoặc cho bé ăn nếu con cảm thấy thích. Bằng cách này bé sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các loại rau củ và sẽ thấy thích thú khi ăn món ăn mình làm ra.

Kinh nghiem hay giup tre beo phi tu nguyen an rau xanh khong phai ep

Cho bé tự trồng rau

Bé sẽ rất hào hứng khi được tự tay trồng một số loại rau, việc trồng rau còn giúp bé hiểu cách trồng và thu hoạch rau, củ. Nếu nhà không có vườn rộng thì bạn cỏ thể tận dụng những thùng xốp hay trai nhựa để bé trồng rau trong đó. Bé sẽ thích ăn loại rau do chính mình trồng hơn là rau mẹ mua ngoài chợ.

Kinh nghiem hay giup tre beo phi tu nguyen an rau xanh khong phai ep

Trình bày món ăn đẹp mắt để thu hút trẻ

Trẻ nhỏ vốn rất thích các màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh. Vì thế khi chế biến món ăn các mẹ nên dùng khuôn cắt tỉa thành những hình ngôi sao hay mặt trăng. Ngoài ra bạn còn có thể sắp nhiều loại rau củ thành hình con vật trên đĩa để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Kinh nghiem hay giup tre beo phi tu nguyen an rau xanh khong phai ep

Cùng ăn với bé và tạo hiệu hứng khi ăn

Bình thường trẻ nào cũng rất thích bắt trước người lớn vì vậy trong bữa ăn bạn nên để trẻ ngồi ăn cũng mình, bạn ăn rồi khen rau này ngon trước mặt bé và gợi ý để trẻ ăn, chắc chắn bé sẽ không từ chối.

Kinh nghiem hay giup tre beo phi tu nguyen an rau xanh khong phai ep

Khi ăn bạn có thể tổ chức cuộc thi nho nhỏ để trẻ ăn hết khẩu phần ăn nhiều rau, phần thưởng sẽ là món đồ mà bé thích hay bạn cho trẻ vừa ăn vừa xem video các bé khác ăn rau để làm theo.

Bé nhà mình đã chăm ăn rau hơn trước nhờ những mẹo trên, chúc các mẹ thành công nhé.

N.N
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI