Hết hồn với những động tác tung hứng để làm ấm người cho trẻ sơ sinh của mẹ Nga

07/12/2016 - 12:37

PNO - Việc tập yoga cho trẻ sơ sinh bằng những động tác tung hứng, lắc lư trẻ đủ kiểu đã xuất hiện một thời gian dài nhưng những video về phương pháp này vẫn được bàn tán và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Mới đây, một video dài chưa đầy 1 phút ghi lại những động tác một bà mẹ Nga làm với con mình, được cho là yoga cho trẻ sơ sinh (baby yoga) lại thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trên khắp thế giới. Video nhanh chóng cán mốc 3 triệu lượt xem và thu hút hàng triệu bình luận chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Video này dẫn lời rằng: “Nhìn thì có vẻ kinh khủng nhưng thật ra đây là một bài tập ở Nga. Bài tập đặc biệt này được thực hiện nhằm làm ấm người cho trẻ sơ sinh, kể cả động tác nhúng người trẻ vào nước lạnh. Người ta tin rằng bài tập này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ”.

Video đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng:

Trước đây đã xuất hiện nhiều video tương tự như thế này và đã phải đón nhận sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Thực chất, đây là phương pháp yoga dành cho trẻ sơ sinh do nhà trị liệu, giáo viên thể dục người Nga - Lena Fokina khởi xướng.

Theo bà Lena, phương pháp này đã từng được thực hiện bởi một bộ lạc châu Phi cổ đại và khá phổ biến ở Nga, và bà cùng người cộng sự là tiến sĩ Igor Charkovsky đang công tác tại Trung tâm nghiên cứu Parenting the Deliberate Way sáng tạo và hoàn thiện những động tác hiện đại. Bà một mực khẳng định phương pháp này rất tốt và an toàn đối với trẻ em.

Ngoài ra, bà cũng khẳng định đã lần lượt áp dụng phương pháp này với 5 đứa con của mình từ khi còn rất nhỏ và cả 5 đứa trẻ giờ đều đã trưởng thành khỏe mạnh, thành đạt.

Bên cạnh những ý kiến phẫn nộ cho rằng đây là hành động “tra tấn, lạm dụng” trẻ em một cách tàn bạo, cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình với phương pháp này.

“Trong thời tiết lạnh như vậy mà người phụ nữ trong video chỉ cần mặc một bộ bikini, điều này chứng tỏ cô ấy vô cùng khỏe mạnh khi được trải qua những điều tương tự như thế này. Cơ thể con người vốn được sinh ra để thích nghi với mọi điều kiện khắc nghiệt nhất”, một người nêu ý kiến.

Một người khác lớn lên ở Siberia lại chia sẻ câu chuyện của mình: “Mọi người hãy ngưng chỉ trích người mẹ trong video này đi. Bản thân tôi cũng đã được mẹ mình luyện tập như thế này từ nhỏ và đến bây giờ tôi thấy thật biết ơn vì bà làm như vậy với mình”.

Khánh Linh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI