Hạnh phúc vay mượn

01/12/2013 - 12:35

PNO - PNCN - Nhà có hai chị em, nhưng mẹ nuôi dạy chị con dễ dàng bao nhiêu thì chăm sóc và uốn nắn con khó khăn bấy nhiêu. Cũng có thể do con ốm yếu từ lúc mới sinh nên được mẹ dồn quá nhiều tình cảm, khiến càng lớn con càng ương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Điều mẹ lo lắng nhất là những suy nghĩ và quan niệm của con về tình yêu và hạnh phúc. Chúng bộc lộ sự sai lệch từ rất sớm, khi con mới 16 tuổi. Năm đó, chị con chia tay tình đầu vì người ta có mới nới cũ. Thấy chị đau khổ, con tức giận lên kế hoạch trả thù: con sẽ tìm mọi cách để giành lấy trái tim của người ta, trước tiên sẽ làm cho người mới của người ta đau khổ, sau đó con sẽ “đá” người ta cho người ta “biết cái cảm giác” mà chị con đã chịu. Với lợi thế ngoại hình và ăn nói duyên dáng, thêm vẻ mong manh yếu đuối mà thoạt nhìn, người khác phái nào cũng muốn chở che, con nhanh chóng tiếp cận được “mục tiêu”. Cũng may, chị đã kể thật cho mẹ nghe và quyết định thú tội với người ta để phá vỡ kế hoạch của con.

Sau bao nhiêu năm lửng lơ không chọn không bỏ bất kỳ một “vệ tinh” nào vây quanh mình, con cũng yêu say đắm một người. Đó là người đàn ông đã có... tất cả, bao gồm cả vợ đẹp, con ngoan. Khi vừa biết sự thật, chị đã ngăn cản con hết lời. Chị cũng không ngại đem bí mật của chị ra kể với con: anh rể đã từng ngoại tình. Con rơi nước mắt trước những gì mà chị đã chịu đựng và im lặng khi chị hỏi: “Là phụ nữ với nhau, em nên nghĩ đến nỗi khổ của người vợ đó. Nếu đó là người hiền lành thì tội nghiệp người ta, còn ngược lại, em nghĩ người ta có để yên cho em không?”. Nhưng con lại dùng dằng suốt 5 năm trời. Khi mọi chuyện chấm dứt, con đã “thủ” được một số vốn kha khá và kịp tận dụng mối quan hệ đó để có vị trí vững vàng ở công ty.

Hanh phuc vay muon

Có thể con không cố ý ở lần đầu, nhưng những người lần sau của con trùng hợp đều đã có bến đỗ hoặc người yêu, quả thật mẹ thấy ái ngại vô cùng. Giờ đây, dường như đã có “kinh nghiệm” xương máu nên ít khi con đưa bạn về ra mắt hoặc tâm sự với chị con. Nhưng nhìn vẻ thậm thụt mỗi khi con nhắn tin, gọi điện hay những ngày lễ tết phải nằm nhà vì chỉ được hẹn hò chóng vánh trong những giờ ngặt nghèo, mẹ hiểu chứ con gái! Rồi những xì xầm dành cho con với người sếp đáng tuổi cha chú mà con cho là thiên hạ “ganh ăn tức ở”, mẹ cũng hiểu trong đó có ít nhiều sự thật.

Mẹ nhẹ nhàng khuyên nhủ thì con chỉ cười buồn: “Chắc là cái số con nó vậy”, nhưng con lại nói với chị: “Mẹ già rồi, suy nghĩ cổ hủ. Thời buổi này chuyện ngoại tình đâu còn gì ầm ĩ nữa”.

Mẹ ngăn cản mạnh tay hơn thì con “án binh bất động” một thời gian, sau đó, lẳng lặng mua một căn hộ cách xa nhà và xin phép mẹ cho ra ở riêng. Hôm con chào mẹ rồi ngẩng cao đầu kéo mấy chiếc va ly ra khỏi nhà, mẹ chỉ ước một lần con quay lại nhìn mẹ khóc.

Mẹ bất lực nhìn con gái của mẹ ở ngưỡng tuổi 30, có thu nhập cao, có xe hơi và căn hộ nhưng chưa có được hạnh phúc của riêng mình. Những thứ hữu hình đó, con đã có được chúng khi vô tình hoặc cố ý đi qua nước mắt của người khác, và làm ngơ nỗi đau vô hình của chính mình…

HOÀI YÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI