Đưa bé đi du lịch hè cần chuẩn bị những gì?

25/05/2016 - 06:41

PNO - Cùng tháo gỡ những băn khoăn khi chuẩn đưa bé đi du lịch hè cùng gia đình nhé.

Các bậc cha mẹ muốn đưa bé yêu cùng đi du lịch hè nhưng vẫn lo lắng cho sức khỏe của bé trong chuyến đi dài hay còn băn khoăn việc chuẩn bị vật dụng cho bé như thế nào.

Để bé yêu ở nhà và đi du lịch chắc chắn các ông bố bà mẹ sẽ không thể yên tâm được. Đưa bé theo cùng để tận hưởng những ngày cả nhà được vui vẻ bên nhau cũng khiến không ít các bậc phụ huynh phải đắn đo suy nghĩ.
Hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho bé để bé luôn thoải mái và mẹ luôn yên tâm như ở nhà.

Dua be di du lich he can chuan bi nhung gi?
 

1. Hành lý
Chọn quần áo theo địa điểm gia đình bạn đến là việc đầu tiên mà các bậc phụ huynh nghĩ đến.
Nếu đi biển hãy mang đồ mỏng nhẹ, cả bikini cho bé vì đa số trẻ em đều thích vùng vẫy trong nước.
Mũ đi nắng, ô đi mưa là vật dụng cần thiết có trong vali du lịch cho bé nếu các bạn không muốn để bé yêu nhiễm bệnh khi thay đổi môi trường hoặc thời tiết.
Lưu ý, dù gia đình đi du lịch hè nhưng đồ giữ ấm cho bé rất cần thiết khi ra ngoài khuya hoặc ngủ trong phòng điều hòa.

2. Thuốc men
Hãy mang riêng thuốc cho bé và đừng để lẫn trong đống thuốc của bạn. Chắc chắn không ai mong muốn phải dùng để nó nhưng thuốc là thứ thực sự cần thiết khi bạn di chuyển đến một nơi xa lạ.
Siro ho, thuốc hạ sốt, tiêu chảy, băng cá nhân, kem chống côn trùng…những loại dành riêng cho trẻ em luôn có thể mua được ở hiệu thuốc. Hãy nhớ mang theo cho bé yêu.

3. Đồ ăn
Khi du lịch bạn có thể ăn nhiều, chơi nhiều, ngủ ít nhưng bé thì không như vậy, bạn vẫn cần giữ cho bé các bữa ăn như khi bé ở nhà, tránh để bé đói khi cả gia đình đang đi chơi.
Một số đồ ăn và vật dụng nên mang theo mà các mẹ cần lưu ý đó là: sữa bột, sữa tươi, cháo ăn liền, hoa quả, bình giữ nhiệt, máy xay cầm tay… 

4. Đồ vệ sinh
Tã, bỉm, khăn lau, khăn giấy.. là các vật dụng không thể thiếu dành cho bé khi đi xa. Ngoài ra các mẹ có thể mang theo gel rửa tay, kem chống hăm tã nếu bé đã quen dùng khi ở nhà.
Lưu ý việc thay bỉm hoặc tã cho bé sau khoảng 2 – 3h, tránh để quá lâu gây khó chịu cho bé khi vận động và di chuyển.

Dua be di du lich he can chuan bi nhung gi?
 


5. Các vật dụng khác
Ngoài những vật dụng được phân loại, các mẹ có thể mang theo một số vật dụng để bé có cảm giác quen thuộc như ở nhà như đồ chơi bé yêu thích, xe đẩy có thể gấp gọn, địu trẻ em, ghế ngồi ô tô…
Các vật dụng có hơi cồng kềnh tuy nhiên lại rất hữu ích với những chuyến đi dài, tránh mệt mỏi cho cả mẹ và bé.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI