Con gái 25 tháng tuổi hết biếng ăn nhờ mật ong ngâm B1

20/06/2016 - 06:55

PNO - Chỉ trong 5 tháng ăn theo bàu thuốc này mà con tăng lên được 4kg. Nhìn con có da có thịt và khỏe khoắn hẳn.

Con gái tôi 5 tháng trước mặc dù đã 20 tháng tuổi rồi nhưng con lười ăn khủng khiếp. Ngay từ bé, tôi đã nuôi con bằng sữa ngoài hoàn toàn do không thể cho con ti. Nhưng từ lúc sinh ra đến 5 tháng trước, con đã lười ăn, thậm chí biếng ăn.

Khi còn nhỏ hơn thì con ăn uống rất tùm lum. Hầu như con chỉ ăn sữa ngoài còn không ăn bất cứ thứ gì. Lớn hơn thì con ăn vặt và uống sữa chứ cũng không ăn cơm cháo nhiều như bé nhà người khác. Thậm chí có lúc, sữa con cũng chẳng thiết tha uống. Nói chung, chưa bao giờ thấy con có nhu cầu ăn gì hết.

Con gai 25 thang tuoi het bieng an nho mat ong ngam B1

Bố mẹ ông bà có ép con đến đâu thì con chỉ ăn được một nửa bát cháo hoặc cơm. Có lúc ăn như vậy mà cũng hàng tiếng đồng hồ. Tôi cứ lạy trời lạy phật sao cho trời thương để con ăn khỏe như con nhà người nhưng nào có được. Nhiều lúc làm mẹ mà tôi mong cháy bỏng ngày con ăn 2 bữa cháo cơm. Chỉ cần mỗi bữa 1 bát con thôi là tôi đã mừng rồi.

Nhưng cái ngày này sẽ mãi xa xôi nếu như tôi không một lần vô tình lướt mạng và đọc được bài viết của một phụ nữ cũng có con từng biếng ăn. Thật sự, trước khi quyết định làm theo, mình cũng tham khảo rất nhiều ý kiến. Mình cũng từng đưa con đến viện dinh dưỡng nhưng tất cả đều không cải thiện.

Thấy không có hại cho con nên mình cũng áp dụng bài thuốc đó cho con. Nào ngờ, kết quả còn tốt hơn cả mình mong đợi. Con ăn được nhiều hơn, ăn tốt hơn. Giờ thì con ngày 3 bữa cháo cơm luôn. Đặc biệt, con ăn rất nhanh không lâu như trước. 

Chỉ trong 5 tháng ăn theo bàu thuốc này mà con tăng lên được 4kg. Nhìn con có da có thịt và khỏe khoắn hẳn. Ai nhìn con cũng bảo trộm vía ngàn lần. Nhất là cho con về quê, ông bà nội ngoại ai cũng kinh ngạc về con. Bản thân tôi làm mẹ cũng đỡ căng thẳng hẳn.

Con gai 25 thang tuoi het bieng an nho mat ong ngam B1
Con gai 25 thang tuoi het bieng an nho mat ong ngam B1

Viết đến đây nhiều mẹ sẽ rất tò mò muốn biết là tôi cho con ăn bài thuốc gì. Đó chính là mật ong ngâm vitamin B1 thôi cả nhà ạ. Tôi đã nghiền thật nhỏ vitamin B1 và cho 100 viên đó vào 500ml mật ong (đủ 1 chai lavi 500ml). 

Để vitamin B1 nhanh tan, tôi cứ lắc liên tục. Sáng dậy sau khi ăn sáng, tôi cho con uống 5ml mật ong ngâm B1. Tất nhiên, mẹ nên lắc thật kỹ trước khi cho con uống nhé. Mẹ cứ cho con uống và chờ đợi kết quả.

Thông thường, sau khoảng 1 tuần là mẹ đã thấy con cực khác rồi. Trộm vía con háu ăn hơn, hay ăn hơn và ăn nhiều, khỏe hơn, nhanh hơn. Từ đó, con mới thay đổi nhanh chóng như trên tôi đã kể đó các mẹ ạ.

Con gai 25 thang tuoi het bieng an nho mat ong ngam B1

Theo quan sát của tôi, cho con uống vitamin B1 và mật ong dù không cải thiện được chứng biếng ăn, lười ăn cho bé thì cũng hoàn toàn vô hại. Chưa kể, uống cái này rất tốt cho bé nữa. Bởi thế, mẹ nào có con biếng ăn lười ăn cứ thử áp dụng xem sao nhé. Hãy cứ ngâm thử cho con uống để biết công dụng thế nào.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI