Chỉ là gió thoảng

17/05/2016 - 07:46

PNO - Hơn một năm nay, ba mẹ rất khổ sở vì chuyện tình cảm của con.

Thấy con thường xuyên nhắn tin điện thoại, mẹ cứ đinh ninh con tán gẫu với bạn gái chung lớp. Khi biết chuyện, dù ba mẹ khuyên nhủ đủ điều, con vẫn lén lút duy trì mối quan hệ kia.

Ông bà ngoại mắng, bảo con nít bày đặt yêu đương, nói ba mẹ tại sao nuông chiều con, không chịu ngăn cấm. Nhưng con nói, vài đứa bạn của con cũng có bạn trai bạn gái như vậy. Và dù biết yêu nhưng con vẫn đảm bảo kết quả học tập, đứng nhất nhì trong lớp. Vì thế, ba mẹ chỉ lựa lời khuyên nhủ, mong mưa dầm thấm sâu, chứ biết phải cấm làm sao?

Bỗng dưng con bất ngờ cho biết đã chia tay. Con thử lòng người ta bằng cách nhờ bé Trang, con dì Út, tiếp cận rồi tỏ tình cùng bạn ấy. Cậu bạn kia không biết hai đứa là chị em họ, vội vàng đồng ý, còn đưa cả bé Trang về ra mắt gia đình. Cuối buổi “ra mắt” ấy, Trang gọi điện nhờ con đạp xe đến đón về. Mọi chuyện kết thúc.

Nghe con kể, ngoài mặt tỏ vẻ thông cảm nhưng lòng mẹ như gỡ được mớ tơ rối tung bấy lâu nay. Mười sáu tuổi, con lớn thật rồi. Không ngờ con và bé Trang dám âm thầm thực hiện một kế hoạch táo bạo như thế. Ở góc độ phụ huynh, mẹ ủng hộ con. Hiểu rõ bản chất người ta rồi, con sẽ vững tin vào quyết định dứt khoát của mình.

Chi la gio thoang
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Mấy hôm nay, đi học về, con tỏ ra hồn nhiên vui vẻ. Ba nói con đã trút được gánh nặng nên lại yêu đời. Mẹ không nghĩ vậy. Thông qua người bạn thân của con, mẹ đọc được đoạn cảm xúc trong nhật ký trên mạng. Con viết rằng trái tim vô cùng đau đớn khi đã trao gửi tình yêu cho người một mặt hai lòng. Con ray rứt, sợ hãi, đinh ninh rằng ký ức mối tình đầu sẽ đeo bám và làm tổn thương mình suốt đời.

Không đâu con ạ. Đó chỉ là một sự nhầm lẫn. Sau này, con thận trọng hơn là được. Ngày xưa, trước khi gặp ba con, mẹ cũng đã từng yêu. Tình yêu của mỗi người là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau, không ai giống ai. Nhưng trải qua gần nửa đời người, mẹ có thể khẳng định chắc chắn với con, những mối tình đầu đa số chỉ là cơn gió thoảng, phớt qua có thể mau, có thể lâu, rồi bay mất. Chỉ khi nào con gặp người phù hợp, cùng con quyết chí tạo dựng hạnh phúc lâu bền thật sự, như ba và mẹ, thì mối tình đó mới theo con suốt đời.

Chút tình cảm kia chỉ có tác dụng đánh dấu khoảnh khắc, cho biết con gái của mẹ đang chớm lớn. Thêm vài tuổi nữa con sẽ thấy, đó chưa phải là tình yêu. Con đã thấy rõ anh bạn kia không xứng đáng với mình nên nỗi buồn này sẽ qua nhanh hơn con nghĩ. Rồi con sẽ gặp những điều tốt đẹp hơn. Con biết không, ở tuổi này mẹ vẫn còn có một ước mơ thật lớn. Mẹ ước nhìn thấy con ung dung bước vào trường đại học rồi mới gặp gỡ một cậu sinh viên nào đó mặt mũi sáng sủa, thông minh như con. Ước mơ của mẹ liệu có thành sự thật không, con gái?

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI