Mẹ đòi từ mặt con gái khi ngày cưới cận kề

19/11/2018 - 22:02

PNO - Tôi không muốn một người không máu mủ ruột rà lại đối xử tệ bạc với tôi đứng ra thay thế vị trí của bố trong đám cưới. Nhưng mẹ nhất định không chịu mà đòi từ mặt.

Tôi có một tuổi thơ khá bất hạnh. Bố mất năm tôi lên 7 tuổi và hai năm sau mẹ đi lấy chồng. Từ ngày đó, cuộc sống của tôi không khác gì địa ngục khi phải sống cùng bố dượng và con gái riêng của ông ấy. Tôi bị hắt hủi, đánh đập thường xuyên, chỉ cần làm trái ý là bị chửi.

Lúc ấy, tôi căm giận mẹ lắm vì dù tôi bị đánh thế nào thì mẹ cũng chỉ đứng nhìn chứ không hề can thiệp. Sau này, lớn lên tôi mới hiểu bởi mẹ sống phụ thuộc vào chồng nên không có tiếng nói trong gia đình.

Me doi tu mat con gai khi ngay cuoi can ke
Tôi đã có những ngày tháng tuổi thơ đầy bất hạnh ở nhà dượng. (Ảnh minh họa)

Học hết cấp hai, dượng bắt tôi nghỉ học để đi làm. Tôi nhất quyết không chịu, ông ấy tuyên bố: “Mày muốn học thì tự kiếm tiền mà học chứ tao không nuôi nổi” trong khi con gái của dượng không thiếu một thứ gì. Tôi đành về cầu cứu họ hàng bên nội.

Nhờ có chú thím và bà nội chu cấp mà tôi có thể học tiếp cấp ba và học luôn đại học. Mặc dù sống ở nhà dượng nhưng mọi khoản chi phí học hành của tôi đều được bên nội cho. Đến bây giờ, tôi đã ra trường và được chú xin cho việc làm ổn định. Tôi ở trọ đi làm, thỉnh thoảng về thăm mẹ và từ ngày đó, tôi thấy đời mình thoải mái hơn.

Tôi có người yêu và dự định sẽ tổ chức đám cưới trong khoảng hai tháng nữa. Vì bố tôi đã mất, dượng đối xử tệ bạc nên tôi muốn chú tôi sẽ thay vị trí của bố trong đám cưới của mình.

Nhưng mẹ tôi nhất định không chịu, bà bắt tôi phải để dượng đứng vào vị trí đó mới hợp lý. Nếu tôi không đồng ý thì mẹ sẽ không đến dự đám cưới nữa. Tôi đã nói thẳng với mẹ: “Nếu mẹ không tới thì sẽ nhờ thím đứng thay mẹ luôn”.

Nghe thế, mẹ đã tát thẳng vào mặt tôi: “Đồ mất dạy, mày quên ai đã nuôi mày lớn hả, có được tí đại học mà mày kể công ông chú mày. Nếu không có dượng thì tao và mày đã chết đói nói gì đến chuyện học với hành”.

Mẹ còn tuyên bố từ mặt, bảo tôi về nhà chú thím mà tổ chức cưới hỏi. Tôi nghe mà uất đến tận cổ, phải thừa nhận dượng có nuôi được bữa cơm nhưng những năm tháng đó tôi toàn ăn cơm chan nước mắt.

Me doi tu mat con gai khi ngay cuoi can ke
Tôi muốn chú sẽ thay thế vị trí của bố trong đám cưới tôi. (Ảnh minh họa)

Mỗi bữa cơm, tôi vừa ăn vừa nghe chì chiết, mắng mỏ thậm chí đánh đập. Người ta nói: “sẩy cha con chú” thì mong muốn của tôi có gì sai. Nếu không có chú thím cho tiền thì tôi chẳng thể học hành gì được và không có ngày hôm nay.

Tôi giận mẹ nên có ý định xin chú thím cho về nhà tổ chức đám cưới. Nhưng bố chồng tương lai của tôi khá cố chấp và bảo thủ. Ông muốn đám cưới phải được tổ chức ở nhà mẹ mới chính thống chứ không thể rước dâu từ nhà chú thím được. Vì mẫu thuẫn về chuyện này mà đến giờ hai bên gia đình vẫn chưa thể bàn bạc thống nhất chuyện cưới hỏi.

Mẹ chỉ đồng ý cho tôi cưới ở nhà nếu cho dượng và mẹ cùng đứng trên sân khấu làm lễ. Trong khi, tôi không hề mong muốn điều đó. Tôi không muốn một người không máu mủ ruột rà lại đối xử tệ bạc với tôi đứng ra thay thế bố tôi. Chồng khuyên tôi nên nghe theo lời mẹ để chuyện cưới xin được suôn sẻ vì anh biết bố mình sẽ không thay đổi ý định. Tôi thật sự rất mệt mỏi, ngày cưới đang đến gần mà tôi không còn tâm trạng để làm cô dâu.

Ngọc Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI