Mẹ chồng xới tung nhà cửa vì tin thầy bói online

19/08/2019 - 05:30

PNO - Từ lúc chồng tôi bị tai nạn, đêm nào mẹ tôi cũng cầm điện thoại xem các thầy bói mạng livestream. Thầy nói gì bà nghe nấy, hậu quả là căn nhà của vợ chồng tôi đã bị xới tung lên.

Nhà tôi trước kia chỉ đi gặp thầy xem bói đúng một lần, đó là khi chọn ngày cưới cho vợ chồng tôi. Mẹ chồng tôi cũng không phải là người mê tín, hay đi xem bói.

Mọi chuyện dần thay đổi khi mẹ chồng tôi biết dùng smartphone và lập tài khoản Facebook. Nhiều đêm tôi thấy bà ngồi cả mấy tiếng đồng hồ trong phòng để xem các clip “thầy bói” livestream trên mạng. Bà bảo: “Thấy họ nói cũng đúng nên xem cho vui”.

Me chong xoi tung nha cua vi tin thay boi online
Một thanh niên xăm trổ đang xem bói online

Tháng trước, chồng tôi bị tai nạn xe máy, mẹ bảo: “Thầy bói nói đúng rồi, tháng này những người tuổi Mùi sẽ gặp vận đen”.

Ngày hôm sau, đi làm về tôi thấy bà mang toàn bộ chậu cây xanh trong nhà ra vứt lăn lóc ngoài sân. Tôi gặn hỏi thì bà giải thích rằng: “Hôm qua thầy bói trên mạng bảo mạng chồng con trên mạng mà trồng cây xanh trong nhà sẽ gặp vận hạn không may. Mẹ vứt đi chồng con mới qua vận hạn tháng này”.

Mấy ngày sau đó, tìm cái áo màu xanh tôi mới mua để mặc đi làm thì không thấy đâu. Hỏi mẹ chồng tôi mới biết là bà đã cất đi vì cho rằng tháng này chồng tôi kị màu xanh, mặc vào sẽ gặp điềm xấu. 

Me chong xoi tung nha cua vi tin thay boi online
Một nhóm xem bói oline có gần 170 ngàn thành viên với nội quy rất kỳ quặc

Cứ thế, cả tháng nay, ngày nào tôi cũng thấy mẹ xem livestream trên mạng. Thậm chí bà còn nhờ người hàng xóm mua giùm card điện thoại 500.000 đồng để nạp cho thầy bói online để được tư vấn trực tiếp cách bày biện phong thủy nhà cửa cho vận may đến với chồng tôi.

Từ sự thay đổi kỳ lạ của mẹ chồng, tôi lên trên mạng tìm hiểu về xem bói online mới biết, đây là dịch vụ đang “làm mưa, làm gió” trên mạng xã hội. Không chỉ những người lớn tuổi như mẹ chồng tôi mà rất nhiều bạn trẻ cũng tin tưởng “dịch vụ” này.

Chỉ cần gõ từ khóa “xem bói online”, người truy cập có thể nhận được hàng triệu clip livestream xem bói, các hội nhóm xem bói, hay tên của những người hành nghề xem bói sẽ hiện ra.

Me chong xoi tung nha cua vi tin thay boi online
Thầy bói online livestream xem bói bằng...4 số đuôi điện thoại

Những “ông đồng”, “bà cốt” trên mạng hầu hết là những người trẻ tuổi nhưng sở hữu một lượng fan theo dõi rất lớn. Họ livestream định kỳ vào các buổi tối và sẵn sàng nhận tư vấn riêng với một khoản phí không nhỏ, trả bằng hình thức card điện thoại.

Thử truy cập vào Facebook “thầy A.” ở một tỉnh phía Bắc, tôi thấy người này là một chàng trai khoảng 30 tuổi. Tuy nhiên, trên trang cá nhân đã có hàng chục ngàn lượt theo dõi; mỗi clip “thầy” đưa lên đều có hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Ngay cả mẹ chồng tôi cũng “mê” độ am hiểu phong thủy của “thầy”.

Xem bói trên mạng, từ một trò giải trí nhằm “câu view” của một nhóm người giờ đã thành trào lưu tai hại. Như mẹ chồng tôi, ban đầu chỉ xem để giải trí nhưng rồi bây giờ đã “nghiện”, chỉ làm theo lời thầy “phán”. Cuộc sống của vợ chồng tôi đang rối tung chỉ vì “thầy bói online”.

Minh Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI