Mất oan kỳ nghỉ lễ vì hàng xóm ‘Đắp mộ cuộc tình’

01/09/2019 - 05:56

PNO - Buổi trưa hát “Đắp mộ cuộc tình” thì về đêm hàng xóm sẽ bật nhạc remix hết cỡ để hát “Bạc trắng tình đời”. Cuộc “tra tấn” hôm qua kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ khiến cả gia đình tôi khốn khổ.

Kỳ nghỉ 2/9 năm nay, vợ chồng tôi định đi nghỉ lễ ở Vũng Tàu. Nhưng, nghĩ đến cảnh dòng người chen chúc nhau tranh giành chỗ tắm biển, tôi chọn cách ở nhà nghỉ ngơi. Không ngờ, ở nhà nghỉ ngơi tôi cũng chẳng được yên thân.

Tôi ở chung cư, thường ngày rất yên tĩnh vì mọi người đi phải đi làm đến tối mới về. Hôm nay được ngày nghỉ, cánh đàn ông mới tụ tập lại dưới sảnh mở tiệc lai rai. Mà mỗi lần thấy nhóm đàn ông tụ tập nhậu thì nhiều người lại nổi da gà vì sắp bị tra tấn.

Mat oan ky nghi le vi hang xom ‘Dap mo cuoc tinh’
Hát karaoke tra tấn hàng xóm vào những ngày nghỉ

Nhiều người ở chung cư đặt biệt danh cho nhóm nhậu đó là nhóm “thù âm nhạc”. Cứ nhậu vào là họ sẽ hát, hát bất chấp. Khổ cái là ở chung cư, một người hát, vạn người nghe. Có người bài nào cũng hát nhưng không biết giai điệu, làm khổ người nghe nên họ mới đặt biệt danh là “thù âm nhạc”. Đợt nghỉ tết vừa rồi, dân chung cư đã bị tra tấn âm nhạc gần chục ngày, ai cũng thấm đòn.

11 giờ trưa, tôi đang nằm nghỉ trưa thì bất ngờ nghe “Gọi đò ơi, gọi đò ơi... ai đưa tôi qua đò”, một cặp loa kẹo kéo mở hết công suất “Gọi đò” vang khắp cả chung cư. Nếu buổi trưa họ chỉ hát “Gọi đò”, “Đắp mộ cuộc tình” hay những bài nhạc bolero thì tối đến là những bài hát nhạc remix kèm theo những tiếng la hét chát chúa qua micro , tăng âm hết cỡ với dàn âm thanh "loa kẹo kéo", khiến ai bị tra tấn đầu óc cũng quay cuồng.

Các “ca sĩ” với sân khấu là bàn nhậu thay phiên nhau trình diễn show ca nhạc kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Thấy đã khuya nhưng các “ca sĩ” vẫn say sưa hát, tôi xuống nhờ bảo vệ chung cư nhắc nhở họ vặn nhỏ âm thanh để mọi người nghỉ ngơi.

Vừa quay về nhà thì tiếng hát đã thay bằng mấy câu chửi tục kèm lời đe doạ: "Đứa nào nhiều chuyện, có ngon thò mặt ra đây, tao đập chết luôn”. Không ngờ sau khi bị bảo vệ nhắc, các ca sĩ lại nổi máu vặn loa to hơn, vừa hát vừa chửi.

Mat oan ky nghi le vi hang xom ‘Dap mo cuoc tinh’
Đã có nhiều vụ án mạng do hát karaoke thiếu ý thức

Chồng tôi định rủ một vài hàng xóm cùng cảnh ngộ xuống “nói chuyện” với đám nhậu, nhưng ai cũng can ngăn vì sợ xảy ra án mạng.

Trên thực tế, không ít trường hợp vì hàng xóm hát karaoke tra tấn tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến người khác mà dẫn đến những vụ án mạng đau lòng.

Cách nơi tôi ở chừng 2 km, tại huyện Bình Chánh, đã từng xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng cũng vì hát loa kẹo kéo. Hai nhóm thanh niên ở xã Hưng Long tổ chức nhậu và hát karaoke cách xa nhau chỉ chừng 20 mét. Chỉ vì một nhóm hát karaoke lớn tiếng hơn nên hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến một người đàn ông bị đâm chết.

Một vụ án mạng khác vì loa karaoke mới diễn ra tại tỉnh Tiền Giang cũng gây phẫn nộ cho nhiều người. Chỉ do vì yêu cầu nhà hàng xóm ngưng hát karaoke “như nhạc đám ma" mà anh L. M. H. (ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bị chém đến 17 nhát.

Những án mạng kinh hoàng do việc hát karaoke thiếu ý thức rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hát bất chấp. Những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ gần đây, từ ngoài đời đến trên mạng, tôi thấy rất nhiều người than trời vì "loa kẹo kéo".

Karaoke là một hình thức giải trí, nhưng hiện tại đã vô tình trở thành một loại hình tra tấn người khác. Như tôi, đã bị "loa kẹo kéo" tra tấn và mất đi một kỳ nghỉ lễ yên bình.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI