Mang con về ngoại, em dâu bị chị chồng nói 'coi nhà chồng như nhà trọ'

01/07/2018 - 11:00

PNO - Những câu chuyện mâu thuẫn chị dâu em chồng trên các diễn đàn thường thu hút sự chú ý của dân mạng, nhất là những ai đang đi làm dâu và va chạm với "giặc bên Ngô".

Mới đây, trên trang facebook Hana Nguyễn, chủ nhân chia sẻ câu chuyện về chị chồng - một “giặc bên Ngô” chính gốc. Được biết, chỉ vì em dâu cho  con về nhà ngoại chơi và bé bất chợt bị ốm mà bị chị chồng chỉ trích. Từ đó, chị chồng – em dâu mâu thuẫn nặng nề.

Hana Nguyễn kể lại sự việc cụ thể rằng, khi con được 5 tháng tuổi, cô mua chiếc địu để địu con về nhà ngoại chơi. Nhà ngoại cách nhà chồng cô 6km và đi đường làng. Về nhà ngoại chơi được một hôm, hôm sau con của Hana Nguyễn bị viêm mũi, thở khò khè. Vợ chồng cô cho con đi khám bác sĩ. Bác sĩ nói là do con Hana Nguyễn nằm quạt nhiều nên viêm đường hô hấp trên.

Sự việc chỉ đơn giản có vậy. Vậy mà khi chị chồng Hana Nguyễn có hỏi thì cô bảo con ốm nên cô phải nghỉ làm ở nhà. Chẳng ngờ chị chồng lại nói Hana Nguyễn coi nhà chồng như nhà trọ, thích về là về.

Mang con ve ngoai, em dau bi chi chong noi 'coi nha chong nhu nha tro'

“Chị chồng còn nhắn tin cho chồng mình, bảo mình hỗn, cãi nhau tay đôi với chị ấy". Ảnh minh họa

Cô em dâu này kể rằng, trước đây, có lần mệt nên nằm trong nhà nghỉ ngơi và con chị chồng chơi ngoài hiên. Chị chồng thấy vậy bù lu bù loa bảo cháu ở ngoài nắng từ lâu mà không ai bảo cháu vào.

Theo Hana Nguyễn, những lần khác chị chồng em dâu mâu thuẫn, cô nhẫn nhịn không dám cãi lại. Nhưng lần này, thấy chị chồng ích kỷ, nói quá vô lý, nên Hana Nguyễn lần đầu cãi lại. Chị chồng liền nói em dâu coi thường nhà chồng, so sánh em dâu với vợ người hàng xóm. 

“Chưa thỏa mãn, chị chồng còn nhắn tin cho chồng mình bảo mình hỗn, mình tha lôi con về ngoại và mình cãi nhau tay đôi với chị chồng. Lúc đầu chồng mình không bênh ai cả. Hôm sau, chồng quay ra bênh chị gái và đuổi vợ về nhà ngoại”, Hana Nguyễn chua chát tâm sự.

Hiện tại, Hana Nguyễn đã về nhà mẹ ruột được 2 tuần. Chị chồng vẫn nhắn tin cho chồng cô xui em trai chỉ thăm con, đừng thăm vợ vợ, khuyên em trai bỏ vợ. 

Hoàn cảnh riêng của người chị chồng trong câu chuyện trên được Hana Nguyễn kể: “Chị chồng xích mích với nhà chồng và đã bỏ về nhà đẻ hơn năm nay rồi. Cũng nhiều lần, chị xin bố mẹ chồng cho về nhưng nhà chồng chị không đồng ý vì bảo chị quá láo”.

Hana Nguyễn cũng thanh minh rằng: “Con mình quấy thức cả đêm đến 5-6h sáng mới ngủ. Con ngủ mình cũng ngủ theo đến gần 10h mới dậy. Nhưng chị chồng bảo mình ngủ như vậy, mẹ chồng đi làm về lại nấu cơm cho mình ăn à. Trong khi đó, anh xã đã đưa mẹ chồng mình đi chơi và mình vẫn nấu cơm bình thường”.

Câu chuyện gia đình với mâu thuẫn chị chồng – nàng dâu trên của Hana Nguyễn đã hút sự chú ý đông đảo của các chị em đã và đang làm dâu. 

Nhiều facebook như Hương NgocAnh cũng cho rằng, cùng phận làm dâu, làm mẹ cả sao lại có những người ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà luôn làm rắc rối để vợ chồng, con cái người ta phải ly tán. Riêng về người chồng trên cũng thật đáng trách và không đáng tôn trọng bởi vợ con mình không hiểu lại đi nghe chị chồng.

Mang con ve ngoai, em dau bi chi chong noi 'coi nha chong nhu nha tro'

Hiện câu chuyện gia đình trên vẫn hút sự chú ý đông đảo của dân mạng. Ảnh minh họa.

Bên cạnh những comment chỉ trích chị chồng cũng từng đi làm dâu mà còn không hiểu hoàn cảnh của em dâu, có một vài comment bình tĩnh hơn cho rằng, trước mỗi sự việc phải nên lắng nghe từ hai phía: “Chẳng biết chủ top hiền thế nào mà chị chồng nói vậy. Cái gì cũng phải suy nghĩ kĩ rồi nói. Chủ top đăng bài tất nhiên phải viết theo chiều hướng có lợi cho mình rồi”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI