Màn khoe con không hoàn hảo

13/08/2018 - 14:00

PNO - Trong chuyến tham quan, mọi người đều chú ý đến con gái chị Bình. Nhiều người vừa thấy bé đã thì thầm to nhỏ “ở ngoài vừa gầy vừa đen, đâu có lung linh như trên Phây”.

Hình như nhất cử nhất động của cô bé đều được các cô săm soi rất kỹ. Từ cách đi đứng, nói năng, ăn uống đến bộ váy áo đang mặc của cô bé luôn trở thành đề tài bàn tán. 

Tự nhiên, tôi thấy tội nghiệp cho cô bé mới lên tám tuổi. Vì không hiểu chuyện gì xảy ra nên bé An tỏ ra dè dặt, cử chỉ lúng túng, không được tự nhiên trước sự quan tâm thái quá từ đồng nghiệp của mẹ.

Man khoe con khong hoan hao
Chị luôn khoe con tự tay nấu nướng các món ăn. Hình minh họa

Đỉnh điểm, khi dừng chân ở một quán ăn có khá nhiều khách nước ngoài, một cô trong đoàn nói: “Nghe mẹ kể bé An nói tiếng Anh như gió, cháu thử hỏi chuyện mấy ông Tây kia xem nào”.

Trước lời đề nghị đó, cô bé quay lại đánh vào mặt mẹ rồi òa khóc nức nở. Chị Bình vô cùng lúng túng trước hành động của con. Nhưng càng quát, bé An càng làm dữ, nhất định không chịu lên xe.

Chuyến đi chưa đến đích, mẹ con chị Bình đã phải bỏ cuộc, tự đón xe quay về. Trước thái độ của mọi người, chị Bình không có phản ứng gì nhưng tôi biết, chị rất buồn.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi chị Bình có Facebook. Hằng ngày, chị đều đặn cập nhật hình ảnh con gái Bảo An. Những tấm hình được chỉnh sửa cẩn thận nên nhìn cô bé rất xinh. Chị còn tự tay quay những clip con làm bánh, vẽ tranh, lau nhà, rửa bát... để khoe trên mạng.

Tất nhiên không thể thiếu những tấm giấy khen, bảng điểm đẹp của con gái. Ngay cả tên trang cá nhân chị cũng đặt là Bảo An. Thêm nữa, trong câu chuyện với đồng nghiệp, chị Bình không quên ca ngợi con gái hết mức. Như việc cô bé đã chỉ đường cho một người nước ngoài lưu loát bằng tiếng Anh trong một lần đi du lịch.

Hay câu chuyện bé An luôn dẫn đầu lớp, nhận được học bổng tiếng Anh, tự tin giao tiếp và luôn tự lập trong cuộc sống. Có thể nói, hình ảnh của bé An là sản phẩm dạy dỗ chu đáo của bà mẹ hiện đại mà nhiều người mơ ước.

Man khoe con khong hoan hao
Quả thật, con đang sống với đúng lứa tuổi của mình. Hình minh họa.

Tuy nhiên, những bà mẹ có con gái bằng tuổi sẽ băn khoăn xen lẫn hoài nghi vì Bảo An chỉ mới chừng ấy tuổi đã làm được đủ thứ việc trong khi con mình đến tự xúc cơm ăn còn chưa xong.

Nhiều người muốn gặp trực tiếp bé An để kiểm chứng nhưng chưa có cơ hội. Bởi vậy, chuyến tham quan này, bé An bỗng dưng trở thành nhân vật chính bất đắc dĩ. Công bằng mà nói, bé An khá ngoan nhưng chưa phải dạn dĩ, tự tin như lời kể của mẹ.

Qua vài câu hỏi bâng quơ, mọi người đều có thể nhận ra những clip chị Bình đưa lên Facebook mang tính chất diễn là chủ yếu. Bởi khi có người hỏi về công thức làm bánh rán Doraemon mà nhiều lần chị Bình khoe sản phẩm của bé An thì cô bé lúng túng chỉ qua mẹ bảo: “Cô hỏi mẹ cháu ấy, cháu không biết làm”.

Cô bé cũng thật thà thú nhận, mình chưa biết nấu ăn và cũng chẳng nhận được học bổng tiếng Anh nào cả. 

Một số người lâu nay vẫn ngưỡng mộ bé An tỏ ra thất vọng, còn số khác lại cảm thấy hả hê khi biết cô bé cũng bình thường chứ không có gì xuất sắc cả. Quả thật, Bảo An đang sống đúng với lứa tuổi của mình, vẫn mè nheo, khóc nhè khi không vừa ý, vẫn cần sự giúp đỡ của mẹ khi gặp tình huống khó. Chẳng qua, các khả năng của cô bé đã bị mẹ thổi phồng quá mức với những màn khoe con hoàn hảo. 

Không biết, sau chuyến đi này, chị Bình có tiết chế hơn trong việc khoe con hay không khi mọi người đều đã “mục sở thị” con chị ngoài đời. Thế mới thấy, việc khoe con trên mạng như con dao hai lưỡi mà người đứt tay lại chính là con mình. 

 Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI