Ly hôn xong mới biết chồng có quỹ đen tiền tỷ

12/12/2019 - 05:33

PNO - Tôi đã còng lưng kiếm tiến lo lắng cho gia đình, lo từng miếng cơm anh ăn, cái áo anh mặc còn anh vô tư tích luỹ quỹ đen.

Nghe tin chồng cũ đang xây nhà mới, tôi rất ngạc nhiên. Số tài sản phân chia sau ly hôn không đáng bao nhiêu và lương bổng của anh bao năm nay chủ yếu trả nợ ngân hàng. Suốt thời gian sống chung, kinh tế gia đình do tôi gánh vác, anh lo phần trả nợ ngân hàng

Tôi cứ nghĩ chắc anh vay mượn để làm nhưng tìm hiểu qua người quen, tôi mới biết, anh làm nhà hoàn toàn từ số tiền tích luỹ. Vậy ra, khi còn là vợ chồng, anh đã âm thầm tích cóp một khoản quỹ đen kha khá. Nghĩ lại tôi mới ngớ người ra, nhớ lại những chuyện xưa mới thấy điều đó hoàn toàn có cơ sở.

Ly hon xong moi biet chong co quy den tien ty
Suốt thời gian sống chung, kinh tế gia đình do tôi gánh vác. Ảnh minh hoạ

Tôi và anh chung sống được 8 năm và có một con gái thì chia tay. Nguyên nhân ly hôn vốn dĩ không phải xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng mà từ sức ép bên ngoài. Chồng cũ của tôi là con độc đinh của dòng họ mà tôi không còn khả năng sinh nở nên gia đình chồng thúc ép anh kiếm con trai.

Tôi thẳng thắn đề nghị: một là đường ai nấy đi, hai là tiếp tục chung sống thì không có chuyện lập phòng nhì kiếm con bên ngoài. Anh đặt chữ hiếu làm đầu nên đã chọn cách đầu tiên. Khi chia tay, tôi nuôi con và ở lại nhà cũ đồng thời đưa anh một số tiền tương đương một phần ba giá trị ngôi nhà chung.

Khi chúng tôi lấy nhau, cả hai đều tay trắng thân tự lập thân còn gia đình hai bên không giúp đỡ gì. Anh làm kĩ sư tin học, công tác cho một cơ quan nhà nước còn tôi là giáo viên dạy toán cấp ba.

Thu nhập của anh chủ yếu là tiền lương cơ bản nên khi xây nhà, anh nhận phần trả nợ ngân hàng còn mọi chi phí trong nhà đều do tôi quán xuyến. Bởi vậy, tôi không giữ thẻ ngân hàng của chồng như những bà vợ khác, lương anh bao nhiêu tôi cũng không biết.

Hàng tháng, anh lo trả vài triệu tiền lãi là xong nhiệm vụ. Lương tôi không cao nên để đủ chi tiêu, tôi phải dạy thêm rất nhiều. Mọi khoản từ tiền ăn, tiền điện nước, tiền học, tiền đi đám cưới, ma chay, tiền đóng các khoản… tôi đều phải lo liệu.

Có khi tôi kẹt tiền quá mà anh bảo đưa tiền đổ xăng ăn sáng, tôi cũng phải chạy đi mượn cho anh. Đụng việc gì đến tiền, anh đều hỏi tôi, xem như đó là nghĩa vụ của tôi dù trong ví anh vẫn còn tiền.

Nhiều lúc, tôi ngỏ ý hỏi xem lương bổng anh bao nhiêu, trả ngân hàng rồi còn dư không để phụ thêm chút đỉnh tiền sinh hoạt thì anh luôn kêu ca thiếu thốn. Trong khi tôi biết tiền lãi ngân hàng giảm dần theo từng năm còn tiền lương anh có tăng lên.

Nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ chồng có tiền riêng dù có lần vô tình thấy một cuốn sổ tiết kiệm 50 triệu đồng đề tên anh trong tủ quần áo. Lần đó anh giải thích, đó là tiền của chị gái dưới quê nhờ anh gửi ngân hàng giúp chứ anh làm gì có tiền. tôi cũng tin. Chưa kể, nghe phong thanh anh đi làm thêm ngoài giờ, tôi hỏi, anh cũng chối bảo đồng nghiệp ganh ghét nên bịa chuyện cà khịa nhau.

Mỗi lần nói đến chuyện tiền bạc với chồng, anh cứ gắt lên: "Em còn muốn gì nữa, tiền lương anh trả ngân hàng hết, có còn đồng nào đâu",  tôi khó chịu không hỏi nữa. Thay vào đó, tôi cố gắng mở thêm lớp kiếm tiền để bù vào chi phí. Anh biết tôi kiếm được tiền nên cứ tìm cách lấy để chi tiêu, khi thì xin tiền cà phê ăn sáng, khi thì mượn vài trăm tiêu vặt nhưng không thấy trả. Là vợ chồng nên tôi chẳng tính toán gì, anh hỏi thì tôi đưa. Kể cả việc đóng góp xây lăng mộ bên nội, tôi cũng bỏ ra mấy chục triệu.

Ly hon xong moi biet chong co quy den tien ty
Mỗi lần nói chuyện tiền bạc, anh kêu ca không có nhưng lại âm thầm lập quỹ đen. Ảnh minh hoạ

Do chi tiêu kiểu đó nên khi ly hôn, tài sản chung của hai vợ chồng chỉ có ngôi nhà. Tôi phải vay mượn lấy tiền đưa cho anh để lấy nhà ở. Có thể nói, sau chia tay, tôi gần như không có một đồng vốn nào cả ngoài căn nhà đang ở. Anh cũng kêu ca phải lo cho ba mẹ, bớt lui bớt tới số tiền chu cấp hàng tháng cho con.

Duyên phận ngắn ngủi, tôi cũng đành chấp nhận. Nhưng khi biết chồng cũ có quỹ đen gần cả tỷ đồng, tôi lại uất ức. Tôi đã còng lưng kiếm tiến lo lắng cho gia đình, lo từng miếng cơm anh ăn, cái áo anh mặc còn anh vô tư tích luỹ quỹ đen. Đến khi hôn nhân tan vỡ, tôi trắng tay còn anh có tiền để xây nhà dựng cửa làm lại cuộc đời. Giờ đây, tôi mới thấm thía lời truyền tai nhau của các chị em: đàn bà phải biết “thủ” để phòng thân lúc sa cơ lỡ vận...

                                                                                                            Khánh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI