Lương bèo bọt nhưng chồng không chuyển việc vì 'say nắng' đồng nghiệp

07/12/2018 - 13:24

PNO - Tôi muốn chồng chuyển việc để cải thiện thu nhập gia đình và phát huy khả năng của bản thân. Nhưng anh không đồng ý vì lỡ "say nắng" nữ đồng nghiệp cùng cơ quan.

Vợ chồng tôi cùng học chung lớp đại học. Ra trường, anh xin vào làm ở một cơ quan nhà nước còn tôi làm cho công ty tư nhân. Lúc đầu, thu nhập của cả hai gần tương đương nhau. Nhưng sau đó, do ưu đãi phụ cấp thay đổi nên lương chồng trở về mức cơ bản còn lương tôi cứ tăng dần theo sản phẩm.

Ở cơ quan chồng, nhiều người giỏi đã xin nghỉ việc để tìm chỗ làm có mức thu nhập cao hơn. Tôi cũng khuyên chồng như thế. Bởi lương chồng chỉ đủ cho anh chi tiêu cá nhân còn toàn bộ chi phí trong nhà, nuôi hai con nhỏ đều do tôi lo liệu.

Luong beo bot nhung chong khong chuyen viec vi 'say nang' dong nghiep
Chồng quan tâm quá mức đến một nữ đồng nghiệp cùng cơ quan. (Ảnh minh họa)

Nhưng anh không chịu, lấy cớ mình đã già, khó xin được việc ở nơi khác. Phải nói thêm, chồng tôi chỉ mới 32 tuổi, tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin đại học bách khoa với tấm bằng loại ưu, biết hai ngoại ngữ và sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Với kinh nghiệm của chừng ấy năm làm việc, nếu anh chịu khó đi phỏng vấn thì việc trúng tuyển vào các công ty khác không phải là quá khó. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi không ít lần cãi nhau.

Tôi thấy nghi ngờ bởi thời sinh viên anh rất năng động, không dễ an phận như thế. Tôi cũng phân tích vì sao anh nên chuyển việc, cải thiện thu nhập là một phần, cái quan trọng là anh cần môi trường làm việc năng động để phát huy khả năng và được trả công xứng đáng.

Qua nhiều lần tiếp xúc với đồng nghiệp ở cơ quan anh, tôi mới biết chồng dành sự quan tâm đặc biệt đến một nữ đồng nghiệp hơn tuổi. Chị này tên Yến, còn độc thân và thường đi chơi cùng nhóm bạn của chồng. Trước đây, chồng tôi thường xuyên nhắc đến tên chị cùng với sự ngưỡng mộ.

Mỗi lần, anh về quê, đều mua quà riêng cho chị Yến. Tôi hỏi thì anh bảo, chị ấy nhờ mua giùm vì thèm ăn món quê. Buổi trưa, ở lại cơ quan, chồng tôi thường đi mua cơm cho chị Yến. Thêm nữa, có chuyện gì chồng cũng hỏi han tham khảo nhờ chị Yến tư vấn giùm.

Có lần, tôi đang mang bầu, chồng nhờ chị Yến gửi mua sữa bầu ở tận nước ngoài. Mối quan hệ của họ nhìn có vẻ trong sáng và không đi quá giới hạn nhưng khiến tôi khá khó chịu.

Khi nào đi chơi chung mà có mặt tôi, chị ấy tỏ ra vẻ hờn dỗi với chồng tôi. Chị nói chuyện hỏi han với tất cả mọi người nhưng khá lạnh nhạt khó gần với tôi, khi chồng tôi hỏi cũng không trả lời. Nhiều lần, tôi nói thẳng là tôi không muốn anh quá quan tâm đến đồng nghiệp nữ, đặc biệt là còn độc thân.

Luong beo bot nhung chong khong chuyen viec vi 'say nang' dong nghiep
Tôi nhận ra nguyên nhân của việc chồng không chịu chuyển việc dù lương thấp. (Ảnh minh họa)

Anh bảo, tôi ghen tuông vớ vẩn, chỉ là đồng nghiệp quan tâm đến nhau. Cho đến khi tôi giục anh chuyển việc nhưng anh nhất quyết không chịu thì tôi vô tình đọc được tin nhắn zalo của chồng và chị Yến.

Họ nói chuyện bình thường, chồng tôi cũng đề cập đến chuyện chuyển việc để hỏi ý kiến. Chị đó không trả lời mà chỉ gửi hình ảnh mặt buồn cho chồng. Anh nhắn lại : “T cũng không muốn xa Y”. Từ đó, tôi mới biết, nguyên nhân sâu xa của việc từ chối chuyển việc của chồng.

Dường như, anh đang “say nắng” đồng nghiệp nên không quyết được. Tôi rất buồn vì chuyện này nhưng không biết giải quyết sao. Nhắc nhở chồng thì anh nói ghen tuông linh tinh, đó chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp. Nhưng tôi chẳng tin trên đời này chẳng có mối quan hệ nam nữ nào ngoài vợ ngoài chồng, không chung huyết thống mà trong sáng cả.

Ngọc Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI