Lấy vợ để có người chăm sóc mẹ tâm thần, nay mẹ chết, chồng đánh đuổi vợ ra khỏi nhà

16/11/2017 - 10:54

PNO - "Chồng cần người giúp việc không phải trả tiền nên mới cưới vợ. Vì thế, mẹ chồng mất, chồng cũng đuổi em với con đi luôn”, Th buồn rầu nói.

Dân mạng xót xa chia sẻ với người vợ bị chồng bạo hành

Mới đây, trên Facebook của Tr.Th.M.Th. ở miền Tây đã đăng tải những hình ảnh bị chồng đánh thâm tím mặt mày.

M.Th.kể: “Lấy chồng như em ai dám lấy không? Chồng cứ về tới nhà là chửi có ai sướng như mày không? Ăn không ở nhà trông mỗi đứa con với mẹ tao bị tâm thần mà cũng không làm gì được. Đúng là đàn bà chỉ biết ở không. Giờ chỉ cần mẹ tao chết thì mày cũng biến khỏi nhà này. Tao không cần thứ vợ như mày, tao chỉ cần người trông giữ mẹ tao thôi. Hiểu không đồ thất học?

Lay vo de co nguoi cham soc me tam than, nay me chet, chong danh duoi vo ra khoi nha

Chồng lấy Th. về chỉ để có giúp việc chăm mẹ tâm thần miễn phí. Khi không còn giá trị lợi dụng thì đánh đập dã man.

Em vẫn chịu đựng tất cả vì con nhỏ. Nhưng chồng em không dừng lại ở đó. Chồng em học cao nhưng sao cứ phải đánh đập dã man vợ như vậy. Thử hỏi trông 1 đứa con, cùng 1 người tâm thần như thế rất cực, vậy mà không vừa lòng là chồng về nhà chửi. Em làm gì cũng sai hết. Cũng là con người như nhau sao anh ta ra tay không thương tiếc. Giờ về nhà mẹ rồi cũng không được yên”.

Câu chuyện vợ ở nhà ăn bám bị chồng chửi bới, coi thường, đánh đập trên của Th. đã hút nhiều bình luận của dân mạng. Nhất là các phụ nữ đã lấy chồng, ai cũng thương người phụ nữ số khổ.

Hiền Lưu đồng cảm: “Mình hiểu được tâm trạng của bạn. Mình tuy không bị chồng nói nặng lời như bạn nhưng cũng có lúc bị xúc phạm ghê lắm. Bây giờ mình sống là vì con. Hãy nghĩ vậy thôi. Còn nếu chịu không được thì mang con đi. Con mình sinh ra, đừng bỏ lại cho chồng”.

Fb Gái họ Trần nhận định: “Bị coi là ăn bám khổ quá chừng. Cái từ ăn bám thâm thuý, xé vào đáy lòng, ai thấu hiểu, sai đúng gì cũng phải chịu. Họ nghĩ họ kiếm ra tiền, họ có quyền được nói, đã từng trải qua. Giờ vẫn thấy tức, làm phận đàn bà khổ trăm bề. Cố lên chị, ở được thì ở, còn không hãy mạnh mẽ tự giải thoát cho mình”.

Nhiều phụ nữ khác nhận định: “Khi nào không chịu nổi nữa thì hãy buông tay. Không bao giờ là đường cùng cả. Cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác mở ra. Mạnh mẽ lên chị nhé”.

Ngân Hà khuyên người vợ trẻ này phải cố gắng lên: “Chỉ cần đợi con lớn hơn chút xíu rồi xin việc gì đó đi làm. Tuyệt đối không được ở nhà. Vì ở nhà có làm bao nhiêu việc đi nữa, chồng cũng không ghi nhận. Làm thân đàn bà có chồng cũng khổ, mà không chồng cũng khổ. Vì thế nên phải cố gắng hết mình vì con, vì cha mẹ”.

Thậm chí, Việt Phương còn bày cho người vợ trẻ cách kiếm tiền dù chỉ ở nhà và không cần vốn: “Chị bày cách em kiếm tiền dù chỉ ở nhà và không cần vốn, em có quyết tâm làm hay không. Mình phải làm chủ đời mình không để bị ai coi thường như vậy được. Khóc lóc kể lể cũng không ai giúp được mình bằng chính sự cố gắng của bản thân đâu em. Nếu em quyết tâm thay đổi thì inbox cho chị”.

Câu chuyện trên đang hút dân mạng comment. Ai cũng quá thương xót cho hoàn cảnh người vợ trẻ này và trách người chồng quá tệ bạc, khốn nạn, có học mà ứng xử quá tệ.

Lay vo de co nguoi cham soc me tam than, nay me chet, chong danh duoi vo ra khoi nha

Người vợ trẻ cứ cắn răng nín nhịn những trận đánh đập bầm tím mặt mày vì con. 

Chồng lấy vợ để có người chăm mẹ tâm thần miễn phí

Kết nối với người vợ trẻ Tr.Th.M.Th. ở Bạc Liêu, chúng tôi biết được thêm thông tin về cuộc đời cô. 

Th. kết hôn được hơn 3 năm. Trước khi mẹ chồng mất, cô không bị chồng đánh thâm tím mặt mày như vậy. Chỉ sau khi mẹ chồng cô mất khoảng 4 tháng nay là người vợ này thường xuyên bị chồng đánh và đuổi đi.

“Mẹ chồng em bị tâm thần nên cần người trông coi và chăm sóc. Hàng ngày em ở nhà chăm con nhỏ, chăm mẹ chồng và làm việc nhà. Thời gian này, chồng không đánh em tàn bạo như trên. Chỉ sau khi mẹ chồng mất, không cần người trông coi, chăm sóc nữa nên anh ta mới đánh và hay đuổi vợ con đi”, Th. nhớ lại.

Ở nhà trông con gái 2 tuổi và mẹ chồng tâm thần nên Th. không đi làm kiếm tiền được. Vậy nhưng cứ đi làm về đến nhà, thấy con nhỏ bày bừa bãi là chồng Th. chửi bới vợ thậm tệ: “Có ai sướng như mày không. Mỗi việc ở nhà giữ con thôi mà cũng không xong. Mày chỉ biết ăn thôi hả? Mẹ tao còn thì tao còn cho mày ở đây. Mẹ tao chết mày cũng biến khỏi nhà tao. Thứ vợ gì như mày không ăn học, không môn đăng hộ đối”.

Phân tích lý do tại sao chồng chửi như vậy, Th. tiết lộ, chồng thường bảo anh ta cưới người có học thì  không ở nhà chăm nom cho mẹ anh ta được. Anh ta bảo, chỉ cần người giữ mẹ anh ta. Còn mọi thứ khác không quan trọng.

Trước đây, Th. đi làm ở quận 7 thì gặp người chồng hiện nay. Khi ấy Th. 24 tuổi còn chồng 34 tuổi. Hai người quen nhau 1 năm thì tổ chức đám cưới. Chồng Th. học cao đẳng, làm bảo trì điện ở một công ty Thái Lan. Còn Th. khi ấy đi làm công nhân may.

“Ngày mới quen nhau, em không biết chồng cần người trông coi mẹ tâm thần. Anh kể bà đi lang thang hoài nên anh phải đi tìm mà không đi làm gì được. Nói chung, chồng cần người giúp việc không phải trả tiền nên mới cưới vợ. Vì thế, mẹ chồng mất, chồng cũng đuổi em với con đi luôn”, Th. buồn rầu nói.

Nhiều lần chồng đánh, Th. đều nhịn dù bị đánh thâm tím mặt mày: “Anh ta hay dùng tay túm tóc, bóp cổ em. Có khi anh còn dùng cây sắt để đánh em. Anh toàn nắm đầu giật ngược lại rồi đấm không ngừng. Khi nào em nằm yên không động đậy được mới chịu ngừng. Có lần đánh, em chạy được. Anh ta đuổi theo túm đầu lôi về còn lấy cây sắt hàn đồ đánh em nhưng được người khác ngăn lại. Nếu không hôm ấy em bị anh ta đánh đến chết luôn”.

Nói đến đây, Th. lại kinh hãi nhớ mãi lần cô mới sinh con gái. Khi ấy, chồng Th. không chăm sóc vợ mà chỉ lên thăm vợ ở viện rồi lại về. Lúc ra viện, Th. cũng tự bắt xe về nhà một mình. 

Lay vo de co nguoi cham soc me tam than, nay me chet, chong danh duoi vo ra khoi nha

Bị chồng đối xử tệ bạc, dù người nhà chồng biết nhưng chưa bao giờ Th. được họ bênh vực nửa lời. 

Sau 1 tháng ở cữ, Th. mới góp ý với chồng thì nhận được câu trả lời bất ngờ: “Mày sinh con thôi chứ không có bị liệt mà tao phải nuôi mày? Mày còn phải chăm sóc cho mẹ tao nữa. Mày không tự lo liệu được thì nhịn đói đi". Thấy chồng nói vậy, em mới đôi co thì anh ta tát vào mặt em và lấy thắt lưng da đánh em không thương tiếc. Khi đó em chỉ mới sinh con nhưng anh ta còn đạp vào bụng em tới khi em muốn xỉu thì mới thôi”.

Th. cho biết, cô đã nhờ chính quyền địa phương can thiệp nhiều lần nhưng họ cũng chỉ nói vài câu mà chẳng hề có động thái gì thêm. Th. vẫn bị chồng đánh bầm dập nhiều lần, khi có người can ngăn anh ta mới chịu dừng lại.

Bài tiếp theo: Ôm con gái rời khỏi chồng vũ phu chỉ với 500 ngàn đồng

Bị chồng đối xử tệ bạc, dù người nhà chồng biết nhưng chưa bao giờ Th. được họ bênh vực nửa lời. Người vợ trẻ cứ cắn răng nín nhịn những trận đánh đập bầm tím mặt mày vì con. Nhưng những lần bạo hành cứ ngày một dày hơn sau ngày mẹ chồng mất để cuối cùng chính Th. không thể chịu đựng được phải ôm con về nhà bố mẹ đẻ.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI