Lấy chồng trẻ đẹp rước khổ vào thân

17/09/2019 - 14:30

PNO - Mỹ phẩm xài toàn hàng ngoại, quần áo hàng hiệu, nhưng khi N. đi cạnh chồng, trông vẫn khập khiễng như hai chị em. Nhiều lúc N. than, sao chồng ngày càng trẻ ra,còn mình thì...

Ở cơ quan, ai cũng tò mò về chồng chị, bởi chẳng bao giờ chị dẫn chồng đi cùng tới các sự kiện cơ quan tổ chức. Nhiều đồng nghiệp hay chọc ghẹo: chắc chồng đẹp trai nên giấu kỹ.

Kỳ thực không phải vậy. Anh hơn chị gần một giáp, tính tình lại trái ngược hoàn toàn. Trong khi chị có phần kín kẽ thì anh lại suồng sã, nhất là có rượu vào thế nào cũng nói như lên đồng. Bởi vậy chị rất ngại dẫn anh đi cùng vì sợ đồng nghiệp nghĩ không tốt về anh.

Tuy có tật “nhậu vào lời ra”, nhưng bình thường anh là người sống có trách nhiệm với gia đình, chuyện nặng nhọc trong nhà anh đều gánh hết. Đôi khi chị không hiểu sao anh biết nhiều thứ đến vậy, từ chuyện đi dây điện, thay ống nước, đến sửa xe đạp cho con hay xe máy của hai vợ chồng… anh đều biết làm tất tần tật. Chỉ cần anh đi công tác vài hôm là chị thấy bất an, vì sợ lỡ sự cố xảy ra, chẳng có ai ở nhà xử lý.

Cùng làm cơ quan, lại cùng tuổi, nên chị và N. chơi với nhau khá thân. Chồng N. nhỏ hơn cô ba tuổi. Đàn ông lâu già hơn đàn bà, chồng N. tuy đã ba mấy nhưng vẫn phong độ, trẻ trung như công tử con nhà giàu. N. thì cực khổ chuyện chồng con hơn chị. Chồng N. chẳng biết làm gì, việc to việc nhỏ trong nhà, N. đều phải gánh hết.

Lay chong tre dep ruoc kho vao than

Ảnh minh họa

Đồng nghiệp hay trêu N. "úm" chồng kỹ quá, cứ o bế chăm sóc như con mọn, lấy gì chồng không trẻ trung, hào hoa? N. cũng sợ chồng chê già nên rất chú ý giữ gìn nhan sắc. Mỹ phẩm xài toàn hàng ngoại, quần áo hàng hiệu, nhưng khi N. đi cạnh chồng, trông vẫn khập khiễng như hai chị em. Đàn bà qua ba mươi, da càng nhanh lão hóa. Nhiều lúc N. than, sao chồng ngày càng trẻ ra, còn mình thì ngày càng già đi.

Nghe bạn tâm sự, chị thương lắm mà chẳng biết làm sao. Phụ nữ khổ thật. Đã trăm công ngàn việc cần lo toan, lại còn phải lo giữ gìn bản thân để chồng khỏi chê mà lăng nhăng bên ngoài.

Đôi lúc trong cuộc tán gẫu, đồng nghiệp hay trêu chị và N. Ai cũng bảo số chị sướng, lấy được người biết lo nghĩ; còn N. thì khổ tâm, đã gặp phải anh chồng lăng nhăng, mà chuyện to chuyện nhỏ gì trong nhà cũng không hay biết.

Có người ác miệng bảo N. ham lấy chồng trẻ, đẹp trai làm gì để giờ rước khổ vào thân. Chị thì nghĩ, ngoài duyên phận, tình nghĩa, cuộc hôn nhân luôn cần lắm những yêu thương, trách nhiệm, đã là vợ chồng thì phải biết chia sẻ, đỡ đần công việc cho nhau. Chứ chồng trẻ hay chồng già, chồng đẹp hay chồng xấu, xứng đôi hay vừa lứa… tất thảy những điều đó, nào có quan trọng gì. 

Ngân Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI