Lấy chồng Tây mới sang?

13/09/2019 - 05:30

PNO - Ly hôn chồng xong, chưa kịp trải qua mối tình nào để mà thử nghiệm hay kiểm tra, Hoàn đã nghe rót đầy hai tai: phụ nữ mà có con, chỉ lấy người nước ngoài may ra mới có hạnh phúc.

Chồng Tây nó không tị nạnh với con riêng của vợ, nó không rầy rà cái chuyện con anh con em... Nói chung là nó thoáng, nó phóng khoáng, nó tôn trọng và nó biết yêu mọi thứ của người đàn bà nó yêu, kể cả một đứa trẻ mũi dãi lòng thòng...

Làm quen, kết bạn, hẹn hò… đã có internet 

Nghe mãi, nghe mãi, vả lại cũng bị bao nhiêu phim tình cảm của Hollywood ám ảnh, cộng thêm những mong ước mơ hồ được đổi đời bằng một cuộc sống ở xứ thiên đường có đủ bốn mùa xuân hạ thu đông với hoa lá cỏ cây tuyết nắng… Hoàn kết luận chắc nịch: mình chỉ kết hôn lần hai với người nước ngoài, không lấy chồng Việt Nam nữa. Vừa gia trưởng, vừa quê mùa, vừa định kiến, vừa… nghèo.

Thế nhưng chồng Tây chẳng thể nào tự trên trời rơi xuống, cơ hội gặp các ảnh chắc chắn là không nhiều vì không thể có một cách tình cờ trong chỗ làm việc, trên đường phố, rạp chiếu phim hay quán cà phê, nhà hàng. Thế cho nên phải tự thân vận động, tìm lấy cơ hội mà thôi.

Lay chong Tay moi sang?
Ảnh minh hoạ

Nghĩ là làm, Hoàn bắt đầu ra tay. Cơ hội không đến bằng cách này thì cách khác, không cửa này thì cửa khác. Với Hoàn, nó tới thông qua một cô bạn đang có bồ Tây và người bồ ấy đến từ các trang web hẹn hò. Vượt qua mọi mặc cảm, xấu hổ, Hoàn đã lấy được ở cô bạn vài cái địa chỉ mấy trang hẹn hò với người nước ngoài.

Lúc đầu, nghe bạn nói phải có hình ảnh thật, Hoàn ngại ngùng lắm, nhưng cô bạn gái bảo trời ơi, chỗ đó có hàng trăm người vào ra và khó lộ bí mật lắm, vì ai muốn kết với ai thì sau đó chỉ có họ biết với nhau. Hoàn trở nên mạnh dạn hơn. 

Hai năm qua, từ sau khi bước vào thế giới làm quen kết bạn với đàn ông nước ngoài, Hoàn đã có đến hàng trăm người làm quen, kết bạn và trò chuyện với nhau. Thời gian đầu, vì cô bị trang web giới hạn làm quen với các đối tượng trong vòng bán kính 150km, nên “mối mạng” hiếm hoi, người đồng điệu mãi chẳng thấy đâu.

Sau cô bạn mới mách cô là đóng tiền cho web để có thể được lựa chọn đối tượng rộng và xa hơn, lại có thể khoanh vùng đối tượng của mình, ví dụ chỉ muốn quen với đàn ông Mỹ, Canada hay Anh, Pháp, Đức… Và nhờ đó, trong vòng hai năm, Hoàn đã trải qua ba, bốn mối tình với những người đàn ông nước ngoài.

Đã qua rất lâu rồi cái thời xã hội gọi những phụ nữ lấy chồng ngoại quốc là “me Tây”, “me Mỹ” một cách coi thường, khinh rẻ. Thế giới ngày càng xóa đi những rào cản hữu hình trong tình yêu như biên giới, sắc tộc, màu da. Tình yêu mạnh hơn tất cả và ngay cả những người cổ lỗ sĩ nhất cũng đã phải công nhận tình yêu vượt biên giới, rằng nó có thật, hiển nhiên và… bình thường.

Lay chong Tay moi sang?
Ảnh minh hoạ

Những cô gái yêu các anh chàng ngoại quốc, tay trong tay những người đàn ông mắt xanh, tóc vàng không còn bị bỉ bôi, khinh rẻ, coi thường mà đôi khi còn được mọi người nhìn ngắm, chiêm ngưỡng và thán phục bởi khả năng nói tiếng nước ngoài như gió và phong cách sống bản lĩnh, hiện đại, mạnh mẽ của họ. Nhưng đó là với những tình yêu thật sự, chứ không phải là những tính toán, mưu cầu có chủ đích.

Yêu thương, gắn bó, chia sẻ - chuyện không nhỏ

Chị Linh Lan, một phụ nữ hai con đang giữ một chức vụ khá cao trong một tập đoàn nước ngoài, người đang có mối quan hệ tình cảm thắm thiết với một doanh nhân người Mỹ đang làm việc tại Việt Nam nói với người viết bài này: “Ông bồ em, ổng than: tao không biết các cô gái Việt Nam tìm thấy gì ở tao mà tao gần như bị quyến rũ, gạ gẫm, tán tỉnh, lôi kéo ở khắp nơi. Trong khi tao bây giờ cũng đã ngoài 50, còn họ, có những người chỉ đáng tuổi con tao”. Một lời nhận xét đáng buồn, thậm chí có vẻ rất xúc phạm, thế nhưng không phải không có những phần trăm sự thật. 

Hoàn không phải là thiểu số trong những cô gái hay phụ nữ Việt Nam đang đi tìm hạnh phúc ở những người đàn ông nước ngoài. Trong số họ, có người vì vật chất, cũng có người hão huyền về tinh thần. Thế nhưng đó là một cuộc truy tìm không dễ có kết quả như mong muốn. Bởi tìm chưa chắc đã gặp, gặp chưa chắc đã đúng người, đúng người rồi, chưa chắc đã thuận tiện và đầy đủ điều kiện như mình mong muốn.

Cũng giống như Hoàn, Minh Uyên - một cô gái mạnh mẽ, cá tính và rất xinh đẹp, ngay từ thời thiếu nữ đã luôn chỉ muốn kết hôn với người nước ngoài. Thường đi các bar của Tây, cô đã trải qua hàng chục mối tình ngắn có, dài vừa vừa có, nhưng rồi kết quả cũng chẳng đi đến đâu. Cho đến khi giật mình nhìn lại, đã qua tuổi 35 được vài khấc mà hạnh phúc thì vẫn xa vời.

Giống như Thư, một phụ nữ ly hôn giàu có, quyết định rằng cái gì mình cũng đã có, từ nhà cửa, xe cộ đến tiền bạc, giờ muốn hơn chỉ có lấy chồng ngoại. Thế rồi cuộc hôn nhân của cô đẫm nước mắt khi ngày càng nhận ra anh chàng ngoại quốc mình cưới được là một kẻ lười biếng, bất tài và thậm chí có vấn đề về thần kinh. 

Hai năm tìm kiếm và vật vã với mục đích tìm chồng tây của Hoàn để lại cho cô khá nhiều thương tích. Mối tình đầu của cô với một chàng trai người Đức, với chàng trai thứ hai người Canada và với chàng thứ ba người Singapore diễn ra khá ồn ào trên Facebook. Ngày ngày cô khoe những tin nhắn, những nụ hôn tưởng tượng, những mật ngọt háo hức. Rồi sau đó bạn bè thấy cô lao vào những chuyến đi đầy hạnh phúc. Khi cô khoe tuyết trắng, lúc cô kể chuyện biển xanh.

Đại đa số các chàng đều bận rộn công việc nên cô phải tự thân vận động, sang đến nơi để tìm hiểu người ta. Sau bao nhiêu nụ cười tưng bừng và những cảnh tình tứ lãng mạn không giấu giếm đến cả những chi tiết riêng tư, khiến mọi người ai ai cũng nghĩ chắc sẽ có một đám cưới như phim thì thấy Hoàn từ từ im lặng, từ từ gỡ bỏ mọi hình ảnh, status liên quan đến anh chàng mắt xanh tóc vàng ấy. Rồi tiếp sau đó lại là một chuyến đi mới, với những hình ảnh, khuôn mặt mới.

Cũng may, Hoàn là cô gái mạnh mẽ, năng nổ và có khả năng tài chính, nên những câu chuyện buồn cũng qua nhanh và cô luôn tràn đầy năng lượng để... bước vào cuộc kiếm tìm mới. Sau vài cố gắng thất bại, bị bạn bè khuyên nhủ, an ủi, có cả chê cười, Hoàn lặng lẽ đóng lại mọi sự hân hoan, tin tưởng. Facebook của Hoàn trở lại bình lặng với những bức hình chơi với con, những chuyến du lịch cùng con, công việc và bạn bè mũi tẹt da vàng. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI