Lấy chồng già, vất vả đối diện với dư luận

19/11/2019 - 18:00

PNO - Hậu đám cưới, bên những niềm vui của cô dâu mới, Bảo Thy phải đối diện với nhiều ý kiến không hay khiến nữ ca sĩ phải đáp trả.

Trước việc ông xã bị chê bai ngoại hình, Bảo Thy vừa nhắn nhủ đến dư luận: “Chồng Thy là doanh nhân thành đạt chứ không phải diễn viên điện ảnh hay nam thần showbiz nên cả nhà đừng ép anh phải đẹp trai lồng lộng nha. Thy yêu thương nét duyên và sự phúc hậu của anh lắm”.

Ngày 15/11, Bảo Thy chính thức giã từ cuộc sống độc thân khi lên xe hoa về nhà chồng. Bạn đời của nữ ca sĩ là một doanh nhân tên Lĩnh, lớn tuổi hơn Bảo Thy. Bên cạnh những lời chúc phúc cho ngày vui của Bảo Thy, một bộ phận dư luận lại săm soi về diện mạo của chú rể. 

Nhiều lời bình luận ác ý được để lại trong những tấm ảnh mà cánh phóng viên săn được chớp nhoáng từ buổi lễ: “Chúng rể già như cha cô dâu vậy”, “Hy vọng chú rể sẽ tốt với cô dâu, như ba tốt với con gái”, “Không nói cứ tưởng bố cô dâu”, “Chú rể thật sự quá già”, “Nhìn nhiều người xung quanh cứ tưởng ba cô dâu đi không nổi mới cần nhiều người kè đi như thế”…

Lay chong gia, vat va doi dien voi du luan
Bảo Thy và ông xã tiến hành hôn lễ vào sáng 15/11

Bảo Thy vốn kín tiếng về chuyện đời tư. Thậm chí đến sát ngày kết hôn, nữ ca sĩ mới xác nhận chuyện lên xe hoa. Là người nổi tiếng, ngày vui của nữ ca sĩ dĩ nhiên trở thành chủ đề khơi sự tò mò với dư luận. Nhưng có lẽ niềm vui ấy đang bị tác động ít nhiều bởi những lời ra tiếng vào chỉ vì tuổi tác hay diện mạo của chú rể.

Và Bảo Thy cũng không phải là nghệ sĩ đầu tiên phải hứng chịu những lời lẽ như thế trong ngày vui của mình, bởi người ta vẫn cho rằng, đã làm nghệ sĩ thì việc đối diện dư luận, cả tích cực và tiêu cực là điều hiển nhiên.

Cuối năm ngoái, Á hậu Việt Nam 2016 Thanh Tú lên xe hoa với người chồng hơn cô 16 tuổi. Vẻ ngoài có phần chững chạc hơn tuổi thật của vị doanh nhân so với bạn đời còn đương độ đôi mươi đứng trước nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Năm 2017, Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu 2016 - Thu Ngân bất ngờ lên xe hoa với người chồng lớn hơn cô đến 19 tuổi. Diện mạo của ông xã hoa hậu cũng trở thành chuyện phiếm của cư dân mạng.

Lay chong gia, vat va doi dien voi du luan
Hoa hậu Thu Ngân và ông xã hơn cô 19 tuổi

Huỳnh Thanh Tuyền từng là một trong những chân dài nổi tiếng vì vẻ ngoài xinh đẹp. Năm 22 tuổi khi sự nghiệp đang phát triển, cô quyết định lập gia đình với vị hôn phu hơn cô 27 tuổi. Sự chênh lệch tuổi tác, ngoại hình của cả hai trở thành đề tài để dư luận rôm rả trong một thời gian.

Hay hồi năm 2011, Á hậu Dương Trương Thiên Lý lên xe hoa với người chồng hơn cô 19 tuổi, cũng khiến không ít người lời ra tiếng vào.

Chúng ta hay dùng tuổi tác để cân đo thành công của một người đàn ông và dùng tuổi trẻ để suy xét vẻ đẹp của một người phụ nữ. Nhưng tình yêu, vốn dĩ không có chỗ cho những cân đo, suy xét, bởi chỉ người trong cuộc mới biết vì sao họ gửi trái tim mình cho người này mà không phải người khác. Hạnh phúc vốn dĩ cũng không phải luôn đi kèm với các con số trong tài khoản ấy hay diện mạo bên ngoài. 

Năm 1996, một mỹ nhân Trung Quốc - diễn viên Trần Hồng quyết định về chung một nhà với Trần Khải Ca, dẫu cả hai chênh nhau đến 16 tuổi. Trong khi Trần Hồng là một nữ diễn viên sắc nước hương trời thì hình thức của Trần Khải Ca chỉ ở tầm trung. Bên nhau hơn 20 năm qua, họ vẫn là cặp đôi vàng trong làng showbiz Trung Quốc.

Lay chong gia, vat va doi dien voi du luan
Trần Hồng và Trần Khải Ca vẫn hạnh phúc sau nhiều năm

Ca sĩ Celine Dion và người chồng quá cố René Angélil chênh nhau hơn 20 tuổi nhưng vẫn có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn 20 năm. Chuyện tình đẹp của họ đến nay vẫn được nhắc đến như một minh chứng rõ nét nhất cho tình yêu không biên giới, không tuổi tác.

Hồi tháng 7 vừa qua, Song Joong Ki, Song Hye Kyo đành nói lời chia tay nhau chỉ sau 2 năm thành vợ chồng trong sự tiếc nuối của khán giả. Họ là một cặp đẹp đôi nức tiếng, nhưng khi trái tim không còn nhìn về một hướng thì những ngợi ca xứng đôi vừa lứa cũng không thể cứu vãn gì.

Khó có ai dám chắc hạnh phúc của mình sẽ kéo dài mãi mãi hay trong bao lâu, nhưng chỉ cần được sống trọn vẹn vì tình yêu thì nhiều hay ít, ngắn hay dài đều có những ý nghĩa riêng. Bảo Thy nói rằng cô từng mơ về một chàng bạch mã hoàng tử. Nhưng đến khi gặp người chồng hiện tại, nữ ca sĩ lại hạnh phúc khi luôn được đối đãi như một nàng công chúa.

Ông xã cô không lãng mạn, cũng chẳng biết nói lời ngôn tình nhưng biết quan tâm cô từ những điều nhỏ nhất, tôn trọng và ủng hộ mỗi quyết định của cô, luôn ở cạnh cô khi cần. Những điều đó khiến nữ ca sĩ muốn có một gia đình để tìm sự bình yên. Hoàng tử vốn chỉ có trong những giấc mơ, nhưng người đàn ông yêu thương cô thật lòng thì đang hiện diện.

“Mỗi người trong chúng ta đều có một quan điểm sống và cách lựa chọn hạnh phúc khác nhau cho riêng mình. Vì thế mọi sự so sánh đều là khập khiễng”, Bảo Thy chia sẻ. Khi hạnh phúc là của riêng mỗi người, đừng vì những xáo động ngoài kia khiến niềm vui nhuốm màu muộn phiền.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI