Là con gái đừng để phải đi cửa sau vào nhà chồng trong ngày cưới, con nhé!

01/03/2019 - 12:00

PNO - Con có biết không? Nhiều gia đình đã phải đi năn nỉ xuống nước để nhà trai chịu cưới khi cô dâu lỡ có bầu. Lúc ấy, nhà trai muốn cưới kiểu nào cũng được, chẳng dám đòi hỏi nhiều.

Con gái à, cách đây mấy ngày mẹ đi dự đám cưới của một cô đồng nghiệp cùng trường. Đám cưới vui nhưng trong mắt cô dâu và gia đình nhà gái có chút gì đó gợn buồn. Nếu không có mặt trong đoàn đưa dâu hôm ấy chắc mẹ cũng chẳng thể hiểu được nguyên do.

La con gai dung de phai di cua sau vao nha chong trong ngay cuoi, con nhe!
Cô dâu phải đi cửa sau vào nhà chồng vì mang bầu trước khi cưới. (Ảnh minh họa)

Nhà chồng cô giáo ấy ở một vùng quê khá xa thành phố, phải mất gần hai tiếng đồng hồ mới đến nơi. Khi đoàn nhà gái vừa tới cổng để xếp hàng vào làm lễ, họ nhà trai đã đặt sẵn một chậu than và yêu cầu cô dâu bước qua.

Cô dâu trang điểm rạng rỡ, váy cưới dài quét đất, loay hoay một hồi mới thực hiện được nghi lễ này. Vừa tiến vào sân, một lần nữa họ nhà gái phải dừng lại vì người nhà chú rể ngăn không cho cô dâu vào cửa chính mà dắt đi cửa bếp để vào phòng thờ làm lễ gia tiên.

Giây phút đó dường như dài vô tận, cô dâu ngượng ngùng lủi thủi. Họ hàng nhà gái nhìn nhau ái ngại thở dài. Trong khoảnh khắc thiêng liêng và ngập tràn hạnh phúc lại vương vấn một nỗi buồn khó nói.

Nguyên nhân cũng chỉ vì cô dâu có bầu trước khi cưới, mang tiếng “ăn cơm trước kẻng” con à. Có lẽ suốt những năm tháng về sau, khi nhớ lại ngày cưới, cô dâu cũng chẳng thể nào quên được.

Không chỉ cô dâu mà bố mẹ cô ấy cũng chẳng vui vẻ gì. Nhiều người bảo, bây giờ là thời hiện đại, chuyện có bầu trước là điều bình thường thậm chí đáng mừng. Nhưng định kiến muôn đời không thay đổi được đâu con.

Nhiều gia đình vẫn giữ lễ nghi xưa cũ, kiêng cữ đủ điều. Nói gì thì nói, có bầu trước sẽ thiệt thòi hơn. Chưa kể, sau này cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, gia đình chồng hay chính bản thân người đầu gối tay ấp lại lôi cái chuyện ngày xưa để trách móc, dằn vặt.

Có đau lòng không khi một lúc nào sẽ phải nghe câu: “Cũng may nhà tôi cưới cho chứ không thì mang tiếng không chồng mà chửa” hay “Đã chắc gì đã có con của tôi, cô có bầu trước cơ mà”...

Con có biết không? Nhiều gia đình đã phải đi năn nỉ xuống nước để nhà trai chịu cưới khi cô dâu lỡ có bầu. Lúc ấy, nhà trai muốn cưới kiểu nào cũng được, chẳng dám đòi hỏi nhiều.

Là thân con gái, làm gì thì làm cũng phải để mình ngẩng cao đầu trong ngày đẹp nhất của cuộc đời con nhé. Để người ta có cái cớ mà bàn tán này nọ hay coi thường ba mẹ không biết dạy con.

La con gai dung de phai di cua sau vao nha chong trong ngay cuoi, con nhe!
Giây phút đó dường như dài vô tận, cô dâu ngượng ngùng lủi thủi. (Ảnh minh họa)

Ba mẹ nào có con gái cũng mong con có một đám cưới đúng nghĩa, được nhà chồng tôn trọng. Cũng đừng vì một chút nông nổi bồng bột mà ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau.

Có thể con sẽ nghĩ mẹ thật cổ hủ, đi cửa chính hay cửa sau gì cũng về nhà chồng. Nhưng quả thật, nó khác nhau rất nhiều đấy con à. Là con gái, giữ danh tiết cũng như lá bùa hộ mệnh để đảm bảo vị thế sau này trong hôn nhân. Con cứ đàng hoàng, không tì vết thì chẳng ai có cớ gì mà dằn vặt hay trách móc con cả. Muốn như thế thì trước hết đừng để phải đi cửa sau vào nhà chồng trong ngày cưới con nhé!

Mẹ Na

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI