Kinh hoàng chuyện mẹ kế giết con chồng, cha dượng đập đầu con vợ

24/11/2019 - 22:19

PNO - Ngày 24/11, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa xảy ra vụ án mẹ kế sát hại con riêng của chồng, chôn xác phi tang trong vườn mía sau nhà.

Cụ thể, các bản tin cho biết, chiều tối 23/11, anh Bàn Văn Bao (32 tuổi, trú tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, TP Tuyên Quang) không thấy con trai là Bàn Văn Th. (6 tuổi) về nhà, nên nhờ người thân, hàng xóm tìm kiếm.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, chị La Thị Thức (30 tuổi, mẹ kế của cháu Th.) đã xác nhận mình giết cháu Th, sau đó đào đất lấp xác nạn nhân để phi tang trong vườn mía sau nhà.

Kinh hoang chuyen me ke giet con chong, cha duong dap dau con vo
Đứa trẻ đã làm gì để phải bị xuống tay như thế? Ảnh minh họa

Đó là một trong rất nhiều những câu chuyện buồn mà liên quan đến mẹ kế hay cha dượng. Những nạn nhân đều là con cái của người chồng/người vợ của họ. Tôi thật sự không hiểu, có vấn đề gì, đến mức độ nào mà người ta có thể nhẫn tâm xuống tay hành hạ, đánh đập thậm chí cả giết những đứa trẻ như thế?

Trong một lần ghé bệnh viện, tôi nghe câu chuyện thương tâm: cha dượng dộng đầu con riêng của vợ mới 4 tuổi vô tường đến phù não, mổ 2 lần chưa tỉnh. Thật xót xa! Nếu tôi là người mẹ ấy, tôi có thể tha thứ cho người ấy, hay hơn hết là tha thứ cho chính mình vì đã yêu thương nhầm quỷ dữ?

Kinh hoang chuyen me ke giet con chong, cha duong dap dau con vo
Một đứa bé khác bị cha dượng hành hạ

Tôi có cha dượng. Khi ba mất được 3 năm, mẹ tôi lấy chồng khác. Ông sinh sống tại nhà của chúng tôi. Với một đứa con gái dậy thì, 16, 17 tuổi, đối với tôi có một người đàn ông lạ trong nhà thật khó chịu. Hàng xóm cũng hay nói nhỏ: "Coi chừng ổng hiếp mày!". Điều ấy đủ thấy, người ta có sẵn những định kiến, hoặc vì có quá nhiều cha dượng tồi mà với tuổi mới lớn, tôi đã nghe phải những lời rợn người như thế!

May mắn, cha dượng tôi là người tốt. Nhưng trong suốt một năm sống cùng ông trước khi tôi rời nhà vào thành phố học đại học, tôi đã rất dè chừng và tạo khoảng cách với ông. Đến tận khi lập gia đình rồi ly hôn, đến khi ông bệnh nặng, tôi mới dám mở rộng tim mình đón ông như người cha của gia đình.

Và khi ly hôn, là mẹ đơn thân của hai con nhỏ, mỗi khi đọc phải những tin bạo hành từ cha dượng, mẹ kế, tôi rất sợ hãi. Chắc người cha, người mẹ đi bước nữa kia chỉ muốn con có thêm tình thương, mình thêm một điểm tựa, mái nhà thêm đủ đầy. Ai ngờ, chính mình lại chào đón một kẻ sẽ hành hạ con mình, hay kinh khủng nhất là tước mạng sống của con.

Nhóm cha mẹ từng đổ vỡ hôn nhân chúng tôi hay dặn nhau, nếu đã quyết định bước đi bước nữa, ráng đừng mải vui hay bận rộn mà lơ là con cái. Nếu là một người mẹ có con gái riêng, càng đừng quên giữ gìn, dè chừng để con có những tháng ngày bình an. Nếu là mẹ kế, cha dượng, khi đã cảm thấy khó chịu điều gì, hãy nói ngay với người bạn đời của mình để sắp xếp, giải toả. Đừng bao giờ để giận mất khôn mà làm hại những đứa trẻ. Chúng đã rất thiệt thòi nên càng đáng được thương hơn bao giờ hết.

Còn tôi, xin hai chữ bình yên cho hai bạn nhỏ trong nhà. Mọi mối quan hệ xin gác ngoài cánh cửa, để ngôi nhà để chúng tôi luôn an toàn và bình yên.

Cẩm Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI