Không thử trước, nhỡ anh yếu, thì làm sao mình sống hạnh phúc?

02/01/2018 - 14:00

PNO - Cô ấy giải thích: “ý em là nếu anh có vấn đề gì thì mình sẽ tìm cách khắc phục còn hơn cưới về lại rơi vào ngõ cụt, làm khổ nhau”.

Năm nay, tôi 29 tuổi, bạn gái 25 tuổi và dự định kết hôn vào đầu năm sau. Tôi là kĩ sư tin học, có vóc dáng thư sinh và mảnh mai. Bạn gái từng là du học sinh ở Thụy Sĩ, làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn. Chúng tôi yêu nhau gần một năm và hòa hợp về nhiều thứ. Tôi là người trầm tính, ít nói, bạn gái nhanh nhẹn, giảo hoạt, giao tiếp tốt.

Khong thu truoc, nho anh yeu, thi lam sao minh song hanh phuc?
Ảnh minh họa

Dường như tôi và bạn gái bù trừ tính cách cho nhau nên khá thu hút đối phương. Tôi sẽ chẳng có gì băn khoăn nếu như gần đây, khi bàn đến chuyện cưới xin, bạn gái đề nghị chúng tôi “sống thử” một thời gian. Sống thử ở đây bao gồm cả chuyện quan hệ vợ chồng.

Bởi trong suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi chỉ mới dừng lại ở mức ôm hôn chứ chưa làm gì quá giới hạn. Mặc dù, nhiều lần, bạn gái chủ động đề nghị “vượt rào” nhưng tôi luôn tìm cách từ chối. Tôi là mẫu người truyền thống, vẫn muốn dành “lần đầu tiên” đó cho đêm tân hôn.

Có lẽ vì điều này mà bạn gái nghi ngờ “khả năng chăn gối” của tôi. Thêm một lý do nữa, tôi không có cơ thể săn chắc, lực lưỡng mà khá gầy gò, nhỏ người. Về ham muốn, tôi thấy mình hoàn toàn bình thường. Ở bên bạn gái, tôi thấy hưng phấn nhưng không muốn đi tận cùng do lý trí ngăn lại, còn độ dẻo dai thì không biết được bao lâu vì tôi chưa thử.

Khong thu truoc, nho anh yeu, thi lam sao minh song hanh phuc?
Ảnh minh họa

Thấy tôi trù trừ, không dám quyết ngay nên bạn gái thấy càng hoảng hốt. Cô ấy bảo: “chuyện chăn gối quyết định đến hạnh phúc gia đình, nếu chúng ta không hòa hợp sẽ rã đám sớm”.

Bạn gái còn khẳng định chắc nịch: cô ấy chẳng bao giờ chấp nhận một ông chồng làm cảnh, chỉ ôm ngủ cho vui và sống vì trách nhiệm. Bây giờ, thiếu gì trường hợp người đồng tính lấy vợ làm bình phong, nhiều anh yếu sinh lý vẫn tìm cách ràng buộc phụ nữ. Đã yêu nhau là phải mang lại hạnh phúc cho nhau.

Nghe vậy, tôi hỏi ngược lại: “nếu anh không đáp ứng được tiêu chuẩn của em, chẳng lẽ chúng ta chia tay”. Cô ấy giải thích: “ý em không phải là như thế, nếu anh có vấn đề gì thì mình sẽ tìm cách khắc phục còn hơn cưới về lại rơi vào ngõ cụt, làm khổ nhau”.

Dẫu biết bạn gái có lý do để đề nghị như thế nhưng tôi vẫn thấy điều đó có gì không bình thường. Một cô gái quá coi trọng chuyện đó liệu có vấn đề, nếu thử mà không đạt thì phần thiệt thòi sẽ thuộc về cô ấy. Nhưng nếu tôi không chấp nhận yêu cầu của bạn gái thì cô ấy nhất định không chịu cưới.

Khong thu truoc, nho anh yeu, thi lam sao minh song hanh phuc?
Ảnh minh họa

Vì chuyện này mà kế hoạch đám cưới của chúng tôi gặp trục trặc. Tôi hiểu bạn gái là người quyết đoán, chẳng dễ gì từ bỏ ý định. Thêm nữa, ba mẹ tôi khá cổ hủ, nếu biết chúng tôi “sống thử” trước khi cưới sẽ không bao giờ chấp nhận con dâu. Tôi cũng phân tích điều này cho người yêu nhưng cô ấy chỉ lạnh lùng bảo: “anh đang lo sợ đúng không, nếu thế thì đừng cưới xin gì nữa”.

Thanh Nam

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI