Sản phụ sinh bé trai trên tàu cao tốc: Đặt tên con theo tên bác sĩ

20/11/2016 - 11:36

PNO - Khi còn cách Rạch Giá gần 30 km, chị Ánh bất ngờ trở dạ. Thấy vợ đau quằn quại, anh Nhỏ kêu cứu mọi người thì được một hành khách là bác sĩ chạy đến đỡ đẻ thành công cho chị Ánh.

Theo tin tức trên Zing, chiều 19/11, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đến bến tàu cao tốc ở TP Rạch Giá để đón mẹ con sản phụ trở dạ trên tàu Superdong. Bé trai nặng 2,6 kg, được cha mẹ tạm đặt tên là Danh Công.

Anh Danh Nhỏ (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, Kiên Giang) cho biết gia đình nghèo nên cùng vợ là Thị Ngọc Ánh (23 tuổi) ra Phú Quốc làm phụ hồ.

Biết được vợ sắp đến ngày sinh con nên trưa cùng ngày, anh Nhỏ mua vé tàu cao tốc để hai người về đất liền.

San phu sinh be trai tren tau cao toc: Dat ten con theo ten bac si
Gia đình anh Danh Nhỏ tại Bệnh viện tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi còn cách Rạch Giá gần 30 km, chị Ánh bất ngờ trở dạ. Thấy vợ đau bụng, anh Nhỏ kêu cứu mọi người thì được một hành khách là bác sĩ chạy đến đỡ đẻ thành công cho chị Ánh.

Không giấu được xúc động, anh Nhỏ nhắn gửi: "Lu bu lo cho vợ, tui quên hỏi họ tên bác sĩ. Chỉ nghe mọi người nói bác sĩ tên Công, nay vợ chồng tui đặt tên con trai đầu lòng là Danh Công để bày tỏ lòng biết ơn bác sĩ" - Tuổi Trẻ cũng thông tin.

Đây là lần thứ hai có sản phụ sinh em bé trên tàu cao tốc Superdong.

Trước đó, ngày 30/7, sản phụ Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi, ngụ huyện đảo Phú Quốc) được bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa - nguyên Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa Kiên Giang tình cờ đi trên tàu đỡ đẻ, bé trai cũng cân nặng 2,6kg.

Tuyết Mai (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI