'Hòn vọng phu' trong những ngày nghỉ lễ

03/09/2017 - 10:00

PNO - Suốt cả kỳ nghỉ lễ 2/9, tình cảm của Mai cứ dần chai sạn đi với chồng. Cô cảm thấy cô đơn và quá sức trong chính ngôi nhà của mình.

Nghỉ lễ 2/9 năm nay, vì ngày nghỉ đầu, chồng Mai vẫn phải đi làm tăng ca nên Mai, (Hoàng Mai, Hà Nội) không thể cho con về nhà nội hay nhà ngoại. Vợ chồng Mai có 2 con nhỏ, đứa 4 tuổi, đứa chỉ mới gần 2 tuổi. Ở quê đang dịch sốt xuất huyết hoành hành, vì thế, cô quyết định nghỉ lễ 2/9 tại Hà Nội.

Cả 3 ngày nghỉ là cả 3 ngày Mai chẳng nhìn thấy mặt chồng. Ở nhà, chỉ có 3 mẹ con chị quanh quẩn trông nhau. Con ngủ, cô lại tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, cơm nước rồi chuẩn bị đồ ăn dặm cho 2 con. Cả ngày chăm con một thân một mình, Mai mệt bơ phờ.

Chồng Mai ít nhậu nhẹt. Nhưng ngày nghỉ lễ, anh hay tụ tập với bạn bè rồi ham vui, uống rất nhiều. Nhiều hôm say xỉn về tới nhà, anh lăn ra ngủ. Sáng dậy anh mới biết mình đang ở nhà.

'Hon vong phu' trong nhung ngay nghi le

Mang tiếng nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhưng cả 3 ngày nghỉ là cả 3 ngày Mai chẳng nhìn thấy mặt chồng. Ảnh minh họa

 

“Chồng mình không gái gú, không lèm nhèm, không quậy phá. Khi hết rượu thì anh lại là người chồng số 1. Cứ nghỉ lễ hay cuối tuần, anh uống nhiều đến nỗi, hàng xóm cũng phát sợ.

Thỉnh thoảng anh còn gọi bạn nhậu về nhà. Những lúc ấy, chén bát cứ đầy cả chậu. Rượu thì anh toàn mua thùng 10-20 lít, bia thì chất từng thùng thùng ở góc nhà”, chị Mai ngán ngẩm kể về người chồng “sâu rượu” của mình.

Nhiều lần, vợ chồng Mai cãi nhau, đánh nhau cũng vì chồng say xỉn. Cô từng khóc lên khóc xuống, gọi điện thoại về méc gia đình chồng. Tuy nhiên, anh chỉ hứa hẹn được vài ngày là đâu lại vào đấy. Điều này khiến Mai chán nản. Anh còn cãi và lấy lý do là nhậu nhẹt để có cơ hội kiếm tiền nuôi vợ con.

Cứ tưởng mấy ngày nghỉ lễ, được nghỉ việc, bạn bè chồng cũng về quê, chồng vì thế mà “hết cửa” nhậu mà quan tâm tới vợ con. Thế nhưng, 3 ngày nghỉ lễ, chồng Mai còn đi họp lớp, họp nhóm, gặp mặt bạn bè để nhậu nhẹt nhiều hơn.

Mai chán chường kể lại ngày nghỉ lễ của mình: “3 ngày nghỉ lễ ở nhà mà mình cứ ôm con khóc. Chồng thì đi nhậu đến 1,2 giờ sáng mới về. Mình biết, công việc của chồng làm kinh doanh nhiều khi rất áp lực. Nhưng mình cũng có hơn gì. Mình vừa đi làm, vừa 1 nách 2 con nhỏ. Chồng ngày nghỉ lễ cũng chẳng giúp vợ. 

Một mình ở nhà với 2 đứa con nhỏ, dỗ chúng đi ngủ, nhiều khi mình cũng mệt rồi. Mệt mỏi là thế mà đêm mình cũng có ngủ được đâu. Cứ nghĩ đến chồng đi nhậu giờ này chưa về và lo cho chồng say như thế đi lại có sao không, dù mình đã dặn lòng là mặc kệ chồng đừng có nghĩ nữa nhưng nào có làm được”.

Nghỉ lễ, Mai mong chồng về sớm trông con giúp để làm việc nhà thảnh thơi hơn. Cô cũng muốn chồng đỡ đần chuyện tắm giặt cho con, cho con ăn mà chẳng thấy bóng dáng chồng ở nhà. Cô thèm ngày nghỉ, cả gia đình đưa nhau đi công viên trong thành phố. 

“Người ta nghỉ lễ, vợ chồng tranh thủ hâm nóng tình cảm. Còn nhà mình thì tình cảm cũng phai nhạt dần theo mỗi trận cãi nhau vì chồng đi nhậu say xỉn. Chồng cứ trách vợ không chịu hiểu và thông cảm cho chồng. Rằng ngày nghỉ lễ phải để chồng thoải mái nhất. Rằng là vợ mà không hiểu chồng. Rằng cho chồng đi nhậu để chồng kiếm quan hệ, có thêm hợp đồng là có tiền nuôi vợ con. Mình đã quá mệt mỏi với điệp khúc của chồng”, Mai thở dài.

Suốt cả kỳ nghỉ lễ 2/9, tình cảm của Mai cứ dần chai sạn đi với chồng. Người vợ này còn cảm thấy cô đơn và quá sức trong chính ngôi nhà của mình. 

Đỉnh điểm của cao trào chán chồng là hôm nghỉ lễ cuối cùng: “Hôm nghỉ lễ cuối cùng, con gái mình còn bị sốt cao 40 độ. Mình sợ con bị co giật nên phải cho nhập viện gấp. Lúc ấy mình gọi cho chồng về trông con mà chồng cũng chẳng về. Mình phải gửi con cho hàng xóm trông hộ để bế con gái nhỏ đi viện. Ở viện mà nước mắt mình tuôn trào vì tủi thân. Cũng may con mình không sao, lại dừng sốt sau đó nên bác sĩ cho đơn thuốc về uống. Nhưng mình chợt nhận ra, những khi con hoặc mình ốm đau cũng không ảnh hưởng gì tới việc nhậu nhẹt của chồng”. 

Quá chán ngán với người chồng chỉ biết nhậu nhẹt tít mít mấy ngày nghỉ lễ, Mai đã mệt mỏi dọn đồ sang phòng 2 con ngủ, mặc kệ chồng ngủ riêng.

“Chồng mình vô tâm đến mức biết vợ giận nhưng anh cũng chẳng có động thái gì thay đổi. Có vẻ anh còn thích ngủ riêng. Trong khi đêm nào mình cũng phải dậy mấy lần cho con đi tè hay uống sữa. Đã chẳng giúp vợ thì thôi, sáng ra vào phòng bừa bộn, anh còn càm ràm mình việc luộm thuộm, lôi thôi”, Mai kể lại.

'Hon vong phu' trong nhung ngay nghi le

Suốt cả kỳ nghỉ lễ 2/9, tình cảm của Mai cứ dần chai sạn đi với chồng. Người vợ này còn cảm thấy cô đơn và quá sức trong chính ngôi nhà của mình. Ảnh minh họa

 

Nhắc tới những kỳ nghỉ khác từ giờ đến Tết, chị Mai quả quyết rằng: “Các kỳ nghỉ sau nếu được nghỉ dài ngày như Trung Thu, 20/10, nghỉ Tết dương lịch, Tết âm lịch… nhất định mình phải bắt chồng về quê. Ở đây cứ tình trạng chồng thế này kéo dài thì mình thấy sức mình chịu không được. Có khi mình ức chế, trầm cảm mà làm ảnh hưởng cả tới con cái mất. Hy vọng từ mai đi làm trở lại, chồng sẽ ít nhậu hơn và biết quan tâm đến gia đình hơn”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI