Hôm nay, ai ngủ với mẹ?

10/01/2017 - 16:29

PNO - Phòng ngủ nhỏ xíu, có một cái giường và thêm tấm nệm trải dưới đất, sát bên.

Mẹ vì đau lưng nên ưu tiên ngủ trên giường với một đứa nào đấy. Đứa còn lại, sẽ ngủ với ba ở dưới nệm.

Hom nay, ai ngu voi me?
Mẹ yêu cả hai con, Cà Rốt và Cà Chua

Vấn đề là, cả Cà Rốt và Cà Chua đều muốn được ngủ với mẹ. Phải làm sao đây?

Tất nhiên là hai chị em áp dụng phương án “oẳn tù tì”. Nhưng mắc công quá, chẳng lẽ ngày nào cũng phải thắng thua, hơn nữa chưa hẳn lúc nào Cà Rốt và Cà Chua cũng đi ngủ một lượt. Cà nào lên phòng nằm trước, thì coi như đứa đó được ngủ với mẹ ư? Không được, phức tạp lắm, chập tối Cà Chua đã vô phòng “xí chỗ” rồi, sau đó xuống nhà xếp lê-gô tiếp, giờ chị Hai giành là sao?

Mẹ đến nhức đầu vì phân xử. Đứa nào cũng là con, Cà nào mẹ cũng thương, biết chọn đứa nào bây giờ? Đấy là những hôm lũ nhóc quyết định cho mẹ quyền lựa xem, hôm nay ai được ngủ với mẹ. Khó khăn lắm, nên mẹ cũng đành phải chịu thua, không tính sao cho vuông tròn được.

Mẹ vừa mới bảo, thôi hôm nay chị Cà Rốt lên ngủ với mẹ, là Cà Chua dằn dỗi ngay, hóa ra mẹ không yêu em à. Rồi ôm gối nằm úp mặt vào tường, đến khổ. Mà kêu em Chua, thì chị Hai không nói gì nhưng nét mặt buồn buồn, tội lắm. Cứ đến giờ ngủ là mẹ… nặng cả đầu vì không biết hôm nay ngủ với Cà nào.

Thì mỗi đứa một ngày, xoay phiên nhau, đơn giản thôi mà! Tốt rồi, nhưng vẫn phát sinh: thứ Hai Tư Sáu của Cà Rốt, Ba Năm Bảy của Cà Chua, vậy chủ nhật của ai? Ba hí hửng nói to, thì của ba chứ ai nữa, ba cho các con mượn mẹ cả tuần rồi còn gì! Lũ nhóc nhao lên phản đối: không, mẹ là của tụi con, đâu phải mẹ của ba mà ba giành! Đến là bó tay với hai trái Cà nhiều lý sự.

Giờ thì tạm êm với quy luật ngày chẵn, ngày lẻ. Tuy có chút rắc rối ngoài dự kiến của mẹ, là tụi nhóc thi thoảng “vay mượn” ngày ngủ của nhau. Ví như hôm chị Hai bị sốt, thèm ngủ với mẹ quá mà chưa đến lượt, em Cà Chua thương tình cho chị mượn một ngày, rồi hai ngày. Lại có bữa, em Cà Chua hư, bị ba đánh đòn, hôm đó nhất định đòi ôm gối lên nằm với mẹ, không chịu ngủ với ba vì giận.

Mẹ đành kêu chị Cà Rốt cho em “vay” tạm một bữa. Đến khi “trả” thì luôn ồn ào cả lên. Lịch “ngủ với mẹ” cũ lập tức bị xáo trộn. Vin vào cớ em Cà Chua khờ, chưa biết tính toán, chị Cà Rốt lâu lâu lại “ăn gian”, được ngủ với mẹ nhiều hơn hẳn. Mẹ biết nhưng cũng không nỡ “vạch mặt”.

Khi nói riêng với Cà Rốt là không nên làm như thế, em bị thiệt thòi, thì mẹ nhận được câu trả lời, rằng: “Tại con thèm ngủ với mẹ lắm, nên mới… lừa thằng Cà Chua, chứ con cũng không muốn”. Mẹ còn biết nói gì bây giờ?

Cá biệt có những hôm, mẹ trở về sau một đợt công tác vài ngày, là cái giường chật ních. Lý do, cả hai Cà không ai chịu nhường ai, đều muốn ngủ với mẹ. Mẹ đi lâu quá, con nhớ mẹ lắm rồi. Hôm nay không tính lượt Cà Rốt (Cà Chua) được, của con, của con! Mẹ đành bấm bụng nằm giữa, hễ quay qua đứa này thì đứa kia dỗi, “nhắc nhở” liền.

Mẹ đành yên phận “ngay đơ” cho công bằng, cả đêm bị đám Cà hai bên quơ tay quơ chân loạn xạ trong cơn mớ ngủ. Tuy có chút bất tiện nhưng mà ấm áp và vui ghê gớm, khác hẳn những đêm mẹ trằn trọc một mình một cõi trên cái giường rộng rinh ở khách sạn xa lạ, nghĩ giờ này ở nhà bọn Cà chắc cũng nhớ mẹ mà khó ngủ. Nên như để đền bù, mẹ con chen chúc mà rúc rích mãi rồi mới ôm nhau ngủ khì…

Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI