Hối hận khi đưa vợ đi du lịch cùng công ty

22/06/2019 - 18:00

PNO - Kết thúc chuyến đi nhưng dư âm về vợ tôi vẫn còn kéo dài ở cơ quan nhiều ngày sau đó. Mấy cậu đồng nghiệp trẻ đem những tấm hình chụp vợ tôi thân mật với họ ra để bình phẩm trêu đùa khiến tôi rất khó chịu.

Vợ chồng tôi đến với nhau qua mai mối của họ hàng khi tôi đã hơn 40 tuổi còn cô ấy vừa qua tuổi 25. Tôi làm kĩ sư phần mềm của một công ty điện tử viễn thông nên công việc khá bận rộn. Do mải mê công việc, tôi quên mất chuyện yêu đương để lập gia đình. 

Khi chúng tôi gặp nhau, tôi bị hớp hồn bởi vẻ trẻ trung nhí nhảnh xinh đẹp của vợ bởi dân kĩ thuật như tôi vốn khô khan. Tôi và cô ấy đều nghĩ mình đã gặp đúng người đúng thời điểm, hai bên gia đình lại ủng hộ nên không việc gì phải đắn đo. Chúng tôi vội vã kết hôn sau ba tháng gặp gỡ.  

Hoi han khi dua vo di du lich cung cong ty
Vợ ăn mặc mát mẻ và cư xử suồng sã khi đi du lịch cùng công ty tôi. Ảnh minh họa.  

Cưới xong, vợ chồng tôi chuyển đến căn hộ chung cư tôi đã mua sẵn từ trước để xây tổ ấm. Vợ tôi tốt nghiệp đại học kinh tế nhưng không đi làm công ty mà bán hàng online qua mạng.

Tôi không rõ thu nhập hàng tháng bao nhiêu nhưng cô ấy rất bận rộn. Suốt cả ngày cô ấy dán mắt vào điện thoại, máy tính để chốt đơn hàng rồi tất bật gửi hàng, nhập hàng. Trong căn hộ của chúng tôi phải để dành ra một phòng trống để vợ bỏ hàng mới kịp bán.

Vì vợ bận như thế nên hầu như việc nhà từ nấu ăn, rửa bát, giặt giũ đều do tôi đảm nhiệm. Tuy vậy, vợ tôi không phải là người vùi đầu vào việc mà không biết nghỉ ngơi. Cô ấy dành trọn hai ngày cuối tuần để tụ tập bạn bè đi mua sắm, lên quán bar để giải tỏa căng thẳng. Vợ có rủ tôi đi mấy lần nhưng tôi thấy không hợp nên ở nhà để vợ tự do.

Mới đây, công ty tôi tổ chức chuyến du lịch cho nhân viên trong công ty kéo dài ba ngày hai đêm tại Phú Quốc. Mọi người động viên tôi đưa vợ cùng đi cho vui vì từ trước đến giờ tôi chỉ đi một mình.

Tôi nghĩ đây cũng là dịp để giới thiệu vợ với đồng nghiệp trong công ty nên đăng ký cho cô ấy đi cùng. Vợ nghe thấy đi du lịch thì rất thích và mất mấy ngày để chuẩn bị quần áo tư trang.

Nhưng ngay hôm lên đường tôi đã khó chịu khi vợ diện một cái đầm maxi trễ nải, hở cả một phần vòng một. Tôi có ý kiến thì vợ cau có bảo: “Đi biển mặc như thế này mới hợp, ông xã già quá rồi đó”. Tôi đành im lặng.  

Vợ tôi mới đi cùng công ty tôi lần đầu nhưng tỏ ra rất hòa đồng vui vẻ với mọi người. Tuy nhiên, tôi thấy sự thân mật đó đến mức suồng sã khi vợ vô tư khoác vai các đồng nghiệp nam.

Chưa kể, vợ tôi trở nên nổi bật nhất trên bãi biển với bộ bikini hai mảnh màu vàng chanh, sẵn sàng tạo dáng chụp ảnh cùng bất kể ai. Mấy anh chàng trẻ cùng công ty cứ bám theo vợ tôi để trêu chọc.

Đến tiệc liên hoan, vợ uống rượu như nước lã còn quàng vai bá cổ các sếp, nói cười lả lướt. Hình như vợ quên mất sự có mặt của tôi mà mải hòa vào các cuộc vui khác. Mấy ngày đi du lịch cùng công ty tôi cảm thấy thật nặng nề và xấu hổ vì vợ.

Phần lớn mọi người trong công ty đều bàn tán về vợ tôi, các đồng nghiệp nữa lớn tuổi tỏ thái độ không thích cô ấy ra mặt. Có người còn nói thẳng vào mặt tôi rằng: “Em coi lại vợ mình đi chứ kiểu này bị cắm sừng lúc nào không hay”. 

Hoi han khi dua vo di du lich cung cong ty
Sau chuyến đi, tôi đau đầu vì những lời bàn tán về vợ mình. Ảnh minh họa

Kết thúc chuyến đi nhưng dư âm về vợ tôi vẫn còn kéo dài ở cơ quan nhiều ngày sau đó. Mấy cậu đồng nghiệp trẻ đem những tấm hình chụp vợ tôi thân mật với họ ra để bình phẩm trêu đùa khiến tôi rất khó chịu.

Sau chuyến đi, vợ tôi tỏ ra hoan hỉ nhưng tôi khó chịu trong lòng. Tôi góp ý với vợ thì cô nói tôi quá cổ hủ. Tính cách trước giờ cô ấy vẫn vậy chứ không phải là loại lẳng lơ gì. Cô ấy nói tôi khắt khe vì đi biển mang đầm maxi hai dây và áo tắm bikini là bình thường. 

Dù biết vợ còn trẻ nhưng cách cư xử ở chốn đông người như thế khiến tôi xấu hổ. Bởi đồng nghiệp ở công ty tôi khác với những bạn bè cùng trang lứa của cô ấy. Nhưng vợ vẫn không chịu hiểu, cứ vùng vằng chê tôi già, quan điểm lạc hậu. Giờ tôi mới nhận ra, lấy vợ chênh lệch tuổi tác rất dễ bị lệch pha trong nhiều chuyện.

                                                                                                  Quốc Tùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI