Hội chị em lại 'chia phe' chuyện tặng quà cô giáo ngày 20/10

18/10/2019 - 05:30

PNO - Sắp đến 20/10, hội nhóm của các bà mẹ lại xôn xao chuyện quà cáp. Đáng nói, nỗi niềm chị em chia sẻ nhiều nhất không phải là mong ước nhận quà, mà là băn khoăn tặng gì cho cô giáo của con...

Thậm chí trên một diễn đàn mạng, chị em lập hẳn chủ đề “Lễ 20/10: tặng quà gì cho cô giáo của con hả các mẹ?” thu hút nhiều bình luận tranh cãi từ các thành viên.

Hoi chi em lai 'chia phe' chuyen tang qua co giao ngay 20/10
Lễ 20/10, các mẹ lại đau đầu về chuyện quà tặng cho cô giáo con. Ảnh minh hoạ

Nhiều người tư vấn nên tặng cho cô giáo quà hiện vật như mĩ phẩm, dầu gội đầu, túi xách, vải may áo dài…Nhưng một số người cho rằng, việc tặng quà như thế đã lỗi thời, bây giờ chỉ cần một bó hoa kèm phong bì vừa gọn nhẹ vừa hợp ý người nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh phần tranh luận sôi nổi về việc chọn quà, không ít người đưa ra ý kiến phản đối chuyện các mẹ tặng quà cho cô giáo vào ngày lễ của phụ nữ. Họ bình luận: “Thật buồn cười khi ngày lễ của phụ nữ mà chị em lại đi tặng quà cho phụ nữ. Ngày đó mình là người nhận hoa, nhận quà chứ”.

Theo các phụ huynh cùng suy nghĩ như vậy thì chỉ nên quan tâm cô giáo của con vào ngày 20/11, đừng bày vẽ tặng quà vào tất cả ngày lễ, nhất là ngày dành riêng cho phái nữ. Mà nếu muốn tặng quà cho cô giáo của con thì tốt nhất cứ để các ông bố chủ động làm bởi hình ảnh phụ huynh nữ ôm hoa tặng cô giáo thấy đáng thương phụ huynh quá. Nhưng những người lo lắng: nếu không tặng quà cho cô của con vào ngày lễ sẽ “sợ” con bị trù dập, thờ ơ, thiếu quan tâm từ giáo viên.

Những ý kiến trái chiều cho thấy, việc tặng quà cho cô giáo  vào ngày lễ nặng về nghĩa vụ chứ không thể hiện tình cảm thật sự. Vì vậy phụ huynh cảm thấy mệt mỏi vì không biết nên tặng quà gì cho phù hợp.

Tôi vừa là giáo viên vừa là phụ huynh, nên cũng có những băn khoăn quanh chuyện này. Theo tôi, việc tặng quà cho cô của con vào ngày 20/10 chỉ nên làm nếu thấy thoải mái và đủ điều kiện. Nếu không muốn, không có khả năng thì thôi. Đừng vì những nỗi lo sợ mơ hồ, thiếu cơ sở mà làm cho mối quan hệ giữa phụ huynh và giáo viên trở nên giả tạo, miễn cưỡng.

Nếu thật sự có chuyện giáo viên phân biệt đối xử với học sinh do chuyện quà cáp, phụ huynh nên dũng cảm đối mặt giải quyết. Đó cũng là một cách để giáo dục con cái sống ngay thẳng, tự thân vận động.

Hoi chi em lai 'chia phe' chuyen tang qua co giao ngay 20/10
Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng. Ảnh minh hoạ

Ông bà ta có câu: “Của cho không bằng cách cho”. Tặng quà gì cho cô giáo không quan trọng bằng cách tặng ra sao. Một người bạn của tôi làm giáo viên tâm sự, cô rất sợ cảnh vào những ngày lễ, phụ huynh mang quà lên lớp kể cả phong bì rồi “nhét” vào tay cô trước mặt học trò. Cô thấy xấu hổ và cảm giác nghề của mình tầm thường quá.

Bên cạnh đó, nhiều bậc cha mẹ rất tâm lý dù món quà chỉ mang ý nghĩa tượng trưng nhưng họ lặn lội đến tận nhà để chúc mừng. Quý hơn nữa, phụ huynh đến thăm cô và xem đây là dịp để hỏi han trao đổi về tình hình học tập của con em trên lớp. Đối với giáo viên chúng tôi, niềm vui đến từ cách cư xử đúng mực thể hiện “tôn sư trọng đạo” đó có ý nghĩa hơn gấp nhiều lần những món quà tặng đắt tiền.  

                                                                                                               Quỳnh Trang

(Giáo viên THPT ở Quảng Trị)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI