Những ông 'bố bỉm sữa' nuôi con đảm đang hơn mẹ

19/08/2019 - 09:00

PNO - Người xung quanh nói: “Anh phụ vợ trông trẻ hay thật, như một người giữ trẻ chuyên nghiệp vậy!”. Bố của Rabinowitz không ngại đáp lại: “Tôi không phải người giữ trẻ, tôi là bố của chúng”.

Trên trang mạng xã hội Reddit, chủ đề “bố không phải vú em” đang là nội dung được bình luận sôi nổi với nhân vật chính là những ông bố có cách suy nghĩ mới mẻ, phá vỡ những khung ràng định kiến cũ xưa.

Al Ferguson là một trong những ông bố tham gia chia sẻ sôi nổi trên diễn đàn Reddit về chủ đề này. Anh kể: “Nhiều người xung quanh không chấp nhận hình ảnh một ông bố bận bịu dành thời gian chăm sóc con. Họ đã quá quen với việc ông bố chỉ có thể ngồi bên con vài phút, chơi đùa trong chốc lát rồi lặn tăm khi con quấy khóc. Ông bố thời nay khác nhiều rồi. Tôi và vợ mình chẳng buồn phân chia nhiệm vụ chăm con vì với cả hai, khoảng thời gian bên con đều quý báu như nhau. Đây đã là thời nào rồi mà mọi người vẫn còn đóng đinh suy nghĩ rằng mẹ là người duy nhất có thể chăm sóc con cái?”. 

Nhung ong 'bo bim sua' nuoi con dam dang hon me
Anh Al Ferguson và con trai

Một số bình luận chỉ trích vai trò của truyền thông trong việc định hình hình ảnh chỉ người mẹ gắn bó với đứa bé. Nhiều mẩu quảng cáo sản phẩm còn mô tả hình ảnh những ông bố lóng ngóng, vụng về, quýnh quáng chăm sóc con khi không có vợ bên cạnh. Những tình tiết ấy có thể gây ấn tượng, thu hút tiếng cười của khán giả nhưng vô tình tạo rào cản giữa người bố và trẻ con. 

Những ông bố như Al Ferguson không hiếm. Họ đã kết nối thành cộng đồng rộng lớn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm bố cũng như vô vàn điều thú vị trong cuộc sống, từ kinh nghiệm làm việc đến trải nghiệm cuộc sống và những hoạt động giải trí lành mạnh. Đó chính là cộng đồng “The Dad Network” (Mạng lưới người bố), tập hợp những người đàn ông yêu thích việc chăm con đến từ mọi ngành nghề, tạo nên tập thể sẵn sàng hỗ trợ nhau. 

Nhung ong 'bo bim sua' nuoi con dam dang hon me
Hội những ông bố yêu thích chăm sóc con “The Dad Network”

Rabinowitz, một thành viên khác của “The Dad Network” xem việc ở bên cạnh, quan tâm và thấu hiểu con là niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời. Người truyền cảm hứng cho anh trở thành một người bố tận tâm với các con chính là bố anh. Rabinowitz nhớ lại, khi anh còn nhỏ, mẹ anh phải dành nhiều thời gian cho việc học chuyên sâu lĩnh vực tâm lý mà bà đam mê. Khi ấy, bố đảm đương hầu hết việc chăm sóc Rabinowitz và em gái anh. 

Không ít lần những người xung quanh nhìn cách bố chăm sóc các con, đã nói: “Anh phụ vợ trông trẻ hay thật, như một người giữ trẻ chuyên nghiệp vậy!”. Bố của Rabinowitz không ngại đáp lại: “Tôi không phải người giữ trẻ, tôi là bố của chúng”.

Bố chẳng bao giờ nói ra ý nghĩa của từng câu chữ nhưng những gì ông làm đã gửi đến các con của mình thông điệp rằng: dù là nam hay nữ thì trách nhiệm với gia đình đều ngang bằng nhau và khi là phụ nữ, nhu cầu sống độc lập càng phải thể hiện rõ từ rất sớm. Đó chính là nền tảng cho sự bình đẳng trong mái ấm mà ở đó, cả bố và mẹ đều dành cho con tình thương và sự sẵn sàng như nhau. 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI